ผงซักฟอก ‘เอ็กซ์ตร้า’ สินค้าแรกจากยักษ์ ‘คาโอ-ซีพี’ ชิงขุมทรัพย์ 21,500 ล้าน

เกือบ 1 ปี หลัง 2 บิ๊กคอร์ปของญี่ปุ่น-ไทยอย่าง “คาโอ” และ “เครือเจริญโภคภัณฑ์” หรือซีพี เดินหน้าผนึกกำลังเพื่อผลิตสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ในกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค(FMCG) เป็นการเขย่าตลาดครั้งใหญ่
.
ในเซ็กเตอร์นี้ มีผู้เล่นขาใหญ่ครองตลาด ไม่ว่าจะเป็นเครือสหพัฒน์ ไลอ้อน ยูนิลีเวอร์ พีแอนด์จี บีเจซี นีโอ ไอ.พี.วัน ฯ ส่วนสินค้าที่ผลิตสู่ตลาดมีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นผงซักฟอก น้ำยาล้างจาน ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากและฟัน เป็นต้น
.
หลังประกาศชัดว่า “คาโอ” Co-Creation กับ “ซีพี” ลุยตลาดสินค้าจำเป็น ล่าสุดผลิตภัณฑ์ตัวแรก “ผงซักฟอก” สูตรใหม่และนวัตกรรมจากญี่ปุ่น ภายใต้แบรนด์ “เอ็กซ์ตร้า”(extra) ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ
นายอากิระ นิชิมากิ ประธานกรรมการ บริษัท คาโอ อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า คาโอมุ่งพัฒนานวัตกรรมที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและดูแลสิ่งแวดล้อม ภายใต้กลยุทธ์การพัฒนาอย่างความยั่งยืนหรือหลัก ESG ตอกย้ำเจตนารมณ์ของคาโอในการสร้าง “คิเรอิ ไลฟ์สไตล์”๖Kirei Lifestyle) เพื่อให้ผลิตภัณฑ์เป็นส่วนส่งเสริมคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของผู้คน (People) และโลกใบนี้ (Planet) ผ่านนวัตกรรมที่ช่วยปกป้องดูแลสุขอนามัยของคนไทยและใส่ใจสิ่งแวดล้อมไปพร้อมๆ กัน
.
บริษัทได้นำจุดแข็งด้านนวัตกรรมสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของคาโอมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ซักผ้า “extra” ซึ่งคิดค้นและพัฒนาโดยคาโอ ประเทศญี่ปุ่น เป็นนวัตกรรมที่สามารถขจัดคราบหนักด้วยเอนไซม์จากธรรมชาติ ล้างออกง่ายทำให้ช่วยประหยัดน้ำ เซฟงานซักในราคาที่คุ้มค่า
.
“การร่วมมือกับซีพีที่มีเครือข่ายการกระจายสินค้าทั่วประเทศ เป็นการผสานจุดแข็งของทั้งสองบริษัท ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม ครอบคลุมทุกครัวเรือน”
นายธนิศร์ เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร-กลุ่มธุรกิจค้าส่ง บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) กล่าว ซีพีเชื่อว่าคนไทยทุกคนควรเข้าถึงผลิตภัณฑ์คุณภาพที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้ง่ายและใช้ได้จริง การร่วมมือกับคาโอเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีของคนไทย
.
“เราได้เปิดตัวผงซักฟอกสูตรใหม่ extra ผ่านเครือข่ายของซีพีทั้งด้านโลจิสติกส์ คลังสินค้า มาช่วยกระจายให้มากที่สุด โดยวางจำหน่ายครอบคลุมทุกช่องทางที่ แม็คโคร โลตัส และ 7-Eleven ทั่วประเทศ การทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับคาโอในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ Eco ที่มีคุณภาพสูงตามมาตรฐานญี่ปุ่น ไม่เพียงแต่ตอบสนองกระแสรักษ์โลกที่กำลังเติบโต แต่ยังสะท้อนความมุ่งมั่นของซีพีที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคไปพร้อมกับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อผลักดันด้านความยั่งยืนให้กลายเป็นเรื่องของทุกคน
.
สำหรับตลาดผลิตภัณฑ์ซักผ้ามีมูลค่ารวมกว่า 21,500 ล้านบาท โดยสูตรมาตรฐานมีอัตราการเติบโตรวม 4% ในช่วงปี 2562-2567 และคาดว่าจะมีมูลค่ากว่า 7,200 ล้านบาท ในปี 2568
.
ทั้งนี้ คนไทยมีการใช้จ่ายอย่างรัดกุมมากขึ้นและตั้งงบประมาณอย่างชัดเจน มักมองหาสินค้าที่มีประสิทธิภาพและราคาที่คุ้มค่า สอดคล้องกับเทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภค ปี 2568 กับ 3 เรื่องด้วยกัน ประกอบด้วย 1.ประหยัดค่าใช้จ่าย ฉลาดช็อป ฉลาดใช้ ในราคาคุ้มค่า 2.สุขภาพดี ใส่ใจการดูแลสุขภาพองค์รวม 3.รักษ์โลก ลด ละ เลิก เลือกใช้ เพื่อโลกที่สดใสกว่าเดิม
นอกจากนี้ บริโภคยุคใหม่ต้องการเปลี่ยนพฤติกรรมตนเองให้มีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ซึ่ง 49% ของกลุ่มมิลเลนเนียลมีการวางแผนลดพลาสติก 38% ชอบบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก และ 26% ตั้งใจใช้น้ำให้น้อยลง
.
สำหรับผงซักฟอก extra มีขนาด 850 กรัม ราคา 45 บาท และขนาด 2,700 กรัม ราคา 125 บาท จำหน่ายผ่านแม็คโคร โลตัส และเซเว่นอีเลฟเว่น

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

เจ้าพ่อโปรโมชั่น เมื่อไม่มีโปรโมชั่น ยอดจึงถอยลงๆ

โชว์รูมใหม่โตโยต้า แนวคิด “LIVE ALIVE เพิ่มร้านกาแฟ ALIVE Café’ by D’ARK กับพื้นที่ Co-Working Space ในโชว์รูม

5 เรื่องจริงของความรู้ กับการทำธุรกิจยุคนี้

เกษียณวัย 45 ปี บรรทัดฐานทำงาน คนรุ่นใหม่ เลิกคิด Work Life Balance

คลื่นลูกค้าทะลัก ‘เซ็นทรัล พาร์ค’ วันแรก 70,000 คน สายคอนเทนต์แห่เช็กอิน Roof Park