2025 ไทยรัฐกรุ๊ป ยกระดับประสบการณ์ผู้ชมครั้งใหญ่ ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์ม ตอกย้ำเบอร์หนึ่งสื่อไทย


ไทยรัฐกรุ๊ป เดินหน้าขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ ยกระดับประสบการณ์ของผู้ชม/ผู้อ่าน อย่างเต็มกำลังในปี 2025 ผนึกกำลัง ไทยรัฐทีวี ไทยรัฐออนไลน์ และหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ สู่การบูรณาการเนื้อหาคุณภาพทุกช่องทาง ตอบโจทย์ทุกความสนใจของผู้ชมทุกเจเนอเรชัน ในโลกที่สื่อพัฒนาอย่างรวดเร็ว ผ่านสื่อทุกช่องทางในเครือ ไม่ว่าจะเป็นทีวี ออนไลน์ และหนังสือพิมพ์
.
จิตสุภา วัชรพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมไทยรัฐทีวีและไทยรัฐออนไลน์ กล่าวว่า 

“ในโลกสื่อที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว พฤติกรรมของผู้ชมและผู้อ่านคือหัวใจสำคัญที่เราให้ความใส่ใจมาโดยตลอด อะไรที่ไม่ตอบโจทย์ผู้ชม เราพร้อมที่จะปรับปรุง เปลี่ยนแปลง และนำเสนอสิ่งใหม่ที่ดีที่สุดกับผู้ชมอยู่เสมอ กลยุทธ์การ “มอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับทุกคน” ผนึกกำลังทีวี ออนไลน์ และ หนังสือพิมพ์ครั้งนี้ สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเราในการพัฒนาคุณภาพเนื้อหาให้แตกต่างอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นความรวดเร็วในการนำเสนอ ความลึกของข้อมูล หรือประโยชน์ที่ผู้ชมและผู้อ่านจะได้รับ พร้อมการเข้าถึงผู้ชมและผู้อ่านในทุกช่องทางอย่างแท้จริง เราตั้งใจที่จะมอบสิ่งที่ดีที่สุดและตรงใจที่สุดให้กับคนไทยทุกคน”
🟩Thairath TV ช่อง 32: คืนกำไรคนดู เจาะฐานผู้ชมยุคใหม่ เขย่าทัพข่าวดันเรตติ้ง ขยับขึ้นสู่อันดับ 4 ท่ามกลางสมรภูมิข่าวอันดุเดือด
.
ไทยรัฐทีวียกระดับประสบการณ์คืนกำไรให้คนดู ฉลอง 11 ปี! กับแคมเปญ "ไทยรัฐทีวี 11 ปี แจกทองทุกวัน รวม 1 ล้านบาท" แจกทองทุกวันไม่มีเว้น ลุ้นง่าย...แค่เฝ้าจอตลอดวัน!
.
เพื่อตอบแทนความไว้วางใจจากทุกท่านที่ทำให้ไทยรัฐทีวีเติบโตเป็น “สำนักข่าวอันดับ 1” ที่อยู่เคียงข้างคนไทยมาอย่างยาวนาน ไทยรัฐทีวีจัดเต็มมอบโชคให้ผู้ชมทุกคนแบบไม่มีเงื่อนไข! ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม ถึง 23 สิงหาคม 2568

.การปรับตัวอย่างแข็งขันส่งผลให้ไทยรัฐทีวี 32 เติบโตต่อเนื่องจากปี 2567 ขยับขึ้นจากอันดับ 5 สู่อันดับ 4 ในกลุ่มช่องทีวีดิจิทัลในปีนี้ ไทยรัฐทีวีจึงตอกย้ำความแข็งแกร่งของคอนเทนต์ข่าวคุณภาพ ด้วยการยกระดับวิธีนำเสนอข่าวสารด้วยการปรับทัพผู้ประกาศข่าวลงผังรายการสำคัญ โดยเฉพาะในช่วงเวลาหลัก
.
ไฮไลต์ของผังรายการเด่น ได้แก่

▶ ข่าวเที่ยงไทยรัฐ นำโดย คิงส์ พีระวัฒน์ อัฐนาค และ น้ำแข็ง อารียา เฟื่องประดิษฐ์กุล นำเสนอข่าวสดใหม่แบบเรียลไทม์ ในรูปแบบข่าวร้อน ต้องรู้สไตล์ "เร็ว-แรง-ชัด" พร้อมช่วงพิเศษ ขีดเส้นใต้เมืองไทย โดย อาจารย์สุภาพ คลี่ขจาย

