”เอส“ เดินเกมส์ลุยปี 69 ส่งน้ำสีเรืองแสงเอาใจเจนซ่า
“เอส” เปิดเกมส์บุกปี 69 จับฐานเด็กรุ่นใหม่เจน Z จัดหนักรุกตลาดน้ำอัดลมสี เปิดตัวนวัตกรรมสุดจึ้ง ครั้งแรกของน้ำสีส่องไฟเรืองแสง เติม Gen ซ่า ให้จ้ากล้าเป็นตัวเอง
.
นางสาวสุภรณ์ เด่นไพศาล ผู้อำนวยการอาวุโส ผู้บริหารสูงสุด สายธุรกิจเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ ประเทศไทย บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตลาดน้ำอัดลมสีได้รับความสนใจจากกลุ่ม Gen Z ทำให้มีการเปิดตัวรสชาติใหม่ๆ และกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันตลาดน้ำอัดลมสีมีมูลค่าทางการตลาด 17,391 ล้านบาท มีการเติบโตเชิงปริมาณชะลอตัวลดลงจากปีที่ผ่านมา -6% (ข้อมูลจากนีลเส็นไอคิว กันยายน 2567 – สิงหาคม 2568) ในขณะที่น้ำอัดลมสีเอสสามารถยืนหนึ่งได้ในตลาดด้วยการเติบโต 6% (ข้อมูลจากนีลเส็นไอคิว กันยายน 2567 - สิงหาคม 2568) เป็นการเติบโตเหนือกว่าตลาดน้ำอัดลมสี และเติบโตเหนือคู่แข่งอย่างก้าวกระโดด โดยเฉพาะในช่องทาง Modern Trade ที่มีส่วนแบ่งการตลาดเติบโตสูงที่สุดถึง 24.6% (ข้อมูลจากนีลเส็นไอคิว เดือนมิถุนายน 2568)
“ความสำเร็จดังกล่าวเป็นผลมาจากความหลากหลายและรสชาติที่โดนใจ พร้อมการสื่อสารที่โดนใจมาโดยตลอด ปัจจุบันมีกว่า 10 รสชาติ โดยมี ‘เอส ลิ้นจี่’ ‘เอส เกรปเบอร์รี่’ และ ‘เอส กามิกาเซ่’ ขับเคลื่อนความสำเร็จ มาครั้งนี้เราต้องการมาสร้างสีสันให้กับตลาดน้ำอัดลมสี รวมทั้งระเบิดความสนุกและแปลกใหม่ขณะดื่ม ด้วยการสร้างสรรค์ est Glow Edition น้ำอัดลมสีเรืองแสงครั้งแรกของประเทศไทย 4 สี 4 รสชาติจากส่วนผสมที่ ลงตัวของผลไม้หลากหลายชนิด ภายใต้แคมเปญ ‘est Gen ซ่า จ้าเกินเบลอร์’ ให้ Gen ซ่าได้สัมผัส”
.
ทั้งนี้เอสเชื่อว่าความ Awesome ของ Gen ซ่า เจิดจ้าเกินจะปิดไว้ได้ จึงสร้างสรรค์แคมเปญ “est Gen ซ่า จ้าเกินเบลอร์” ที่สะท้อนตัวตนของคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen ซ่า ที่มีความมั่นใจ กล้าแสดงออก ผ่าน 4 กลยุทธ์การสื่อสาร ได้แก่
1.รสชาติผลไม้ที่แตกต่างแต่เข้ากันอย่างลงตัว: est Glow Edition ทั้ง 4 รสชาติ เป็นการมิกซ์ผลไม้สุดฮิตหลากหลายชนิดอย่างลงตัว ออกมาเป็นสูตรเฉพาะของ “แลปซ่า” ของเอสที่ทุกคนต้องอยากลิ้มลอง แถมยังมาพร้อมคาแรกเตอร์สุดคิวท์ และที่พิเศษก็คือแต่ละรสชาติวางจำหน่ายแบบเอ็กซ์คลูซีฟในแต่ละช่องทางจำหน่าย
.
