'Inside Out 2' ช่วยกู้หน้า Disney-Pixar ทำรายได้ทะลุ 1,000 ล้านดอลลาร์ ตอกย้ำความสำเร็จ 'หนังดึงดูดคนทุกวัย'


.
ภาพยนตร์แอนิเมชัน "Inside Out 2" ทำรายได้ทะลุ 1,000 ล้านดอลลาร์ได้อย่างรวดเร็ว ตอกย้ำ ความสำเร็จของภาพยนตร์ที่สามารถดึงดูดผู้ชมได้ทุกวัย โดยเฉพาะกลุ่มผู้ชมครอบครัว และยังสามารถดึงกลุ่มวัยรุ่น กลับเข้าโรงภาพยนตร์ได้อีกครั้ง หลังคนกลุ่มนี้หายจากตลาดไปจำนวนมาก
.
"Inside Out 2" หรือ "มหัศจรรย์อารมณ์อลเวง 2" ภาพยนตร์แอนิเมชันจากสตูดิโอพิกซาร์ (PIXAR) ในเครือดิสนีย์ (Disney) ทำรายได้ทั่วโลกทะลุพันล้านที่ระดับ 1,014 ล้านดอลลาร์ เมื่อวันอาทิตย์ (30 มิ.ย.) ที่ผ่านมา กลายเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดในปี 2567 และถือเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกนับตั้งแต่ “บาร์บี้” ของค่ายวอร์เนอร์ บราเธอส์ ที่สามารถทำรายได้กว่าพันล้านดอลลาร์ในปี 2566
.
“ไมเคิล โอเลียรี” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสมาคมผู้ประกอบโรงภาพยนตร์นานาชาติ (National Association of Theatre Owner) กล่าวแสดงความยินดีกับภาพยนตร์แอนิเมชัน Inside Out 2 
.
“ในนามของผู้ประกอบการโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศและทั่วโลก เราขอแสดงความยินดีกับ ‘Inside Out 2’ ของดิสนีย์ ที่ทำรายได้ถึง 1,000 ล้านได้รวดเร็วกว่าภาพยนตร์แอนิเมชันอื่น ๆ ในประวัติศาสตร์ ...ความสำเร็จอันน่าทึ่งของภาพยนตร์เรื่องนี้ แสดงให้เห็นอีกครั้งว่า ผู้ชมทั่วโลกจะให้การตอบรับกับภาพยนตร์ที่น่าดึงดูดและมีความสนุกสนาน และแสดงให้เห็นว่าพวกเขาอยากเพลิดเพลินไปกับภาพยนตร์บนจอขนาดใหญ่”
.
ดัชนีรายได้พันล้านดอลลาร์ถือเป็นชัยชนะที่สำคัญมากสำหรับสตูดิโอพิกซาร์ ซึ่งเคยเป็นสตูดิโอที่ประสบความสำเร็จด้านกำไรมาก่อน แต่ในช่วงเริ่มเกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 พิกซาร์เผชิญกับรายได้บ็อกซ์ออฟฟิศที่ซบเซา หลังจากนั้นอุปสรรคและความยากลำบากต่าง ๆ ก็ถาโถมเข้ามาเรื่อย ๆ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะดิสนีย์ฉายแอนิเมชันจำนวนมาก ผ่านสตรีมมิงดิสนีย์พลัส (Disney+) โดยตรง ทั้งในระหว่างที่โรงภาพยนตร์ปิด หรือกลับมาเปิดอีกครั้งแล้วก็ตาม
.
ด้วยเหตุนี้ ก่อน“Inside Out 2” จะเข้าฉาย ดิสนีย์จึงไม่มีภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องใดที่ผลิตโดยสตูดิโอพิกซาร์ หรือสตูดิโอวอลท์ดิสนีย์ แล้วสามารถทำรายได้มากกว่า 480 ล้านดอลลาร์ ตั้งแต่ปี 2562
.
มหัศจรรย์อารมณ์อลเวง 2 แสดงให้เห็นว่า ผู้ชมแบบครอบครัวมีความสำคัญต่อบ็อกซ์ออฟฟิศมากเพียงใด ซึ่งข้อมูลจาก EntTelligence ระบุว่า กลุ่มผู้ชมแบบครอบครัวนี้มีสัดส่วนรับชม Inside Out 2 มากกว่า 70% ในระหว่างเปิดตัวในสหรัฐ
.
นอกจากนี้ Inside Out 2 ยังได้รับแรงขับเคลื่อนจากกลุ่มผู้ชมวัยรุ่น โดย 14% ของผู้เข้าชมเป็นกลุ่มวัยรุ่นช่วงอายุ 13-17 ปี ซึ่งกลุ่มคนรุ่นใหม่นี้ถือเป็นกลุ่มที่หายจากตลาดไปจำนวนมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา และสำหรับอนาคตของวงการภาพยนตร์ กลุ่มผู้ชมคนรุ่นใหม่มีความสำคัญต่ออุตสหากรรมนี้อย่างมาก การดึงดูดคนกลุ่มนี้กลับเข้าไปชมภาพยนตร์ในโรงอีกครั้ง จึงถือเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้น ๆ ของสตูดิโอและผู้ประกอบการภาพยนตร์
.
.
อ้างอิง: CNBC
.
.
#กรุงเทพธุรกิจBusiness #กรุงเทพธุรกิจ

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

ฮาลั่น....ไม่รู้จักได๋ ไดอาน่า

ศูนย์การค้าต่างพร้อมใจตกแต่งสถานที่ เพื่อร่วมต้อนรับเดือนแห่งความหลากหลายและความเท่าเทียม ในเทศกาล Pride Month

KFC Thailand ครบรอบ 40 ปี เปิดตัว “แบมแบม กันต์พิมุกต์” Friend of KFC คนแรกของประเทศไทย พร้อมเมนูเดอะบอกซ์สุดพิเศษ “BamBam Box”

ร้านอาหารไทย 'หลังบ้าน' ผงาด! คว้ารางวัล 'ร้านที่ดีที่สุดในสหรัฐ'

เปิด 5 อันดับแบรนด์รถที่มี ‘เครื่องยนต์’ น่าเชื่อถือมากที่สุดในปี 2567