▶ ข่าวเย็นไทยรัฐ ก้าวสู่มิติใหม่ด้วยการผนึกกำลัง 3 ผู้ประกาศข่าว กาย พงศ์เกษม สัตยาประเสริฐ, กระเต็น วราภรณ์ สมพงษ์ และ บุ๊ค สืบสกุล พันธ์ดี ถ่ายทอดข่าวเด่นรอบวันอย่างครบถ้วนและเข้าใจง่าย

▶ ไทยรัฐเจาะประเด็น รายการข่าวที่มอบสาระสำคัญก่อนเข้านอน พร้อม สกู๊ปภาวะโลกร้อง นำทีมโดย กอล์ฟ ทัศนัย โคตรทอง, ขวัญ นัฏฐนันท์ เต็มโชติโกศล และ ชมพู่ ศรันย์ภัทร เกษมชยวิวัฒน์ เพื่อเป็นกระบอกเสียงให้กับโลก และสิ่งแวดล้อมที่กำลังร้องเรียกความสนใจจากทุกคน
.
ทั้งนี้ไทยรัฐทีวียังครองพื้นที่ข่าวตลอดวันด้วยรายการคุณภาพ ตั้งแต่ “ห้องข่าวหัวเขียว” ในช่วงเช้า และ “ไทยรัฐนิวส์โชว์” รายการข่าวค่ำอันดับ 1 พร้อมให้ผู้ชมทุกเจเนอเรชันสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารที่มีคุณภาพตลอดทั้งวัน 
.
อีกทั้งยังเสริมทัพรายการใหม่ "ปูเสื่อรอ" ที่จะมาเสิร์ฟการเล่าข่าวแบบใหม่แบบสับ จึ้งใจแฟนๆสายเม้าท์ นำโดย 4 พิธีกรสุดแซ่บ รถเมล์ คะนึงนิจ, ป๋อมแป๋ม นิติ, ปิงปอง ธงชัย และ แองจี้ โปรดิวเซอร์คนดัง ทุกเช้าวันจันทร์-ศุกร์ 10.00-11.00 น. เพื่อมอบประสบการณ์รับชมที่สดใหม่และน่าติดตามยิ่งขึ้น ไทยรัฐทีวีเดินหน้าพัฒนารายการอย่างไม่หยุดยั้ง พร้อมเปิดตัวรายการใหม่อีกเร็วๆ นี้ 
.
🟩Thairath Online: เดินเกมใหม่ ปรับตัวเพื่อรับมืออัลกอริทึม ปรับคอนเทนต์ตามความสนใจของผู้ชมผ่านพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ที่แท้จริง
.
ไทยรัฐออนไลน์ประกาศเดินเกมใหม่ บนแพลตฟอร์ม YouTube หลังจากมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ "แตกหน่อเพื่อเติบโต" ในปีที่ผ่านมา รับมืออัลกอริทึม โดยจัดระเบียบช่องอย่างชัดเจนตามพฤติกรรมของผู้ชม ผ่านพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ที่แท้จริง
.
จากการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก พบว่าฐานผู้ชมหลักมีความสนใจ 2 กลุ่ม คือ "ข่าวสาร" และ "บันเทิงไลฟ์สไตล์" ไทยรัฐออนไลน์จึงแบ่งเนื้อหาออกเป็น 2 ช่องทางชัดเจน:
.
▶ Thairath News – ข่าวไทยรัฐ : รวมข่าวด่วน ข่าวเด่น วิเคราะห์การเมือง เศรษฐกิจ สังคม และต่างประเทศ ด้วยทีมข่าวคุณภาพจากจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ไทยรัฐทีวี และไทยรัฐออนไลน์ พร้อมกับการเปิดตัวรายการใหม่ "Thairath Front Page" รายการที่เจาะลึกชีวิตตัวจริงของ Thought Leader ชั้นนำ ถ่ายทอดเบื้องหลังแนวคิดและการขับเคลื่อนสังคมไทย ผ่านบทสัมภาษณ์ที่ลึกและถึงแก่น

▶Thairath Variety : ช่องสำหรับผู้ชมที่ชื่นชอบความบันเทิง ไลฟ์สไตล์ และเนื้อหาที่สนุกสนานแต่แฝงสาระประโยชน์

