SABUY เลิกถือหุ้นไขว้ บ.สบายฟูลฟิลเมนท์ ด้าน SBNEXT พ้นสถานะเป็น บ.ย่อย SABUY

"บมจ.สบาย เทคโนโลยี" เผยเสร็จสิ้นการแก้ไขเรื่องการถือหุ้นไขว้กับ "บ.สบายฟูลฟิลเมนท์" แล้ว ส่วน "บมจ.สบาย คอนเน็กซ์ เทค" ซึ่งเคยเป็นบริษัทย่อย ได้สิ้นสุดสถานะแล้วเช่นกันภายหลังการถือครองหุ้นลดลง
.
บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (SABUY) รายงานว่า ตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งให้ดำเนินการ เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2567 กรณี บริษัท สบายฟูลฟิลเมนท์ (SBFFM : บ.ย่อย 100%) ได้รับชำระค่าขายเป็นหุ้นของ SABUY จำนวน 68 ล้านหุ้นผลให้ SABUY และ SBFFM มีการถือหุ้นไขว้ระหว่างกัน ซึ่งไม่เป็นไปตามข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์ฯ
.
อย่างไรก็ตามหุ้น SABUY ที่ บริษัท สบาย ฟูลฟิลเม้นท์ จำกัด (SBFFM) ได้รับชำระจากการขายหุ้น DOU7 ได้ถูกใช้เป็นหลักประกันการกู้ยืมเงิน และได้ถูกดำเนินการขายทอดตลาดเพื่อชำระหนี้เงินกู้ยืมไปแล้วบางส่วนทำให้สัดส่วนการถือหุ้นSABUY ลดลง (หุ้น SABUY ที่ SBFFM ได้รับชำระมาจำนวน 68 ล้านหุ้น ต่อมา ณ วันที่ 31 พฤษภาคม 2567คงเหลือหุ้นอยู่จำนวน 22.6 ล้านหุ้น) ซึ่งบริษัทฯ จะยังคงดำเนินการแก้ไขการถือหุ้นไขว้ตามนโยบายที่ได้เคยเปิดเผยไปแล้วให้ได้ทันตามกำหนดเวลาภายใน 29 สิงหาคม 2567 นั้น
.
ตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน 2567 SBFFM ไม่ได้ถือหุ้นของ SABUY แล้ว
.
พร้อมกันนี้  SABUY ยังรายงานเพิ่มเติมว่า บริษัท สบาย คอนเน็กซ์ เทค จำกัด (มหาชน) (SBNEXT) ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่ม SABUY ได้พ้นสถานะเป็น บ.ย่อย แล้ว
.
สืบเนื่องจาก ข่าวเรื่องการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่  SBNEXT เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2567 แจ้งรายละเอียดการเปลี่ยนแปลงการถือหุ้นใหญ่ ซึ่ง SABUY เดิมถือหุ้น SBNEXT 150,590,000 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 24.92 หลังการปิดสมุดทะเบียนในวันที่ 26 มิถุนายน 2567 คงเหลือหุ้น SBNEXT 34,858,700 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 5.768 ความละเอียดทราบแล้ว นั้น
.
เพื่อให้เป็นไปตามข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บจ./ป. 11-00 เรื่อง หลักเกณฑ์เงื่อนไข และวิธีการเกี่ยวกับการเปิดเผยสารสนเทศ และการปฏิบัติการใด ๆ ของบริษัทจดทะเบียน พ.ศ. 2560 ข้อ 4 ให้บริษัทจดทะเบียนเปิดเผยสารสนเทศต่อตลาดหลักทรัพย์เมื่อมีเหตุการณ์ดังต่อไปนี้เกิดขึ้น (11) บริษัทจดทะเบียนหรือบริษัทย่อยมีการได้มาหรือจําหน่ายไปซึ่งเงินลงทุนในบริษัทอื่น ซึ่งเป็นผลให้บริษัทอื่นนั้นมีสภาพหรือสิ้นสภาพ ในการเป็นบริษัทย่อยของบริษัทจดทะเบียนหรือของบริษัทย่อยนั้น
.
บริษัทจึงขอแจ้งเรื่อง SBNEXT สิ้นสุดการเป็นบริษัทย่อยของ SABUY
.
#กรุงเทพธุรกิจ #กรุงเทพธุรกิจWealth #กรุงเทพธุรกิจStock

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

อย่ากลัว Distruption เพราะมันมากาคุณแน่ๆ

“พจน์ อานนท์” หนัง Content “ต่ำ” แต่คำโปรโมท “สูง”

กางเกงยีนส์ ‘แม็ค’ ปรับธุรกิจอย่างไร ให้มากกว่าเดนิม สร้างการโตนิวไฮรอบ 7 ปี

Heineken 0.0 เบยร์ไม่มีแอลกอฮอลล์ แกกกฏโฆษณา และฉีกภาพเบียร์ในตำนาน

ต่อไปนี้ ระบบการทำธุรกิจ จะโดน Distrub