เดอะมอลล์ สยายปีกรับทัวริสต์จีน ผนึก ททท. ต้อนรับช่วงโกลเด้นวีค คาดยอดโต 30%

นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมนักท่องเที่ยวจีน เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่สำคัญ และเป็นอันดับหนึ่งที่เข้ามาใช้บริการศูนย์การค้า ในกลุ่มเดอะมอลล์ กรุ๊ป ทั้งศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์, เอ็มดิสทริค ที่มีทั้งเอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ เอ็มสเฟียร์ รวมถึงพารากอนดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ และบางกอกมอลล์ ซึ่งมีมูลค่าการใช้จ่ายประมาณ 25-30% ของจำนวนนักท่องเที่ยว รองลงมาเป็น สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พม่า กัมพูชา และอินเดียตามลำดับ
สำหรับสาขาที่มีนักท่องเที่ยวโตก้าวกระโดด ได้แก่ เอ็มสเฟียร์ มาจากการมีผลิตภัณฑ์และกิจกรรมสร้างแรงจูงในกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ รวมถึงการทำการตลาดเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวแต่ละประเทศ ซึ่งได้ผนึกกำลังกับเครือข่ายไปกับพันธมิตรธุรกิจท่องเที่ยวมากขึ้น 

อีกทั้งคู่ค้าของเดอะมอลล์ กรุ๊ป ต่างมีองค์กรจีน ทำให้การทำตลาดต่างประเทศจึงมุ่งให้ความสำคัญกับตลาดจีนในทุกด้าน ทั้งด้านสัมพันธภาพและด้านธุรกิจ ล่าสุดได้ร่วมต้อนรับ โครงการ หนีห่าว (Nihao month) ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในการร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีทางการทูตระหว่างไทย – จีน ด้วยการจัดกิจกรรม “จงไท่อี้เจียซิน’ จีน ไทย หาใช่ อื่นไกล พี่น้องกัน” โดยผนึกกำลังกับพันธมิตรธุรกิจโรงแรม สายการบิน ธุรกิจการเงิน ธนาคาร จัดสิทธิประโยชน์ให้กับนักท่องเที่ยวจีนแบบ 360 องศา ครอบคลุมทั้งการท่องเที่ยว การค้าปลีก และการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างวัฒนธรรม

สำหรับแคมเปญนี้มีตั้งแต่เมื่อนักท่องเที่ยวชาวจีน มาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมแสดงพาสปอร์ตที่เคาน์เตอร์ AIS สามารถรับ Welcome Package มูลค่า 18,000 บาท รวมถึงเมื่อเริ่มเดินทางท่องเที่ยว เข้าพักในโรงแรมมากกว่า 100 โรงแรมที่ร่วมแคมเปญ สามารถขอรับคูปองส่วนลดพิเศษของทางห้าง และส่วนลดพิเศษจากศูนย์การค้าเอ็มดิสทริค เป็นต้น

ขณะเดียวกันได้ร่วมมือกับ Trip.com แอปพลิเคชั่นท่องเที่ยว โดยเมื่อนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้จ่ายภายในฟู้ดคอร์ด จะได้รับส่วนลดเพิ่มจากพันธมิตรธุรกิจ และสิทธิพิเศษต่างๆ 
นอกจากนี้ได้วางแผนขยายผลโครงการ Nihao month (หนีห่าว) ได้จัดทำวีดีโอ คลิป ที่ชื่อว่า “จงไท่อี้เจียซิน ซื่อเจินเตอะมา” จีน ไทย พี่น้องกันจริงหรือ? โดยนำนักแสดงไทย-จีน ชื่อดัง “บี้ ธรรศภาคย์ หรือ สวีจื้อเสียน” รวมถึงอินฟลูเอนเซอร์มากว่า 100 คน มาร่วมประชาสัมพันธ์เนื้อหาความสัมพันธ์ไทย จีน พร้อมร่วมสร้างเอนเกจเมนต์ ด้านสินค้าและบริการ โดยเฉพาะในย่านเอ็มดิสทริค 

ทั้งนี้ประเมินว่าผลจากการจัดกิจกรรมและแคมเปญนี้ จะทำให้ในช่วงเทศกาล “โกลเด้นวีค” (Golden Week) วันชาติจีน 7 วัน ในต้นเดือนต.ค. ถึงสิ้นเดือนพ.ย. 2567 นี้ ร่วมดึงดูดนักท่องเที่ยวจีนใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 30% พร้อมส่งผลต่อเนื่องในการจูงใจในช่วงเทศกาลปีใหม่ในระยะต่อไป

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

อย่ากลัว Distruption เพราะมันมากาคุณแน่ๆ

“พจน์ อานนท์” หนัง Content “ต่ำ” แต่คำโปรโมท “สูง”

Heineken 0.0 เบยร์ไม่มีแอลกอฮอลล์ แกกกฏโฆษณา และฉีกภาพเบียร์ในตำนาน

ต่อไปนี้ ระบบการทำธุรกิจ จะโดน Distrub

แต้มต่อ ‘บุรุษไปรษณีย์’ ที่ ‘ไรเดอร์’ ทำไม่ได้...รู้จักเจ้าของบ้านยันชื่อหมา!ถ