ผงซักฟอก ‘เอ็กซ์ตร้า’ สินค้าแรกจากยักษ์ ‘คาโอ-ซีพี’ ชิงขุมทรัพย์ 21,500 ล้าน
เกือบ 1 ปี หลัง 2 บิ๊กคอร์ปของญี่ปุ่น-ไทยอย่าง “คาโอ” และ “เครือเจริญโภคภัณฑ์” หรือซีพี เดินหน้าผนึกกำลังเพื่อผลิตสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ในกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค(FMCG) เป็นการเขย่าตลาดครั้งใหญ่
.
ในเซ็กเตอร์นี้ มีผู้เล่นขาใหญ่ครองตลาด ไม่ว่าจะเป็นเครือสหพัฒน์ ไลอ้อน ยูนิลีเวอร์ พีแอนด์จี บีเจซี นีโอ ไอ.พี.วัน ฯ ส่วนสินค้าที่ผลิตสู่ตลาดมีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นผงซักฟอก น้ำยาล้างจาน ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากและฟัน เป็นต้น
.
หลังประกาศชัดว่า “คาโอ” Co-Creation กับ “ซีพี” ลุยตลาดสินค้าจำเป็น ล่าสุดผลิตภัณฑ์ตัวแรก “ผงซักฟอก” สูตรใหม่และนวัตกรรมจากญี่ปุ่น ภายใต้แบรนด์ “เอ็กซ์ตร้า”(extra) ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ
นายอากิระ นิชิมากิ ประธานกรรมการ บริษัท คาโอ อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า คาโอมุ่งพัฒนานวัตกรรมที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและดูแลสิ่งแวดล้อม ภายใต้กลยุทธ์การพัฒนาอย่างความยั่งยืนหรือหลัก ESG ตอกย้ำเจตนารมณ์ของคาโอในการสร้าง “คิเรอิ ไลฟ์สไตล์”๖Kirei Lifestyle) เพื่อให้ผลิตภัณฑ์เป็นส่วนส่งเสริมคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของผู้คน (People) และโลกใบนี้ (Planet) ผ่านนวัตกรรมที่ช่วยปกป้องดูแลสุขอนามัยของคนไทยและใส่ใจสิ่งแวดล้อมไปพร้อมๆ กัน
.
บริษัทได้นำจุดแข็งด้านนวัตกรรมสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของคาโอมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ซักผ้า “extra” ซึ่งคิดค้นและพัฒนาโดยคาโอ ประเทศญี่ปุ่น เป็นนวัตกรรมที่สามารถขจัดคราบหนักด้วยเอนไซม์จากธรรมชาติ ล้างออกง่ายทำให้ช่วยประหยัดน้ำ เซฟงานซักในราคาที่คุ้มค่า
.
“การร่วมมือกับซีพีที่มีเครือข่ายการกระจายสินค้าทั่วประเทศ เป็นการผสานจุดแข็งของทั้งสองบริษัท ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม ครอบคลุมทุกครัวเรือน”
นายธนิศร์ เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร-กลุ่มธุรกิจค้าส่ง บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) กล่าว ซีพีเชื่อว่าคนไทยทุกคนควรเข้าถึงผลิตภัณฑ์คุณภาพที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้ง่ายและใช้ได้จริง การร่วมมือกับคาโอเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีของคนไทย
.
“เราได้เปิดตัวผงซักฟอกสูตรใหม่ extra ผ่านเครือข่ายของซีพีทั้งด้านโลจิสติกส์ คลังสินค้า มาช่วยกระจายให้มากที่สุด โดยวางจำหน่ายครอบคลุมทุกช่องทางที่ แม็คโคร โลตัส และ 7-Eleven ทั่วประเทศ การทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับคาโอในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ Eco ที่มีคุณภาพสูงตามมาตรฐานญี่ปุ่น ไม่เพียงแต่ตอบสนองกระแสรักษ์โลกที่กำลังเติบโต แต่ยังสะท้อนความมุ่งมั่นของซีพีที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคไปพร้อมกับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อผลักดันด้านความยั่งยืนให้กลายเป็นเรื่องของทุกคน
.
สำหรับตลาดผลิตภัณฑ์ซักผ้ามีมูลค่ารวมกว่า 21,500 ล้านบาท โดยสูตรมาตรฐานมีอัตราการเติบโตรวม 4% ในช่วงปี 2562-2567 และคาดว่าจะมีมูลค่ากว่า 7,200 ล้านบาท ในปี 2568
.
ทั้งนี้ คนไทยมีการใช้จ่ายอย่างรัดกุมมากขึ้นและตั้งงบประมาณอย่างชัดเจน มักมองหาสินค้าที่มีประสิทธิภาพและราคาที่คุ้มค่า สอดคล้องกับเทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภค ปี 2568 กับ 3 เรื่องด้วยกัน ประกอบด้วย 1.ประหยัดค่าใช้จ่าย ฉลาดช็อป ฉลาดใช้ ในราคาคุ้มค่า 2.สุขภาพดี ใส่ใจการดูแลสุขภาพองค์รวม 3.รักษ์โลก ลด ละ เลิก เลือกใช้ เพื่อโลกที่สดใสกว่าเดิม
นอกจากนี้ บริโภคยุคใหม่ต้องการเปลี่ยนพฤติกรรมตนเองให้มีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ซึ่ง 49% ของกลุ่มมิลเลนเนียลมีการวางแผนลดพลาสติก 38% ชอบบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก และ 26% ตั้งใจใช้น้ำให้น้อยลง
.
สำหรับผงซักฟอก extra มีขนาด 850 กรัม ราคา 45 บาท และขนาด 2,700 กรัม ราคา 125 บาท จำหน่ายผ่านแม็คโคร โลตัส และเซเว่นอีเลฟเว่น
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นต่อบทความนี้