‘แบมแบม’ สู่พรีเซ็นเตอร์ ‘ศรีจันทร์’ ปั้นแบรนด์สู่สากล

“แบมแบม-กันต์พิมุกต์ ภูวดล” ศิลปินเกาหลีสัญชาติไทย ชื่อแรกในใจทีมงาน “ศรีจันทร์” สู่การร่วมงาน “คนแรก” นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์สกินแคร์ กับภารกิจดันแบรนด์ไทยมีภาพลักษณ์สู่สากล พร้อมการสยายปีกสู่ตลาดต่างประเทศสร้างการเติบโต
.
เวลากว่า 7 ทศวรรษ คือเส้นทางของสินค้าความงามหรือบิวตี้สัญชาติไทยอย่าง “ศรีจันทร์” ซึ่งจากรุ่นแรกผู้ก่อตั้ง สู่ทายาทธุรกิจ โดย รวิศ หาญอุตสาหะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีจันทร์สหโอสถ จำกัด ผู้ทำตลาด “ศรีจันทร์” ได้พลิกภาพแบรนด์วินเทจให้ทันสมัย แตกไลน์สินค้า จากผงหอมศรีจันทร์ ขยับสู่หมวดใหม่ๆทั้งผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณ(สกินแคร์) สินค้าสีสัน(เมกอัพ) เป็นต้น
:: ฝันใหญ่หนุนสินค้า-แบรนด์ไทยให้ผู้บริโภคภูมิใจ ::
นอกจากนี้ ยังมีความมุ่งมั่นทรานส์ฟอร์มธุรกิจสลัดภาพ “ครอบครัว” เพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) เป็นมหาชน รวมถึงเป็นช่องทางของการ “ระดมทุน” เพื่อขยายกิจการ เสริมแกร่งในอนาคต โดยเฉพาะการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์(R&D)
.
การมุ่งมั่นสร้างการเติบโตล่าสุดของ “ศรีจันทร์” ยังสยายปีกสร้างแบรนด์ให้มีความเป็นสากลมากขึ้น กับล่าสุดที่ดึง “แบมแบม กันต์พิมุกต์ ภูวดล” ศิลปินเกาหลีสัญชาติไทย ไอดอลระดับโลกแห่งวง GOT7 มาเป็น “พรีเซ็นเตอร์คนแรก” ให้กับสินค้าหมวดสกินแคร์อย่าง SRICHAND IN-SKIN
.
“เรามีความฝัน คนทำงานทุกคนอยากจะทำโปรดักท์ที่ดี คนไทยใช้แล้วภูมิใจ สินค้าเราพัฒนามานานแล้ว ถึงจุดหนึ่งเราอยากจะพูดถึงแบรนด์และสินค้า มีการเล่าเรื่องมากขึ้น”
:: ในห้องประชุมไม่มีชื่ออื่น มีแต่ชื่อ “แบมแบม” ::
.
“ทำไมเลือกแบมแบม แบมแบมเป็นแรงบันดาลใจ คนไทยที่เป็นซูเปอร์สตาร์ระดับอินเตอร์ คนไทยที่ภาคภูมิใจ แบรนด์ศรีจันทร์เราอยากเป็นแบบนั้น ที่สร้างความภาคภูมิใจให้ลูกค้า ตั้งใจทำงาน”
.
นอกจากนี้ ศรีจันทร์ ต้องการยกระดับภาพลักษณ์แบรนด์ให้มีความเป็นสากลมากขึ้น ซึ่งอิทธิพลของพรีเซ็นเตอร์ “แบมแบม” จะเป็นจิ๊กซอว์สำคัญที่ช่วยสร้างแบรนด์และสินค้าหมวด “สกินแคร์” เป็นที่รู้จักแก่ผู้บริโภคและตลาดอินเตอร์มากขึ้น
.
“เราตั้งใจสร้างสรรค์สกินแคร์มาก ส่วนเรื่องตัวเลข ไม่ใช่เราไม่คิด แต่มีอะไรที่สำคัญกว่าตัวเลข และครั้งนี้เป็นอีกครั้งที่แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจของการทำตลาดสินค้ากลุ่มดูแลผิวพรรณ”
.
:: เบ่งพอร์ตสกินแคร์ให้เติบโต รุกต่างแดน ::
รวิศ เล่าอีกว่า ก่อนใช้ “แบมแบม” เป็นพรีเซ็นเตอร์ สินค้ากลุ่มสกินแคร์มีการเติบโตปกติประมาณ 20% ทว่า เป้าหมายใหญ่บริษัทต้องการผลักดันสัดส่วนยอดขายสกินแคร์ให้มากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาสกินแคร์ SRICHAND Skin Moisture Burst Gel Cream ครองยอดขายอันดับ 1 ในตลาด และมีการเติบโต 128% สูงกว่าตลาดสกินแคร์โดยรวมที่เติบโต 15%
หมากรบจากนี้ไป ศรีจันทร์จะควง “แบมแบม” จัดแคมเปญการตลาดที่เป็นสากล จับกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงการขยายตลาดต่างประเทศ ซึ่งปัจจุบันมีการขยายหมุดหมายบ้าง เช่น ประเทศลาว ที่การเติบโตค่อนข้างน่าพอใจ
.
สำหรับภาพรวมตลาดสินค้าความงามหรือบิวตี้ในประเทศไทยถือว่ามีขนาดใหญ่มาก รวมทุกหมวดหมู่มีมูลค่า 3.4 แสนล้านบาท และยังคงเติบโตสวยงาม 7–8% ต่อปี ขณะเดียวกันสินค้ากลุ่มสกินแคร์เป็นหมวดที่ใหญ่สัดส่วน 46-47%

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

แก้เกมถูกบล็อค Porn Hub ทวงคืนเว็บดัง

สำนักงานสลากฯ เพิ่มช่องทางจำหน่ายสลาก ผ่านเว็บไซต์ www.glolotteryshop.comp

เปิดโฉมทางการ ‘เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ’ พร้อม 10 ไฮไลต์เด็ด ปลุกย่านบางกะปิคึก

พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ชูบริการ Plus Luxury Management ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัย

ทำไมกาแฟสมัยนี้ ขายแก้วละ 100 บาท?