‘ศุภาลัย’ พลิกเกมรุก ผนึกครีเอเตอร์ สร้างอิมเมจแบรนด์ พร้อมเพิ่มยอดขายลูกค้าเฉพาะกลุ่ม.

ศุภาลัยพลิกเกมรุกผนึกเหล่าครีเอเตอร์ทรงอิทธิพลทางความคิดต่อผู้บริโภคยุคนี้สร้างอิมเมจแบรนด์พร้อมเพิ่มยอดขายลูกค้าเฉพาะกลุ่มผ่านกลยุทธ์ Affiliate Marketing เพื่อเพิ่มโอกาสทางการขายและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่อย่างครีเอเตอร์

.

คอนเทนต์ครีเอเตอร์ อาชีพในฝันของคนรุ่นใหม่ ที่เข้ามานำเสนอคอนเทนต์ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นบน Facebook, Instagram, YouTube หรือ Tiktok จากข้อมูลของ Linktree ระบุว่า ประเทศไทยมีคอนเทนต์ครีเอเตอร์ 9ล้านคนจากจำนวนประชากร 70ล้านคน ซึ่งมีทั้งทำเต็มเวลา(Full Time)และงานพิเศษ(Part Time) เฉพาะทำงานเต็มเวลามีจำนวน2ล้านคน ซึ่งสอดคล้องกับพฤติกรรมการใช้โซเชียลมีเดียที่อยู่ในอันดับต้นๆ คอนเทนต์ครีเอเตอร์ จึงเป็นกลุ่มคนที่ที่มีอิทธิพลทางความคิดต่อผู้บริโภคยุคนี้มากขึ้น

ไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ที่ผ่านมาบริษัทได้สนับสนุนงาน iCreator Conference เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน เนื่องจากศุภาลัยเล็งเห็นว่าเป็นกิจกรรมสำหรับการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ของคนในวงการครีเอเตอร์ไทย ซึ่งขยายตัวเป็น คอมมูนิตี้ที่ใหญ่และเข้มแข็งขึ้นทุกปี

.

“ปีนี้เชื่อว่าจะได้เห็นครีเอเตอร์ทั้งรุ่นใหญ่ไปจนถึงน้องใหม่ที่เพิ่งเริ่มสนใจเข้าวงการ มาสร้างสรรค์และแบ่งปันแรงบันดาลใจในการพัฒนาตัวตนและการทำงาน จนหาไอคอนิกของตัวเองเจอ”

 .

การที่ศุภาลัยมีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งของงานนี้ไม่เพียงแต่เพื่อต้องการสนับสนุนคนรุ่นใหม่และยกระดับวงการครีเอเตอร์ไทยเท่านั้น แต่ยังพร้อมแชร์ประสบการณ์“ศุภาลัย”ในฐานะแบรนด์ ที่ได้ร่วมงานกับครีเอเตอร์ทั้งสายอสังหาฯ และสายอื่นๆจากหลากหลายแคมเปญ ทำให้มีองค์ความรู้และสามารถสร้าง Content Creation Workflow ที่มีประสิทธิภาพระหว่างครีเอเตอร์และแบรนด์ได้

.

จากเทรนด์ Affiliate Marketing ที่กำลังอยู่ในความสนใจจากแบรนด์ต่างๆในหลากหลายวงการ เช่นเดียวกับในวงการอสังหาริมทรัพย์ ทำให้ศุภาลัยมองเห็นศักยภาพในการทำงานร่วมกับ Influencer และ KOLs เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำการตลาด เพิ่มโอกาสทางการขาย และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ที่เรายังไม่เคยเข้าถึงมาก่อน

.

จึงเป็นที่มาของ แคมเปญ “SUPALAI AFFILIATE ”ที่เปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์ทุกคนสามารถเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการโปรโมทโครงการบ้านและคอนโดของศุภาลัย ซึ่งสอดคล้องกับพฤติกรรมของลูกค้าในปัจจุบัน ที่การเลือกซื้อบ้านหรือคอนโดไม่ได้พึ่งพาข้อมูลจากแบรนด์หรือสื่อโฆษณาเพียงอย่างเดียว แต่สนใจฟังความคิดเห็นจากคนรอบข้างหรือผู้ที่มีประสบการณ์จริงมากขึ้น ล่าสุดสามารถขายคอนได้จำนวน 1 ยูนิตมูลค่ากว่า2ล้านบาท จากที่มีคนสนใจสมัครเข้ามา1,000 คน เริ่มทำรีวิวออกมา 500 รีวิวผ่านสื่อต่างๆภายในระยะเวลา1 เดือน

.