2.สร้างประสบการณ์การดื่มผ่านคอนเซปต์ที่โดนใจ Gen Z:ด้วยนวัตกรรมการผลิตที่ให้สีและความใสของน้ำในเลเวลที่เหมาะสมทำให้เกิดการกระจายและการหักเหของแสงผ่านของเหลวได้ดีเมื่อส่องไฟ ทำให้เกิดการเรืองแสงในที่มืด ให้ Gen Z ได้ประสบการณ์การดื่มแบบ Awesomeและสร้างสรรค์ Creativity ในการดื่ม
3.พรีเซนเตอร์โดนใจ Gen ซ่า: นึกถึงความซ่าความสนุก ก็ต้องนึกถึง 4 หนุ่ม GELBOYS “นิว-ชยภัค” “ไปป์-มนธภูมิ” “พีเจ-มหิดล” และ ”เลออน เซ็ค” ที่มาสะท้อนความซ่าซี้ด ของ est Glow Edition แต่ละรสชาติได้อย่างลงตัว โดยภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ “แลปจ้า” ทั้ง 4 หนุ่ม GELBOYS สวมบทบาทเป็นนักทดลองสุดซ่า โดดเด่นด้วยเทคนิค/ไอเดีย Glow In the Dark ที่เน้นการเรืองแสงในความมืด สอดคล้องกับผลิตภัณฑ์ที่มีสีสันสดใสและเรืองแสงในความมืดเมื่อใช้ไฟส่อง ซึ่งสะท้อนความสนุกของ Gen ซ่า
4.สื่อสารแหวกแนวโดนใจกลุ่มวัยรุ่น: จัดเต็มการสื่อสาร 360 องศา ทั้งสื่อออนไลน์สุดครีเอทีฟ กิจกรรม TikTok Challenge ผ่านแผ่นเสียงเพลงจากภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ให้เหล่า Content Creator ออกมาโชว์ความซ่า ความจ้าของตัวเอง ตลอดจน OOH Media สุดจ้า ที่สร้างสีสันให้กับวงการด้วยสื่อโฆษณานอกบ้านสุดล้ำ เช่น จอ LED สร้างสีสันเรืองแสงจ้าใจกลางเมือง พร้อมด้วยบิลบอร์ดเรืองแสงจ้าทั่วกรุง สร้างสีสันยามค่ำคืน
.
อีกทั้งจัดกิจกรรมเปิดตัวแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ “เอส เปิดปฏิบัติการแลปซ่าจ้าเกินเบล๊อร์” และเดินหน้าสนับสนุนกิจกรรมฮุคใจ Gen ซ่า อีกเพียบ! อีเว้นท์เรืองแสงที่จัดขึ้นเพื่อเปิดตัวแคมเปญฯ โดยจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2568 ณ สามย่านมิตรทาวน์ ด้วยการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ชุดใหม่ ที่นำแสดงโดย 4 หนุ่ม GELBOYS พรีเซนเตอร์สุดจ้า มาชวน Gen ซ่า ร่วมโชว์ทดลองมิกซ์รสชาติสุดซ่าของ est Glow Edition ทั้ง 4รสชาติ ที่อร่อย ซ่า ลงตัว พร้อมกิจกรรมสุดสนุกและเซอร์ไพรส์จากเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ตัวมัมแถวบน
.
นอกจากนี้ยังเป็น Passion Supporter สนับสนุนหลากหลายกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ Gen ซ่า ได้ปลดปล่อย Passion ของตัวเอง รวมตัวกันสร้างแสงแห่งความจ้าของตัวเอง ให้เกินเบลอร์ ในกิจกรรมที่เกิดขึ้นในปีนี้แบบจอสระอึ้งกันเลย
.
ทั้งการร่วมสนับสนุนงาน “Siam Halloween ปิดสยาม มันส์สยอง” ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-26 ตุลาคม 2568 ให้ Gen Z และผู้ร่วมงานได้ ล่า-ท้า-ลอง สูตรลับในตำนานของ “est แลปจ้าสูตรสยอง” พร้อมด้วยการสนับสนุนคอนเสิร์ต Monster Music Festival 2025 เทศกาลดนตรีของ Gen ซ่า ที่ใหญ่ที่สุดใจกลางกรุงเทพฯ ที่จัดเต็มศิลปินกว่า 150 ชีวิต ขนกันมาแบบทุกแนวเพลง ระหว่างวันที่ 1-2 พฤศจิกายน 2568 ปิดท้ายด้วยการสนับสนุนรายการวาไรตี้ GELTY (GELBOYS Variety) ที่จะมาสานต่อความสัมพันธ์ของเจลบอยทั้ง 4 ที่เชื่อได้ว่าจะต้องจ้าเกินเบลอร์แน่นอน
.
สำหรับปี 2569 เอส ยังคงเดินหน้าตอกย้ำจุดยืนของแบรนด์เอสที่สนับสนุน Passion ของ Gen Z ผ่าน Culture Gen Z ลุยกิจกรรมทางการตลาดเพื่อสร้างความสัมพันธ์กับกลุ่มวัยรุ่น และขยายการเติบโตในกลุ่มน้ำอัดลมสี ล่าสุดปล่อย est Glow Edition ที่เป็นมากกว่าน้ำอัดลม โดยเป็นสัญลักษณ์ของความกล้า ความสนุก มีสีสัน ที่สะท้อนความ Awesome ของ Gen Zและมั่นใจว่าแคมเปญ ‘est Gen ซ่า จ้าเกินเบลอร์’ จะช่วยให้คนรุ่นใหม่แสดงความเป็นตัวของตัวเองและสนุกกับชีวิต เอสมั่นใจว่าจะยังคงเดินหน้าครองใจ Gen Z อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเสริมความแข็งแกร่งอย่างยั่งยืนและการเติบโตต่อเนื่องอย่างแข็งแกร่งในตลาดน้ำอัดลม หลังจากประสบความสำเร็จจากแคมเปญในปี 2566–2568 ซึ่งช่วยผลักดันการเติบโตและส่วนแบ่งการตลาดน้ำอัดลมรวม“ นางสาวสุภรณ์ กล่าวทิ้งท้าย
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นต่อบทความนี้