‘เดอะมอลล์’ ผนึกยักษ์รีเทลเอเชีย-ยุโรป ขยายโกลบอลอีโคซิสเต็มดึงทัวริสต์

“เดอะมอลล์” กระตุ้นการใช้จ่ายนักท่องเที่ยวแบบไร้รอยต่อ เดินหน้าขยาย โกลบอล อีโคซิสเต็ม ผนึกพันธมิตรค้าปลีกประเทศท่องเที่ยวชั้นนำในเอเชียและยุโรป เชื่อมการใช้จ่ายใน 9 ประเทศทั่วโลก ส่งมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งเหนือระดับ ผ่าน M Card – Bangkok Bank M Visa
.
ตลาดนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศไทยและทั่วโลกเป็นขุมทรัพย์ใหญ่! ที่ทุกๆ สินค้าและบริการล้วนจับจ้องที่จะโกยเม็ดเงินมาให้ได้มากที่สุดยิ่งในห้วงเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลอง กระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายได้ไม่ยาก แต่โจทย์สำคัญจะสร้างแรงดึงดูด หรือช่วงชิงกำลังซื้อนี้มาได้อย่างไร 

บิ๊กคอร์ปค้าปลีกไทย กลุ่มบริษัทเดอะมอลล์ กรุ๊ป ผู้พัฒนาและบริหารศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์, เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์, เอ็ม ดิสทริค, สยามพารากอน รีเทล และ บางกอกมอลล์ ในอนาคต เดินหน้าขยาย โกลบอล อีโคซิสเต็ม (Global Ecosystem) ครั้งใหญ่ ด้วยการผนึกพันธมิตรค้าปลีกประเทศท่องเที่ยวชั้นนำในภูมิภาคเอเชียและยุโรป ส่งมอบประสบการณ์การชอปปิง! และสิทธิประโยชน์เหนือระดับกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวแบบไร้รอยต่อ
วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า  การสร้างเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจ หรือการสร้าง Business Networkให้เกิดการร่วมมือกัน (Collaboration) ในการสร้างสรรค์ต่อยอดธุรกิจ เป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง!  โดยเฉพาะการสร้างเครือข่ายธุรกิจค้าปลีกเพื่อเสริมศักยภาพในระดับโกลบอล 

กลุ่มเดอะมอลล์ จึงได้พัฒนารูปแบบของการทำ “Market Expansion” ภายใต้แคมเปญ “Cross Border Promotion with International Department Store” โดยใช้บัตรสมาชิก M Card และบัตร Co-Brand เครดิตการ์ด Bangkok Bank M Visa เป็นเครื่องมือสำคัญในการปั้นโมเดลธุรกิจในต่างประเทศ เชื่อมการใช้จ่ายใน 9 ประเทศทั่วโลก
.
โดยมุ่งยกระดับสิทธิประโยชน์ของบัตรสมาชิก M Card และบัตรเครดิต Bangkok Bank M Visa สู่ โกลบอล พริวิเลจ (Global Privilege) ให้สมาชิกได้รับสิทธิประโยชน์เมื่อเดินทางท่องเที่ยวและชอปปิงภายในชอปปิงมอลล์ชั้นนำทั่วโลก ประกอบด้วย  

* แพรงตองค์ (Printemps) ห้างสรรพสินค้าชั้นนำของฝรั่งเศส บนถนน Haussmann ในกรุงปารีส 
* เอล คอร์เต้ อิงเลส เอสเอ (El Corte Ingles) ห้างสรรพสินค้าใหญ่สุดในสเปน และเป็นกลุ่มห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป และรั้งอันดับ 3 ของโลก 
* แหล่งชอปปิง Village Outlet ในเครือ เดอะบิสเตอร์ คอลเลคชั่น  (The Bicester Collection) กว่า 9 สาขาในยุโรป นับเป็นจุดหมายปลายทางแห่งยุโรปมีแบรนด์เนมชั้นนำและบริการระดับ 5 ดาว 
* ดองกิโฮเต้ (Don Quijote) หรือ ดองกี้ ในประเทศญี่ปุ่น
* ซันเวย์ ซิตี้ (Sunway City) ประเทศมาเลเซีย
“โมเดลการขยายธุรกิจในรูปแบบ Market Expansion โดยใช้ฐานลูกค้าของสมาชิกบัตรทั้ง 2 ประเภท จะทำให้เดอะมอลล์ กรุ๊ป เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในตลาดต่างประเทศได้ดี ซึ่งในอนาคตสามารถพัฒนารูปแบบด้านการตลาดใหม่ๆ ที่เกิดประโยชน์ในภาพรวมของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้” 

ปัจจุบัน นักท่องเที่ยวจากประเทศพันธมิตรธุรกิจ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้มี Platinum Tourist Card เมื่อแสดงบัตรโดยสารเที่ยวบินระหว่างประเทศและหนังสือเดินทาง รับส่วนลด 10% ในห้างสรรพสินค้า สูงสุด 50% ในร้านค้าที่ร่วมรายการภายใน EM District (เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ เอ็มสเฟียร์) พร้อมสิทธิประโยชน์อื่นๆ เช่น แคชคูปองและบัตรกำนัล เมื่อช้อปตามเงื่อนไข

