LINE MAN ทุ่มงบ 300 ล้าน ชูแคมเปญ ‘ถูกสุดทุกวัน’ ย้ำภาพผู้นำเดลิเวอรี

ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของพฤติกรรมผู้บริโภค และการแข่งขันที่เข้มข้นในตลาดฟู้ดเดลิเวอรี 

“LINE MAN” ผู้นำแพลตฟอร์มส่งอาหารรายใหญ่ของไทย ประกาศปรับภาพลักษณ์แบรนด์ครั้งสำคัญ ด้วยการลงทุนกว่า 300 ล้านบาท ในแคมเปญ “ถูกสุดทุกวัน” เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับความคุ้มค่าในการใช้จ่าย

ยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE MAN Wongnai เปิดเผยว่า แม้ตลาดฟู้ดเดลิเวอรียังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่ผู้บริโภคปัจจุบันระมัดระวังการใช้จ่ายมากขึ้น และมักแสวงหาความคุ้มค่าผ่านช่องทางออนไลน์
การปรับภาพลักษณ์แบรนด์ครั้งนี้จึงมุ่งตอบสนองความต้องการดังกล่าว ด้วยการนำเสนอส่วนลดที่เข้าถึงง่าย ใช้ได้ทุกวัน โดยไม่จำเป็นต้องสมัครสมาชิก

:: กลยุทธ์การตลาดรับเทรนด์ผู้บริโภค ::
จุดยืนถูกสุดทุกวันนับเป็นการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 3 ปี โดยมีจุดเด่นสำคัญคือ การมอบส่วนลดสูงสุด 3 ต่อในการสั่งเพียงครั้งเดียว ประกอบด้วย
* ส่งฟรี 0 บาทในทุกการจัดส่ง :
* โปรเดือด: ส่วนลดค่าอาหารสูงสุด 60%
* ลดหลายต่อ: ใช้ส่วนลดได้พร้อมกัน 3 ต่อในออร์เดอร์เดียว
ที่สำคัญคือ ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องสมัครสมาชิกหรือ Subscribe แพ็กเกจใดๆ ก็สามารถใช้โปรโมชันนี้ได้ โดยมีระยะเวลาตั้งแต่เดือนตุลาคม ถึงเดือนธันวาคม นับเป็นการปรับกลยุทธ์ส่งท้ายปี

ไลน์แมน คาดการณ์ว่าแคมเปญนี้จะช่วยผลักดันยอดขายในไตรมาส 4 ให้เติบโตกว่า 25% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

“แม้ว่าสัดส่วนการใช้งานยังคงเป็นคนไทย 90% หากแต่นักท่องเที่ยวที่มาระยะสั้น ก็มีการสั่งอาหารผ่านแพลตฟอร์มบ้าง ดังนั้น ไลน์แมน์จึงพัฒนาฟีเจอร์ใหม่เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เพิ่มมากขึ้น ได้แก่ การนำเอไอมาช่วยแปลภาษาสำหรับไรเดอร์ และลูกค้า เพื่อให้พูดคุยผ่านแชตบอตที่สะดวกขึ้น โดยปัจจุบันมีภาษาอังกฤษ กำลังพัฒนาภาษาจีน และยังมีมินิแอปใน WeChat สำหรับนักท่องเที่ยวจีน

นอกจากนี้ก็ยังเปิดตัว น้อง Moon คาแรกเตอร์ที่อยู่กับไลน์แมนมานานในรูปแบบมาสคอต ที่หลายคนคุ้นเคยจากเสื้อ และกล่องของไรเดอร์ให้มาโลดแล่นในชีวิตจริงในฐานะพรีเซนเตอร์ และตัวแทนไรเดอร์ที่ส่งความอร่อยให้ลูกค้า และเพื่อสร้างการจดจําในใจของผู้บริโภค”

อย่างไรก็ดี คุณยอด ยังกล่าวถึงเงิน 10,000 บาท ที่รัฐบาลได้สนับสนุนแก่กลุ่มเปราะบางเมื่อวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา ส่งผลให้ผู้ใช้งานเก่า และผู้ใช้งานในพื้นที่ต่างจังหวัดกลับมาใช้บริการ จึงคิดว่าคนที่ได้เงินหมื่นกลับมาใช้งานไลน์แมนอีกครั้ง

ท้ายที่สุดแล้ว การปรับกลยุทธ์ครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของตลาดฟู้ดเดลิเวอรีที่มุ่งเน้นการแข่งขันด้านราคา และความคุ้มค่ามากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงที่ผู้บริโภคมีความระมัดระวังในการใช้จ่าย

การนำเสนอโปรโมชันที่เข้าถึงง่าย ไม่มีเงื่อนไขซับซ้อน จึงเป็นกลยุทธ์ที่น่าจับตามองในการรักษา และขยายฐานลูกค้าในตลาดที่มีการแข่งขันสูง

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

อย่ากลัว Distruption เพราะมันมากาคุณแน่ๆ

“พจน์ อานนท์” หนัง Content “ต่ำ” แต่คำโปรโมท “สูง”

Heineken 0.0 เบยร์ไม่มีแอลกอฮอลล์ แกกกฏโฆษณา และฉีกภาพเบียร์ในตำนาน

ต่อไปนี้ ระบบการทำธุรกิจ จะโดน Distrub

แต้มต่อ ‘บุรุษไปรษณีย์’ ที่ ‘ไรเดอร์’ ทำไม่ได้...รู้จักเจ้าของบ้านยันชื่อหมา!ถ