หอแว่น Better Vision เปิดศึกตลาดแว่นตา ปั้นโมเดลใหม่วันสต็อปสายตาองค์รวม

ดร. ปิยะพงษ์ ธัญญศรีสังข์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิชั่น เวนเจอร์ส จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจร้านแว่นตา “หอแว่น Better Vision” ดูแลสายตาครบวงจร กล่าวถึงแผนธุรกิจระยะ 5 ปีข้างหน้าว่า มุ่งปรับโฉมและยกระดับประสบการณ์หน้าร้านให้พรีเมียมมากขึ้น
.
ผ่านการรีโนเวตสาขาเดิมให้มีบรรยากาศ (ambience) ที่เชิญชวนและดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาสัมผัส โดยที่ “ไม่จำเป็นต้องซื้อสินค้าในทันที แต่สามารถเข้ามารับรู้ถึงคุณค่าของการดูแลสายตาได้”
ขณะเดียวกันยังเดินหน้าขยายสาขาต่อเนื่อง แม้ภาวะเศรษฐกิจซบเซาจะส่งผลต่อตลาดแว่นตาชะลอตัว แต่ตลาดยังมีศักยภาพเติบโต ทั้งนี้ เด็กไทยมีปัญหาสายตาเร็วขึ้น ขณะนี้มีสัดส่วน 30-40% จากเดิมสัดส่วนแค่ 20%
.
ซึ่งโดยปกติเด็กที่มีสายตาสั้นจะเริ่มตั้งแต่เด็ก จนถึงอายุ 20 ปี ส่วนคนที่มีสายตายาวส่วนใหญ่เริ่มตั้งแต่อายุ 40 ปี ซึ่งเพิ่มจำนวนมากขึ้น ขณะเดียวกัน ไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยมากขึ้น ทำให้เป็นโอกาสธุรกิจ 
.
การขับเคลื่อนธุรกิจของ หอแว่น Better Vision พร้อมก้าวสู่การเป็น Vision Expert Solution ที่สมบูรณ์แบบ ไม่ใช่เพียงร้านขายแว่น แต่เป็น “Holistic Wellness” ด้านสุขภาพตาครบวงจร ที่ครบถ้วนทั้งบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญ เครื่องมือเทคโนโลยีทันสมัย และผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการคัดสรร เพื่อมอบประสบการณ์การดูแลสายตาเหนือระดับให้กับลูกค้าในทุกมิติ
.
สะท้อนผ่านการเปิดตัว “หอแว่น Better Vision” สาขาล่าสุด ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค เป็นอีกก้าวสำคัญในการขยายการเข้าถึงบริการดูแลสุขภาพสายตาคุณภาพสูงแบบครบวงจร (One-Stop-Service) เจาะกลุ่มคนเมือง ผู้บริหารและครอบครัวในย่านธุรกิจ รวมถึงชาวต่างชาติที่อาศัยในกรุงเทพฯ ด้วยทำเลที่เชื่อมต่อระบบขนส่งมวลชนสะดวกเอื้อต่อการเดินทางมาที่ร้านได้เป็นอย่างดี 
.
“ที่นี่มุ่งเน้นการบริการที่แตกต่างจากร้านแว่นตาทั่วไป โดยมีทั้งการให้บริการตรวจวัดค่าสายตาเพื่อแก้ปัญหาด้วยแว่นตา เสริมด้วยการให้บริการตรวจคัดกรองสุขภาพดวงตาโดยนักทัศนมาตร (Optometrist) ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านสายตาและการมองเห็น”
.