ขณะที่ นักท่องเที่ยวจากประเทศไทย เมื่อเป็นสมาชิก Mcard หรือถือบัตรเครดิต Bangkok Bank M Visa ได้ส่วนลดและบริการพิเศษ เฉพาะผู้ถือบัตรเครดิต Bangkok Bank M Visa, รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 86,000 บาท เมื่อใช้จ่ายในสกุลเงินต่างประเทศ, บริการรถลีมูซีน, บริการห้องรับรองพิเศษ Miracle Lounge ที่สนามบิน,

สำหรับผู้ถือบัตรเครดิต Bangkok Bank M LEGEND VISA และ Bangkok Bank M LUXE VISA  รับเบอร์เกอร์เซ็ตที่แมคโดนัลด์ สำหรับผู้ถือบัตรเครดิต Bangkok Bank M LIVE VISA ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 มิ.ย.2568

สำหรับการพิจารณาเลือกพันธมิตรธุรกิจจากข้อมูลของสมาชิกในการเลือกประเทศชอปปิง โดยความนิยมสูงสุดในยุโรป ได้แก่ ฝรั่งเศส สวิสเซอร์แลนด์ และอังกฤษ ส่วนในเอเชีย อยู่ที่ ญี่ปุ่น สิงคโปร์ และ ฮ่องกง

สำหรับตลาดในประเทศ เดอะมอลล์ ยังผนึกกำลัง “วันสยาม” (สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่) รวมทั้ง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), วีซ่า ประเทศไทย และพันธมิตรธุรกิจต่างๆ คิกออฟซิกเนเจอร์แคมเปญแห่งปี มหกรรมเซลล์ครั้งใหญ่ “Bangkok No.1 Shopping Festival 2024”  คอนเซปต์ “Born to Shop” เกิดมาเพื่อช้อป ใน 8 ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์และเดอะมอลล์ทุกสาขา, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์, เอ็มสเฟียร์, สยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์ และ สยามดิสคัฟเวอรี่ 

ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.- 1 ธ.ค. ลดราคาสินค้าสูงสุด 80% โปรโมชั่นสุดคุ้มจากธนาคาร คาดว่าจะกระตุ้นกำลังซื้อในกลุ่มนักท่องเที่ยวและชาวไทย

“Bangkok No.1 Shopping Festival 2024 เป็นซิกเนเจอร์แคมเปญของความร่วมมือกันในธุรกิจรีเทล ธุรกิจการเงิน ธนาคาร ที่มีผลในการกระตุ้นการใช้จ่ายของประชาชน นักท่องเที่ยว ซึ่งช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจได้ในภาพรวม”

จากการจัดแคมเปญดังกล่าวในช่วงกลางปีที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากทั้งลูกค้าคนไทยและชาวต่างชาติสร้างยอดขายภายในห้างสรรพสินค้า 8,500 ล้านบาท (แคมเปญ 60 วัน) สำหรับครั้งนี้น่าจะทำรายได้ไม่ต่ำกว่า 4,600 ล้านบาท (แคมเปญ 31 วัน) ช่วยเพิ่มทราฟฟิกภายในศูนย์การค้ากว่า15%

สรัลธร อัศเวศน์ ผู้บริหารสายงานบริหารธุรกิจศูนย์การค้าบริษัทสยามพิวรรธน์จำกัด กล่าวว่า ศูนย์การค้ากลุ่มวันสยาม (สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่) ตอกย้ำความเป็น Global Destinations ตอกย้ำภาพลักษณ์ของประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางแห่งการช้อปปิ้ง ที่สำคัญของโลก ด้วยมหาปรากฏการณ์เฉลิมฉลองยิ่งใหญ่ส่งมอบประสบการณ์เหนือความคาดหมาย มีร้านค้าแบรนด์ดังมาร่วมเปิดร้านแฟลกชิปสโตร์,  ป๊อบอัพช็อปใหม่ สร้างปรากฏการณ์ครั้งแรกในไทยมากมาย เป็นแม่เหล็กทรงพลังดึงดูดให้ผู้คนทั่วโลกมาเยี่ยมชม กระตุ้นการจับจ่ายพร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวไทยเป็นจุดหมายปลายทางแรกที่ต้องมาเยือนสำหรับนักท่องเที่ยว และนักเดินทางจากทั่วโลก

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

สงครามร้านชานมไข่มุกพลิกสู่บลูโอเชี่ยน! ‘แบร์เฮาส์’ ผุด 109 สาขา ปี 71

2พระเอกหล่อ เจ้าพ่อหนังไทย หล่อ กวนTeen และมีหนวด

เปิดที่มากว่าจะมาเป็น “รีเจนซี่” บรั่นดีไทย

Heineken 0.0 เบยร์ไม่มีแอลกอฮอลล์ แกกกฏโฆษณา และฉีกภาพเบียร์ในตำนาน

'มาม่า' ทุ่ม 2 พันล้าน รุกฐานผลิตฮังการี-กัมพูชา พร้อมบุกตลาดเกาหลี ธ.ค.นี้