‘ไลอ้อน’ ประเดิมงบกว่า 120 ล้านบาท นำทัพ ‘โคโดโม’ รุกครีมอาบน้ำเด็กพันล้าน!
.
นายประเสริฐ สุรัตนเมธากุล กรรมการบริหาร บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้เตรียมงบการตลาดกว่า 120 ล้านบาท สร้างการรับรู้แบรนด์และทำกิจกรรมการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ครีมอาบน้ำสำหรับเด็กแบรนด์โคโดโม ผ่านสื่อต่างๆ ทั้ง Above the line และ Below the line ทั้งสื่อโฆษณานอกบ้าน การจัดอีเวนต์ การโปรโมทสินค้า ณ จุดขาย เจาะกลุ่มเป้าหมายทั้งแม่และเด็ก
.
พร้อมกันนี้ยังผนึกกำลัง “Care Bears” คาแรกเตอร์ตุ๊กตาหมียอดฮอตและเป็นขวัญใจผู้คนทั่วโลก เพื่อออกผลิตภัณฑ์รุ่นพิเศษ KODOMO HEAD-TO-TOE Baby 3 สูตรออแกนิคสำหรับดูแลผิวพรรณลูกน้อย
นอกจากนี้ ได้ดึง “ลิเดีย-แมทธิว และครอบครัว” มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมาย และสื่อถึงตัวแทนครอบครัวที่มีความอบอุ่น ใส่ใจดูแลทุกคนในครอบครัว และยังมีกิจกรรมไฮไลต์วันที่ 10 มกราคม 2568 เพื่อเปิดตัวสินค้า “KODOMO x Care Bears Head to Toe Baby” รวมถึงการจัดกิจกรรมวันเด็ก 2568 ที่ร่วมมือกับซูเปอร์จิ๋ว(Superjiew) ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Kidslympic” ในการสร้างฐานร่างกาย ช่วยส่งเสริมทักษะและพัฒนาการทางด้านร่างกายให้กับเด็ก ๆ เพื่อนำไปสู่การมีสุขภาพที่ดี ที่บริเวณลานหน้า Central World ในช่วงวันที่ 11-12 มกราคม 2568.
“โคโดโม เป็นต้นแบบการทำการตลาดด้วยกลยุทธ์ความร่วมมือหรือ collaboration ผนึกลิขสิทธิ์การ์ตูนหรือคาแรกเตอร์ชื่อดังในกลุ่มสินค้าเด็กในเมืองไทยมาอย่างยาวนาน ผลงานที่ผ่าน เช่น ร่วมมือกับการ์ตูนระดับโลกอย่าง Tom & Jerry Avenger One Piece คุมะมง ฯลฯ และเรายังเป็นแบรนด์แรกที่มีการแยกกลุ่มคาแรกเตอร์ ตามช่วงอายุของเด็กเป็นกลุ่ม เด็กเล็กหรือ Baby และกลุ่มเด็กโต(Kids) ซึ่ง 2 ปีก่อน ร่วมกับดาบพิฆาตอสูร Demon Slayer มังงะและอนิเมชั่นจากญี่ปุ่นที่ประสบความสำเร็จระดับโลก ส่งผลให้สินค้ากลุ่มเด็กโตที่มีอายุ 6 ปีขึ้นไปเติบโตสูงถึงกว่า 40 %แบรนด์จึงสานต่อความสำเร็จมาสู่กลุ่มเด็กเล็ก ด้วยการร่วมกับ Care Bears คาแร็กเตอร์ตุ๊กตาหมีระดับโลก ช่วยสร้างสีสันการตลาดและสร้างความชื่นชอบ ให้กับแบรนด์มากขึ้นในกลุ่มแม่และเด็ก”
ด้านภาพรวมตลาดผลิตภัณฑ์ครีมอาบน้ำเด็ก จากข้อมูล Nielsen ล่าสุดมีมูลค่าทางการตลาด 1,600 ล้านบาท อัตราการเติบโตอยู่ที่ประมาณ 8% โดยคาดว่าในปี 2568 ตลาดผลิตภัณฑ์ครีมอาบน้ำเด็กยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากปัจจัยพ่อแม่หันมาใส่ใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารประกอบมาจากธรรมชาติ (Organic) เพื่อความอ่อนโยนและปลอดภัยต่อลูกน้อยมากขึ้น
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นต่อบทความนี้