‘เศรษฐา’ ตั้งคำถาม ‘เศรษฐพุฒิ’ คุยแต่กับสื่อนอกอย่างเดียว ไม่คุยสื่อไทยบ้างเลยหรือ?

“เศรษฐา” เผย นั่งกินข้าวกับ “พิชัย” เมื่อคืนจนดึก หารือถึงแนวทางกระตุ้นเศรษฐกิจ ฟื้นตลาดหุ้นไทย แถลงใหญ่ 24 มิ.ย.67 นี้ชี้ “ผู้ว่าฯ แบงก์ชาติ” จ้อสื่อนอก ไม่เห็นด้วยรัฐบาลปรับกรอบเงินเฟ้อ ถามไม่คุยสื่อไทยเลยหรือ
.
ที่รัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เมื่อคืนนี้ตนได้หารือกับนายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กันหลายเรื่อง นั่งรับประทานข้าวกันถึงดึก นายพิชัย ปรึกษาเรื่องตลาดหลักทรัพย์ และอะไรหลายอย่าง เข้าใจว่าวันที่ 24 หรือ 25 มิ.ย.67 นี้ นายพิชัย จะมีการแถลงใหญ่เลย ถึงมาตรการสั้น กลาง ยาว ส่วนเป็นข่าวดีหรือไม่ให้คอยฟังดีกว่า ตนไม่อยากไปก้าวล่วงตรงนั้น แต่เรามีการคุยกันเยอะเมื่อคืนนี้ 
.
เมื่อถามว่า นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศ ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลในการปรับกรอบอัตราเงินเฟ้อ จะดำเนินการอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า ก็ต้องพูดคุยต่อไป เป็นหน้าที่ของรองนายกฯ 
.
เมื่อถามว่า ถ้ารัฐบาลมองว่าการปรับกรอบอัตราเงินเฟ้อเป็นหนทางหนึ่ง นายกฯ กล่าวว่า ก็เป็นหนึ่งในหลายๆ แนวทาง ที่เราสามารถพูดคุยกันได้ "แต่ท่านคุยกับสื่อต่างประเทศอย่างเดียว ไม่คุยสื่อไทยเลยหรือ" 
.
.
#กรุงเทพธุรกิจ #กรุงเทพธุรกิจUpdate

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

อย่ากลัว Distruption เพราะมันมากาคุณแน่ๆ

“พจน์ อานนท์” หนัง Content “ต่ำ” แต่คำโปรโมท “สูง”

กางเกงยีนส์ ‘แม็ค’ ปรับธุรกิจอย่างไร ให้มากกว่าเดนิม สร้างการโตนิวไฮรอบ 7 ปี

Heineken 0.0 เบยร์ไม่มีแอลกอฮอลล์ แกกกฏโฆษณา และฉีกภาพเบียร์ในตำนาน

ต่อไปนี้ ระบบการทำธุรกิจ จะโดน Distrub