35 ปี อำพลฟูดส์ ทรานส์ฟอร์มจากผู้ผลิตสู่ตัวแทนจำหน่ายสินค้า กระจายสินค้าไทยให้ก้าวไกลสู่ครัวโลก
อำพลฟูดส์ เผยกลยุทธ์หลังยุคโควิด เดินหน้าเติบโตทุกมิติ เสริมศักยภาพธุรกิจตัวแทนจำหน่ายสินค้า ที่สามารถเข้าถึงร้านค้ากว่า 300,000 รายด้วยศูนย์กระจายสินค้ากว่า 75 สาขาทั่วประเทศ และศักยภาพด้านการส่งออกสินค้าสู่ตลาดโลกกว่า 80 ประเทศ พร้อมด้วยแพลตฟอร์มออนไลน์ที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับความเชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมสินค้าตลอด 35 ปี
โดยเปิดตัวสินค้าใหม่ ได้แก่ กะทิสูตรผสมน้ำมะพร้าว ตรา ชาวเกาะ ,ซอสกะปิกุ้งเคย ตรา รอยไทย ,น้ำปลาร้าปรุงรส สูตรลดโซเดียม ตรา กู๊ดไรฟ์ และซอสปรุงรสอเนกประสงค์จากมะพร้าว ตรา คิงไอแลนด์ นอกจากนี้ยังเร่งเสริมทัพด้วย แบรนด์ยักษ์ใหญ่ระดับโลก และ SMEs ที่พร้อมเติบโต อาทิ เครื่องดื่มรสนมกลิ่นผลไม้ ตรา ยังฟัน โดย อีลี่ กรุ๊ป บริษัทนมอันดับ 1 ของเอเชีย ,เครื่องดื่มโคล่า ตรา อาร์ซี ,เครื่องดื่มรสน้ำผึ้งมะนาวโซดา ตรา แม็กซี่ ,สาหร่ายอบกรอบ ตรา แดซอง ,กะปิกุ้งเคยแท้ ตรา หลวงไก่ ,น้ำปลาร้าต้มสุกยูเอชที รายแรกของไทย ตรา เอ็มทีบายแม่ตุ๊ก ,เครื่องเทศและสมุนไพร ตรา ปราชญา และ น้ำผึ้งผสมน้ำผลไม้ ตรา ฮันนี่ นอกจากนี้ อำพลฟูดส์ ได้ร่วมกับ คณะวิทยพัฒน์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย พัฒนาหลักสูตร “UTCC Food Works” เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่ต้องการสร้างสินค้า มองหาตลาดหรือช่องทางการจัดจำหน่าย ได้รับความรู้จากหลักสูตรที่พัฒนาขึ้นเพื่อ SMEs โดยเฉพาะ พร้อมมอบประสบการณ์ตรงจากเจ้าของผลิตภัณฑ์ที่ประสบความสำเร็จ พร้อมทั้งอาจได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวอำพลฟูดส์
สู่ปีที่ 35 ของอำพลฟูดส์ กับการก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัล โดยมุ่งพัฒนาประสิทธิภาพการเชื่อมโยงประสบการณ์ระหว่างผู้บริโภคกับสินค้า และองค์กร การสร้างความประทับใจสูงสุดด้วยการตอบสนองพฤติกรรมผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลรายบุคคล เพื่อนำเสนอสิ่งที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคให้มากที่สุด และการพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายให้ครอบคลุมบนโลกออนไลน์ โดยล่าสุด อำพลฟูดส์ จับมือพันธมิตร พัฒนาบริการ Fulfillment เชื่อมต่อกับระบบ API ระหว่างร้านค้าและคลังสินค้า เติมเต็มการให้บริการ ตอบสนองความต้องการผู้บริโภคอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น พร้อมมอบสิทธิพิเศษให้แก่กลุ่ม AMPOLFOOD Family เพื่อให้เข้าถึงกิจกรรมความบันเทิงตลอดทั้งปี ล่าสุดกับ AMPOLFOOD PresentKamikaze Party 2022 คอนเสิร์ตใหญ่จากค่ายเพลงผู้ปลุกกระแสป็อบคัลเจอร์ในเมืองไทย และเตรียมสัมผัสบรรยากาศความสนุกต่อเนื่องกับ RS Meeting Concert 2022 : Dance Marathon
ทั้งนี้ ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด ส่งผลให้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปมาก ไม่เพียงแค่การเลือกซื้อสินค้าบนช่องทางออนไลน์เท่านั้น การซื้อสินค้าในรูปแบบ Self Service ผ่านตู้เวนดิ้งแมชชีนยังเติบโตสูงขึ้นเช่นกัน และเพื่อเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายให้สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภค อำพลฟูดส์ เปิดตัวธุรกิจใหม่จำหน่ายสินค้าผ่านตู้เวนดิ้งแมชชีน ภายใต้แบรนด์ “G Vending” จัดจำหน่ายสินค้าในเครืออำพลฟูดส์ เล็งกลุ่มพนักงานออฟฟิศ กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัย โดยร่วมมือกับ บริษัท เวนดิ้ง พลัส จำกัด บริษัทในเครือ SABUY Tech ผู้ผลิตตู้เวนดิ้งแมชชีนรายใหญ่ของประเทศไทย
สวัสดิภาพสัตว์แก่เกษตรกร พร้อมจัดหารายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ตรา มังกี้ ไอส์แลนด์ เพื่อสนับสนุนโครงการดังกล่าว อีกทั้งในด้านสิ่งแวดล้อม อำพลฟูดส์ ใช้หลักโมเดลเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน BCG Model ได้แก่ เศรษฐกิจชีวภาพ (Bioeconomy) มุ่งสร้างมูลค่าเพิ่มโดยมุ่งเน้นการพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์มูลค่าสูง เชื่อมโยงกับ เศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) เน้นการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างคุ้มค่า และการนำกลับมาใช้ใหม่ในรูปแบบวัสดุรีไซเคิล โดยพัฒนาควบคู่กับเศรษฐกิจสีเขียว (Green Economy) เพื่อรักษาสมดุลทางสังคม และสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน อาทิ โครงการกล่องวิเศษ ที่ได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2552 โดยปัจจุบันสามารถเรียกคืนกล่อง UHT เพื่อนำมารีไซเคิลเป็นโต๊ะ – เก้าอี้นักเรียน ได้แล้วกว่า 28 ล้านชิ้น บริจาคโต๊ะ – เก้าอี้นักเรียนไปแล้วกว่า 10,000 ชุด ส่งมอบสู่โรงเรียนที่ขาดแคลนกว่า 170 โรงเรียน อีกทั้งการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของภาคีเครือข่าย การส่งเสริมการจัดการบรรจุภัณฑ์ตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียนด้วยหลักการ EPR โดยสภาอุตสาหกรรม เพื่อจัดการกับขยะจากบรรจุภัณฑ์ที่ส่งผลกระทบต่อโลกอย่างยั่งยืน
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นต่อบทความนี้