สำหรับช่อง YouTube ช่องอื่นของไทยรัฐที่ปรับเปลี่ยนตามกลยุทธ์ในปีที่ผ่านมา มีการเติบโตและสามารถสร้างฐานแฟนด้วยกลยุทธ์ “ตรงความสนใจของผู้ชม” ได้ตามแผนที่วางไว้ ไม่ว่าจะเป็นช่อง Thairath Studio ที่มียอดติดตามสูงถึง 1.63 ล้านคน ยอดวิวรวมของช่อง 439 ล้านวิว โดยมีรายการชูโรงอย่าง I Want To Believe ที่หยิบเอาทฤษฎีสมคบคิดต่างๆ มาถ่ายทอดเป็น Podcast ให้ฟังแบบเข้าใจง่าย ลื่นหู ซึ่งมียอดวิวรวมของรายการสูงถึง 16.2 ล้านวิว, Thairath Sport ที่มียอดวิวรวมของช่อง 76.6 ล้านวิว, Thairath Money ที่มียอดวิวรวมของช่อง 7.7 ล้านวิว และ MIRROR Thailand ที่มียอดวิวรวมของช่อง 8.6 ล้านวิว
.
🟩หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ: เพิ่มช่องทางการเข้าถึง เดินหน้าสู่ E-Newspaper ด้วยโมเดลสมาชิก สร้างฐานผู้อ่านคุณภาพในยุคดิจิทัล 
.
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ เพิ่มช่องทางการเข้าถึง ต่อยอดสู่การเป็น E-Newspaper เต็มรูปแบบ พร้อมเปิดตัว ระบบสมาชิก (Membership Packages) ที่ให้ผู้อ่านสามารถเลือกสมัครสมาชิกรับหนังสือพิมพ์ออนไลน์ได้ตามความต้องการ รองรับทั้งรูปแบบรายวัน รายเดือน และรายปี
.
แพ็คเกจไทยรัฐ E-Newspaper บนเว็บไซต์ไทยรัฐ และแพ็คเกจหนังสือพิมพ์รูปแบบ e-book บนแพลตฟอร์มปิ่นโต
▶รายเดือน: 289 บาท
▶ราย 6 เดือน: 1,620 บาท
▶รายปี: 3,000 บาท
▶รายฉบับ: 10 บาท (สำหรับการซื้อผ่าน pintobook.com เท่านั้น)
.
รูปแบบใหม่นี้ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคดิจิทัล ที่ต้องการความสะดวก รวดเร็ว และเข้าถึงเนื้อหาข่าวสารคุณภาพได้ทุกที่ทุกเวลา ผ่านอุปกรณ์สมาร์ตโฟน แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์
.
ไทยรัฐเดินหน้าพลิกโฉมวงการสื่อสิ่งพิมพ์ พร้อมสร้างฐานผู้อ่านคุณภาพในยุคดิจิทัล ติดตามรายละเอียด เพิ่มเติมและเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการได้เร็วๆ นี้
.
ผู้สนใจสามารถรับชมข่าวสารและความบันเทิงจากไทยรัฐกรุ๊ป ได้ผ่านช่องทางดิจิทัลครบวงจร ดังนี้:
.
YouTube Channels
▶Thairath News – ข่าวไทยรัฐ: youtube.com/@thairath_news
▶Thairath Variety: youtube.com/@thairathvariety
.
ติดตาม Thairath ได้ที่
▶Facebook: facebook.com/thairat 
▶Instagram: instagram.com/thairath
▶TikTok: tiktok.com/@thairath_news
▶X (Twitter): twitter.com/Thairath_News
▶LINE Official: page.line.me/thairath

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

เบื้องหลัง เสียง 'อิ้งค์-วรันธร' ประกาศชื่อ 'สถานี BTS' 'แบรนด์ดัง' ใช้โปรโมทพรีเซนเตอร์.

ไก่ทอดฮ็อทสตาร์ ผนึกเป๊ปซี่ รุก GEN Z

‘CHAGO’ ชานมแบรนด์ใหม่ จากอาณาจักร ‘รวยไม่หยุด’ ดึง ‘ออม-กรณ์นภัส’ นั่งหุ้นส่วนด้วย

"พันธ์ พะเนียงเวทย์" ผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ เจ้าของ "มาม่า"...ซองละ 7 บาท ยอดขาย 18,000 ล้านบาท