‘ไอเอชจี’ เดินหน้าขยายแบรนด์โรงแรม ‘Garner’ สู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้
IHG Hotels & Resorts (ไอเอชจี) เดินหน้าขยายแบรนด์โรงแรม ‘Garner’ สู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เตรียมเปิดให้บริการ Garner Hotel Pattaya Central ในปี 2568 เสริมความแข็งแกร่งของ IHG ในฐานะผู้นำธุรกิจโรงแรมกลุ่ม Mainstream
.
ไอเอชจี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท (IHG Hotels & Resorts) หรือ IHG หนึ่งในบริษัทโรงแรมชั้นนำระดับโลก ประกาศเปิดตัวโรงแรมแบรนด์ Garner hotels ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีแผนเปิดให้บริการโรงแรม Garner Hotel Pattaya Central ภายในปีนี้ บนชายฝั่งตะวันออกของประเทศไทย
.
การลงนามครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของแบรนด์ Garner แบรนด์โรงแรมระดับ Midscale Conversion Brand ของ IHG ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยตั้งแต่เปิดตัวในปี 2566 ปัจจุบันมีโรงแรมเปิดให้บริการแล้ว 51 แห่งในหลายประเทศ อาทิ ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และเยอรมนี และยังมีอีกกว่า 87 โครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนา
.
Garner Hotel Pattaya Central จะได้รับการพัฒนาภายใต้ความร่วมมือกับ บริษัท โนวา ปาร์ค จำกัด ซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจของ IHG มาอย่างยาวนาน และเป็นหนึ่งในผู้พัฒนาออสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในพัทยา ในเฟสแรกของการเปิดให้บริการ โรงแรมแห่งนี้จะมีห้องพักและห้องสวีทจำนวน 153 ห้อง ที่ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน สะท้อนถึงสไตล์ที่ทันสมัยของแบรนด์ Garner พร้อมการบริการที่อบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน แต่ละโรงแรมภายใต้แบรนด์ Garner จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพื่อมอบประสบการณ์ที่ผ่อนคลายสำหรับแขกที่ให้ความสำคัญกับความรู้สึกสบายมากกว่าความหรูหรา แบรนด์มุ่งเน้นการมอบสิ่งจำเป็นพื้นฐานที่แขกผู้เข้าพักต้องการอย่างครบถ้วน ทั้งทำเลที่เดินทางสะดวกสบาย เตียงนอนคุณภาพดี Wi-Fi ฟรี เครื่องชงกาแฟแบบ Bean-to-Cup และของว่างที่มีจำหน่ายใน Garner Shop
วิเวก บัลลา กรรมการผู้จัดการ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลี IHG กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งที่จะได้เปิดตัวแบรนด์ Garner ซึ่งกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วมาสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยประเทศไทยนับเป็นตลาดสำคัญที่เราใช้เปิดตัวแบรนด์ต่าง ๆ มาโดยตลอด และเราตั้งตารอที่จะได้ต้อนรับแขกผู้เข้าพักสู่โรงแรม Garner Hotel Pattaya Central ภายในปีนี้”
.
“การลงนามข้อตกลงครั้งนี้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับพอร์ตโฟลิโอของ IHG ในฐานะผู้นำธุรกิจโรงแรมกลุ่ม Mainstream ซึ่งรวมถึงแบรนด์ยอดนิยมอย่าง Holiday Inn และ Holiday Inn Express และเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สานต่อความสัมพันธ์ที่ดีกับ บริษัท โนวา ปาร์ค จำกัด ในโครงการที่สองนี้ หลังจากที่ร่วมกันพัฒนาโรงแรม Holiday Inn Express Pattaya Central จนประสบความสำเร็จ ด้วยประสบการณ์ในการพัฒนาโครงการกว่า 20 แห่งในพัทยา ทำให้ บริษัท โนวา ปาร์ค จำกัด เป็นพันธมิตรที่เหมาะสมอย่างยิ่งในการร่วมกันนำแบรนด์ Garner ซึ่งเป็นแบรนด์ midscale ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วมาสู่ภูมิภาคนี้”
.
เอลี่ ไฟน์แมน กรรมการบริษัท โนวา กรุ๊ป กล่าวว่า “พัทยาถือเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศไทย ยังเป็นประตูสู่โครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการลงทุนในผลิตภัณฑ์และประสบการณ์ท่องเที่ยวใหม่ๆ การเปิดตัว Garner Hotel Pattaya Central ซึ่งเป็นโรงแรมแบรนด์ Garner แห่งแรกในประเทศไทย จึงเข้ามาช่วยเติมเต็มการเติบโตของเมืองท่องเที่ยวที่เฟื่องฟูแห่งนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ”
.
“โรงแรมแห่งนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเราในการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพัทยาอย่างต่อเนื่อง ด้วยความร่วมมืออันแข็งแกร่งกับ IHG เราตั้งใจมอบประสบการณ์ที่โดดเด่นและมีคุณภาพในราคาที่คุ้มค่าแก่แขกผู้เข้าพักทุกท่าน เพื่อให้ทุกคนได้เพลิดเพลินกับการสำรวจความมหัศจรรย์ของเมืองพัทยาอย่างเต็มที่“
.
กลยุทธ์การปรับเปลี่ยนโรงแรมมาเป็นแบรนด์ใหม่ได้อย่างรวดเร็ว คิดเป็นสัดส่วนถึง 57% ของจำนวนห้องพักที่ IHG เปิดให้บริการทั่วโลกในช่วงครึ่งแรกของปี 2025 สำหรับในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กลยุทธ์นี้คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 3 ของการลงนามสัญญา และประมาณ 1 ใน 4 ของโครงการที่เปิดให้บริการในช่วงเวลาเดียวกัน ตัวเลขเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากกลุ่มเจ้าของโรงแรม ที่ต้องการเข้าถึงระบบบริหารจัดการของ IHG อย่างรวดเร็ว เพื่อเสริมประสิทธิภาพและเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุน
.
เนื่องจากสัดส่วนกว่า 3 ใน 4 ของจำนวนโรงแรมเครือ IHG อยู่ในกลุ่ม Mainstream การเปิดตัวแบรนด์ Garner ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จึงเป็นตัวเลือกที่โดดเด่นสำหรับทั้งเจ้าของโรงแรมที่มองหาผลตอบแทนสูงในตลาดระดับกลาง และแขกที่ต้องการที่พักคุณภาพดีในราคาที่คุ้มค่า
.
โรงแรม Garner Hotel Pattaya Central ตั้งอยู่ในทำเลใจกลางเมืองพัทยา เดินทางสะดวกสบาย ใช้เวลาเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิเพียง 1 ชั่วโมง และจากกรุงเทพฯ เพียง 90 นาที พัทยาเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยว โดดเด่นด้วยชายหาดที่สวยงาม อาหารขึ้นชื่อ และแหล่งชอปปิ้งที่หลากหลาย ภายในโรงแรมยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งห้องอาหารที่เปิดให้บริการตลอดวัน สระว่ายน้ำ ฟิตเนส และบริการซักผ้าด้วยตนเอง
.
โรงแรมแห่งนี้จะเป็นโรงแรมลำดับที่สี่ของ IHG ในพัทยา ต่อจาก InterContinental Pattaya Resort, Holiday Inn Pattaya และ Holiday Inn Express Pattaya Central โดยจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในเครือโรงแรมของ IHG ในประเทศไทย ที่ปัจจุบันมีโรงแรมเปิดให้บริการแล้ว 40 แห่ง และมีโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนาอีกกว่า 41 แห่ง
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นต่อบทความนี้