กฏ 3 ข้อ สร้างความ “ดังและรวย” ยุค 4G



ผมบอกเสมอ ว่ายุคนี้มันไม่ใช่ยุค Product Branding แต่มันเป็นยุค Personal Branding ใครที่คิดทำธุรกิจ สร้างแบรนด์ แล้วไม่เข้าใจจุดนี้ ผมบอกเลย ว่าคุณซวยแน่ ทำอะไรก็เจ๊ง ทำอะไรก็จน เฮ่ย! นี่เรื่องจริงไม่ใช่ล้อเล่น

แล้วการสร้าง Personal Branding สมัยนี้ก็ง่ายโคตร ง่ายชนิดที่เรียกว่า ตาสีตาสา คนธรรมดาก็ทำได้ ใครก็สร้างได้ ดังได้ รวยได้ ถ้าคุณเข้าใจและใช้โซเชียลเป็น นี่คือ “กฏ 3 ข้อ สร้างความดังและรวย ยุค 4G”

1.คุณต้องคิดเป็น เรื่องนี้สำคัญสุด ถ้าไม่มี ไม่ฝึกซะ ความคิด ต่างจาก ความรู้ เพราะความรู้ยุคนี้มันเป็นแมส ใครๆ ก็หาได้ รู้ได้จากกูเกิล แต่ความคิด หาไม่ได้ คุณต้องเอาความรู้มาต่อยอดด้วยตัวเอง แต่ถ้าคุณคิดได้ คิดเป็น คิดต่าง เมื่อใดที่คุณกล้าบอกเล่าสิ่งที่คุณคิด เมื่อนั้นกจะมีคนยอมรับ ยอมฟัง และยอมเชื่อคุณ

2.คุณต้องพูดเป็น ปีสองปีที่ผ่านมา ด้วยกระแสและข้อจำกัดของเฟสบุ๊คและไวไฟ หากคุณอยากดัง อยากรวย อยากเกิด คุณต้องเขียนเป็น แต่วันนี้ยุคนี้ มันไม่ใช่แล้ว มันมีทางลัดที่มาเร็วกว่า คือ การพูด ยุคนี้คุณไม่ต้องเขียนเป็นก็ได้ แต่สิ่งสำคัญที่คุณคือคุณต้อง “พูดเป็น” เพราะยุคนี้มันยุค 4G ยุคคลิป ยุคยูทูป คนเค้าดูคลิปกัน มันง่ายกว่าอ่านเยอะ และที่สำคัญ มันถูกจริตคนไทยมว๊าก



3.คุณต้องถ่ายคลิปเป็น อย่าขำนะครับ เรื่องนี้ไม่ได้ล้อเล่น ยุคนี้ใครๆ มีสมาร์ทโฟนในมือ ที่ผ่านมาอาจแค่เซลฟี่ ถ่ายรูป เพราะมันแชร์ง่าย ส่งง่ายทำง่าย แต่ยุคนี้ เทคโนโลยีมันพร้อม คลิปจะเป็นที่นิยมและเข้ามาแทนทีรูปเซลฟี่ ถ้าคุณอยากสร้างตัวเองให้แตกต่าง ถ้าคุณอยากดัง อยากเกิด อยากรวย ต้องคลิปครับ

เทคโนโลยีเปลี่ยน ไลฟ์สไตล์คนเปลี่ยน ถ้าคุณทำธุรกิจ อยากประสบความสำเร็จ อยากเกิด อยากดัง อยากรวย คุณต้องตามการเปลี่ยนแปลงให้ทัน หมดยุค Product Branding ยุคนี้ต้อง Personal Branding หมดยุค “เขียนเป็น” ยุคนี้ต้อง “พูดเป็น” ครับ

ChatTalks…คุยธุรกิจ คิดให้เป็น
http://www.facebook.com/chatchaitalk
http://www.chattalks.info
Tel.092-387-1241 , Line ID : ChatTalks
Email : kittisak1241@yahoo.com

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

มิติใหม่! ขายได้แม้ยังไม่เปิดตัว ลูกค้าซื้อเพนท์เฮ้าส์ 500 ล้านบาท ของแสนสิริ บนทำเลทองชิดลม

ศูนย์การค้าต่างพร้อมใจตกแต่งสถานที่ เพื่อร่วมต้อนรับเดือนแห่งความหลากหลายและความเท่าเทียม ในเทศกาล Pride Month

ฮาลั่น....ไม่รู้จักได๋ ไดอาน่า

เปิดวิสัยทัศน์ วินฟาสต์ ไทย-อาเซียน ประสบการณ์ลูกค้าคือ สมรภูมิใหม่ EV

'Nano' เปิดตัวสินค้ากลุ่มแสงสว่าง ตั้งเป้าปี 68 รายได้ทะลุ 2,000 ล้านบาท