“ปัจจุบันกลุ่มลูกค้าที่เขามามีบทบาทในการซื้อบ้านและคอนโดของศุภาลัย มีระดับอายุลดลง จากเดิมอายุ31-40ปี ลดลงมาเป็นกลุ่มอายุ 26-30ปี มีสัดส่วน20% แซงขึ้นมาอย่างรวดเร็ว สะท้อนให้เห็นว่า กลุ่มเป้าหมายของแบรนด์เป็นคนรุ่นใหม่เพิ่มขึ้น ฉะนั้นการทำตลาดต้องปรับเปลี่ยนไปให้เข้ากับไลฟ์สไตล์คนรุ้นใหม่ที่เสพสื่อแตกต่างจากคนรุ่นเก่า ”

.

ไตรเตชะ กล่าวว่า ในฐานะผู้บริหารต้องเปิดใจและเปิดกว้างในการดึงกลุ่มคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ที่เป็น Influencer และ KOLs เข้ามาร่วมงานเพื่อช่วยในการสื่อสารกลุ่มลูกค้าที่เป็น “นิวเจน” ที่มีไลฟ์สไตล์ในการเสพสื่อผ่านโซลเชียลมีเดียเป็นหลัก ซึ่งในแต่ละปีเทรนด์การเสพเปลี่ยนไปจากเดิมนิยม Facebook เป็นอันดับหนึ่ง ล่าสุดกลายเป็น Tiktok ตรงนี้ต้องอาศัยกลุ่มคนที่มีทักษะความสามารถในการสื่อสารที่มีเอกลักษณ์(Identity)ที่โดดเด่น คอมมูนิตี้ที่แข็งแกร่ง และการยืนระยะ ที่มั่นคง

นอกจากนี้ ยังไม่จำเป็นต้องเลือกคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ที่เป็นสายอสังหาฯเท่านั้น อาจเป็นสายอื่นๆ เข้ามาช่วยในการสื่อสารแบรนด์ หรือจุดขายที่แตกต่าง เช่น บ้านสำหรับสัตว์ ใช้คอนเทนต์ครีเอเตอร์ สายสัตว์เลี้ยง(Pet Creator) เข้ามาช่วยในการสื่อสาร เพื่อให้คนที่มีความชอบเหมือนกัน มาช่วยในการสื่อให้เห็นจุดขายที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ซึ่งในอนาคตอาจมีได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ

สำหรับงาน iCreator Conference 2024 จะจัดขึ้นในวันที่ 26 พ.ย. 2567 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BHIRAJ HALL 1-3 & AMBER HALL 1-3) รวมถึงภายในงานยังมีบูธกิจกรรมให้ได้ร่วมสนุกโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกิจกรรม SUPALAI Creator Clinic ที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้พบปะพูดคุยกับครีเอเตอร์คนโปรดแบบเอ็กซ์คลูซีฟ พร้อมทั้งยังมีกิจกรรม Workshop ให้ค้นหาแรงบันดาลใจพร้อมเก็บเกี่ยวความรู้กลับบ้านกว่า 9 Workshops อีกด้วย

.

#กรุงเทพธุรกิจ #กรุงเทพธุรกิจBusiness #กรุงเทพธุรกิจRealEstate

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

นิรมน คนหน้าเย็น โฆษณาใหม่จาก แอร์ เอเชีย ใช้แอร์โฮสเตสจริง มาร้องเพลงโฆษณา

คะแนน ฟีฟ่า แร้งกิ้ง ของ ทีมชาติไทย จะอยู่ที่อันดับ 99 ของโลก

‘ปัญญ์ปุริ’ สานเป้าหมายแบรนด์โลก ลุยต่างประเทศ ทุ่ม 500 ล้าน เปิด 50 สาขา

‘ลุฟท์ฮันซ่า’ นำเครื่องบินใหญ่สุดของโลก แอร์บัส A380 คัมแบ็กให้บริการในไทย

“ศุภาลัย”ชูมิกซ์โปรดักส์ชิงดีมานด์แนวราบปักหมุดใจกลางเมืองภูเก็ต