LINE MAN ทุ่มงบ 300 ล้าน ชูแคมเปญ ‘ถูกสุดทุกวัน’ ย้ำภาพผู้นำเดลิเวอรี
ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของพฤติกรรมผู้บริโภค และการแข่งขันที่เข้มข้นในตลาดฟู้ดเดลิเวอรี
“LINE MAN” ผู้นำแพลตฟอร์มส่งอาหารรายใหญ่ของไทย ประกาศปรับภาพลักษณ์แบรนด์ครั้งสำคัญ ด้วยการลงทุนกว่า 300 ล้านบาท ในแคมเปญ “ถูกสุดทุกวัน” เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับความคุ้มค่าในการใช้จ่าย
ยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE MAN Wongnai เปิดเผยว่า แม้ตลาดฟู้ดเดลิเวอรียังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่ผู้บริโภคปัจจุบันระมัดระวังการใช้จ่ายมากขึ้น และมักแสวงหาความคุ้มค่าผ่านช่องทางออนไลน์
การปรับภาพลักษณ์แบรนด์ครั้งนี้จึงมุ่งตอบสนองความต้องการดังกล่าว ด้วยการนำเสนอส่วนลดที่เข้าถึงง่าย ใช้ได้ทุกวัน โดยไม่จำเป็นต้องสมัครสมาชิก
:: กลยุทธ์การตลาดรับเทรนด์ผู้บริโภค ::
จุดยืนถูกสุดทุกวันนับเป็นการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 3 ปี โดยมีจุดเด่นสำคัญคือ การมอบส่วนลดสูงสุด 3 ต่อในการสั่งเพียงครั้งเดียว ประกอบด้วย
* ส่งฟรี 0 บาทในทุกการจัดส่ง :
* โปรเดือด: ส่วนลดค่าอาหารสูงสุด 60%
* ลดหลายต่อ: ใช้ส่วนลดได้พร้อมกัน 3 ต่อในออร์เดอร์เดียว
ที่สำคัญคือ ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องสมัครสมาชิกหรือ Subscribe แพ็กเกจใดๆ ก็สามารถใช้โปรโมชันนี้ได้ โดยมีระยะเวลาตั้งแต่เดือนตุลาคม ถึงเดือนธันวาคม นับเป็นการปรับกลยุทธ์ส่งท้ายปี
ไลน์แมน คาดการณ์ว่าแคมเปญนี้จะช่วยผลักดันยอดขายในไตรมาส 4 ให้เติบโตกว่า 25% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว
“แม้ว่าสัดส่วนการใช้งานยังคงเป็นคนไทย 90% หากแต่นักท่องเที่ยวที่มาระยะสั้น ก็มีการสั่งอาหารผ่านแพลตฟอร์มบ้าง ดังนั้น ไลน์แมน์จึงพัฒนาฟีเจอร์ใหม่เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เพิ่มมากขึ้น ได้แก่ การนำเอไอมาช่วยแปลภาษาสำหรับไรเดอร์ และลูกค้า เพื่อให้พูดคุยผ่านแชตบอตที่สะดวกขึ้น โดยปัจจุบันมีภาษาอังกฤษ กำลังพัฒนาภาษาจีน และยังมีมินิแอปใน WeChat สำหรับนักท่องเที่ยวจีน
นอกจากนี้ก็ยังเปิดตัว น้อง Moon คาแรกเตอร์ที่อยู่กับไลน์แมนมานานในรูปแบบมาสคอต ที่หลายคนคุ้นเคยจากเสื้อ และกล่องของไรเดอร์ให้มาโลดแล่นในชีวิตจริงในฐานะพรีเซนเตอร์ และตัวแทนไรเดอร์ที่ส่งความอร่อยให้ลูกค้า และเพื่อสร้างการจดจําในใจของผู้บริโภค”
อย่างไรก็ดี คุณยอด ยังกล่าวถึงเงิน 10,000 บาท ที่รัฐบาลได้สนับสนุนแก่กลุ่มเปราะบางเมื่อวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา ส่งผลให้ผู้ใช้งานเก่า และผู้ใช้งานในพื้นที่ต่างจังหวัดกลับมาใช้บริการ จึงคิดว่าคนที่ได้เงินหมื่นกลับมาใช้งานไลน์แมนอีกครั้ง
ท้ายที่สุดแล้ว การปรับกลยุทธ์ครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของตลาดฟู้ดเดลิเวอรีที่มุ่งเน้นการแข่งขันด้านราคา และความคุ้มค่ามากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงที่ผู้บริโภคมีความระมัดระวังในการใช้จ่าย
การนำเสนอโปรโมชันที่เข้าถึงง่าย ไม่มีเงื่อนไขซับซ้อน จึงเป็นกลยุทธ์ที่น่าจับตามองในการรักษา และขยายฐานลูกค้าในตลาดที่มีการแข่งขันสูง
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นต่อบทความนี้