7-11 รุกหนักปี 68 คอลแลปซุปตาร์สุดฮอต “หมีเนย” ปลุกพลังความปัง
.
บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) โดยร้านสะดวกซื้อ “เซเว่น อีเลฟเว่น” ได้มีการวางแผนธุรกิจในปี 2568 ด้วยงบลงทุนเบื้องต้น 1.2-1.3 หมื่นล้านบาท ในการพัฒนาระบบไอที คลังสินค้า รีโนเวทสาขาเดิม และการเปิดสาขาใหม่ ประมาณ 700 สาขา ใกล้เคียงกับปี 2567 จากในปัจจุบันมีจำนวนกว่า 15,000 สาขาทั่วประเทศแล้ว
สำหรับตลาดต่างประเทศ มีสาขาทั้งประเทศกัมพูชา และลาว โดยกัมพูชา มีจำนวน 98 สาขา และลาว จำนวน 9 สาขา ซึ่งปี 2568 วางแผนเปิดสาขาในกัมพูชา 10 แห่ง ส่วนลาว จะค่อยๆ ขยายสาขาไปในทำเลต่างๆ ที่มีศักยภาพ.
สำหรับการใช้จ่ายของลูกค้าในแต่ละสาขา โดยในปีก่อน มียอดลูกค้าซื้อสินค้าแต่ละวัน เฉลี่ยประมาณ 84 บาทต่อคนต่อใบเสร็จ มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการในแต่ละสาขาประมาณ 964 คนต่อสาขาต่อวัน สร้างยอดขายในแต่ละสาขาประมาณ 81,781 บาทต่อสาขาต่อวัน
.
สัดส่วนยอดขายสินค้า มาจากกลุ่มอาหาร และเครื่องดื่ม ประมาณ 76.3% ส่วนที่เหลือมาจากสินค้า ของใช้ส่วนบุคคล และของใช้ในบ้าน และอื่นๆ 23.7% ทางด้านอัตราการทำกำไรสุทธิ (Product margin) ของสินค้ากลุ่ม นอนฟู้ดส์ อยู่ที่ 29% และ ฟู้ดส์ 27.2% เฉลี่ยรวมที่ 27.7%
เจาะแผนการขยายตลาดของ เซเว่น อีเลฟเว่น ในช่วงต้นปี 2568 ได้ประกาศแผนร่วมมือ คอลแลป ครั้งใหม่กับ หมีเนย (ButterBear) ในการทำแคมเปญ “เพื่อนที่ฮีลใจใกล้ๆ คุณ” ร่วมทำภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ที่เป็นเรื่องราวของ หมีเนย ได้แปลงโฉมสู่พนักงานร้านเซเว่น อีเลฟเว่น พร้อมเป็นเพื่อนๆ ดูแลทุกคนที่เข้ามาในร้าน.
รวมถึงได้จัดทำสินค้าคอลเลคชั่นพิเศษ ของหมีเนย ให้แฟนๆ ได้สะสม ผ่านสาขา และช่องทางออนไลน์ ส่วนทั้งมุมของเครื่องดื่มกับ “ออลคาเฟ่” ได้ออกแบบแก้วเครื่องดื่มที่มีคอลเลคชั่นของ หมีเนย เช่นกัน
.
ทั้งนี้ การคอลแลปครั้งสำคัญของ เซเว่น อีเลฟเว่น ในครั้งนี้ นับเป็นห้างค้าปลีกรายแรก ที่ได้ทำสินค้าคอลเลคชั่นพิเศษร่วมกัน จากที่ผ่านมา หมีเนย จะมีการคอลแลปกับสินค้าแบรนด์ต่างๆ รวมถึงการไปออกอีเวนต์ในรีเทลต่างๆ มาตลอด
.
หากสำรวจการคอลแลปส์ (Collaboration Marketing) ของเซเว่น อีเลฟเว่น ในช่วงที่ผ่านมา ได้มีการดึงซูเปอร์สตาร์หลากหลายวงการ มาร่วมทำแคมเปญมาโดยตลอด ทั้งในช่วงปีก่อน ได้ร่วมมือกับศิลปินเคป็อป (K-POP) ชื่อดังระดับโลก ทั้ง “แจ็คสัน หวัง” หรือ แจ็คสัน สมาชิกจากวง GOT7 ควงคู่กับ “เตนล์” ชิตพล ลี้ชัยพรกุล ไอดอลเคป็อปไทยคนแรก จากค่าย SM Entertainment สมาชิกจากวง NCT / WayV ร่วมทำแคมเปญใหม่ “เสน่ห์ความเป็นไทย” นำเสนอเมนูอาหารไทย และขนมไทย ใน 4 ภาค พร้อมจัดทำภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ป้ายแคมเปญใหม่ และป้ายบิลบอร์ดทุกมุมเมือง เพื่อร่วมปลุกพลังซอฟท์พาวเวอร์ของอาหารไทยไปสู่กลุ่มลูกค้าคนไทยและทั่วโลก
.
นอกจากนี้ยังมีความร่วมมือกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นำเสนอความสวยงามและเอกลักษณ์ของความเป็นไทย ทั้งสถานที่ท่องเที่ยว ประเพณี อาหาร ของดีจาก 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย ผ่านการดึงคาแรกเตอร์การ์ตูนยอดนิยมในโลก โดราเอมอน, โนบิตะ, ชิซุกะ, ไจแอนท์, ซึเนโอะ และโดเรมี นำเสนอแคมเปญ “แสตมป์เสน่ห์ไทย ใครๆ…ก็หลงรัก” โดยคาแรกเตอร์การ์ตูนได้ร่วมแต่งชุดไทยครั้งแรก ผ่านสแตมป์ในจังหวัดทั่วประเทศไทย ร่วมขยายตลาดนักท่องเที่ยวคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ
.
ทั้งหมดสะท้อนถึง การรุกตลาดของ เซเว่น อีเลฟเว่น โดยไม่ได้มุ่งขยายตลาดเฉพาะลูกค้าในประเทศไทย แต่วางแผนร่วมดึงลูกค้าทั่วโลกและนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เข้ามาใช้บริการในสาขาเพิ่มขึ้น
.
สำหรับ หมีเนย (ButterBear) ซุปตาร์ที่มาแรงในปัจจุบัน ด้วยคาแรกเตอร์มีความคิวบ์และพลังความสนุกสนาน จึงได้รับความสนใจจากลูกค้ามากมาย สร้างฐานพลังแฟนด้อมที่แข็งแกร่งทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยปี 2567 ครองอันดับ 3 ยอดเอนเกจเมนต์ที่ทุกคนพูดถึงผ่านโลกโซเชียลในประเทศไทย จากการรวบรวมข้อมูลของ บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) (Wisesight) ด้วยยอดสูงถึง 137 ล้านเอนเกจเมนต์ เป็นรองจาก อันดับหนึ่งคือ หมูเด้ง และอันดับสองกีฬาโอลิมปิก อีกทั้งยังกวาดรางวัลหลายเวทีของประเทศไทย
.
อีกทั้งล่าสุดได้ออก ซิงเกิลใหม่ ฮีลใจ (Here For You) และยังโกอินเตอร์ บินลัดฟ้าไปพบกับแฟนๆ ชาวจีน ในงาน China Fan Meeting ที่ศูนย์การค้าจิงเฟิง นครหนานจิง มณฑลเจียงซู ประเทศจีนแล้ว
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นต่อบทความนี้