พร้อมเทคโนโลยีและเครื่องมือมาตรฐานระดับสากลสามารถตรวจประเมินสุขภาพตาส่วนสำคัญในการมองเห็น รวมถึงคัดกรองภาวะต่างๆ เช่น ความเสี่ยงต้อกระจก หากพบความผิดปกติจากการตรวจประเมินสามารถส่งต่อจักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อการรักษาได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
“หอแว่น Better Vision” สาขาดังกล่าวได้ร่วมกับพันธมิตร TRSC International Eye and Vision Center ผสานจุดแข็งและความเชี่ยวชาญของทั้ง 2 องค์กร ในการเข้าถึงบริการตรวจสุขภาพดวงตาได้สะดวกและรวดเร็วขึ้น สะท้อนภาพลักษณ์ของแบรนด์ไม่ได้เป็นเพียงร้านขายแว่น พร้อมดูสุขภาพตาอย่างครบวงจร และเข้าถึงง่าย 
.
สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของแบรนด์ที่เชื่อว่า “คุณภาพการมองเห็น คือพื้นฐานของคุณภาพชีวิตที่ดี” โดยบรรยากาศภายในถูกออกแบบให้สะท้อนภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ ทั้งด้านความเชี่ยวชาญและครบวงจรในการดูแลสุขภาพตา และยังรวบรวมกรอบแว่นตา และเลนส์จากแบรนด์ไฮเอนด์ชั้นนำระดับโลกอีกด้วย
.
“สาขา ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค จะเป็นต้นแบบของประสบการณ์ใหม่ที่ลูกค้าจะจดจำ และเชื่อมั่นในระยะยาว จากทำเล Strategic Location ที่เหมาะสมจะช่วยให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหลักได้ง่ายขึ้น และมีศักยภาพในการสร้างยอดขายที่สูงขึ้น นับเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับมาตรฐานธุรกิจของแบรนด์ในอนาคตที่จะปรับใช้ในเครือข่ายสาขาต่างๆ”
.
“หอแว่น Better Vision” สาขา ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค พร้อมเปิดประสบการณ์การดูแลสายตาด้วยเทคโนโลยีระดับโลก เช่น Nidek Intelligent Refractor เครื่องตรวจสายตาทแม่นยำสูง   Virtual Reality (VR) Eye Tracking เพื่อออกแบบเลนส์ที่สบายตาสำหรับแต่ละบุคคล Leica Eyecare Application สามารถจำลองความหนาของเลนส์ก่อนทำการสั่งทำ และจำลองความกว้างของมุมมองเลนส์ให้เห็นได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น 
.
ปัจจุบันธุรกิจค้าปลีกแว่นตาของ “หอแว่น Better Vision” มีหน้าร้านทั่วประเทศ 108 สาขาตั้งอยู่ในย่านเศรษฐกิจสำคัญ ภายในศูนย์การค้า หรือห้างสรรพสินค้า  มีการปรับรูปแบบร้านให้สอดรับกับพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภค จุดเด่นที่ทำให้แตกต่างจากร้านแว่นตาทั่วไป คือ ความเชี่ยวชาญโดยทีมงานมืออาชีพ พร้อมดูแลตลอดอายุการใช้งาน ซ่อม-ล้าง-ปรับ-ดัดแว่นตา แม้ไม่ใช่ลูกค้าที่นี่ก็ตาม
.
ด้านกลยุทธ์การตลาด“หอแว่น Better Vision” สาขา ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค เน้นสร้างประสบการณ์การดูแลสุขภาพตา เพื่อสื่อสารภาพลักษณ์ความเป็น Vision Expert Solution ของแบรนด์ให้ชัดเจน และต่อเนื่องในทุก Touchpoint ไม่ว่าจะเป็นโฆษณาออนไลน์ บนแพลตฟอร์มดิจิทัล สื่อใน-นอกร้านทั้งภาพ เสียง และอินเตอร์แอคทีฟ รวมถึงประสบการณ์การให้บริการจริงจากนักทัศนมาตรและผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมความแกร่งของแบรนด์ เป็นแนวทางสำคัญในการต่อยอดสู่การเปิดสาขาใหม่ในเมืองใหญ่ทั่วประเทศ 
.
พร้อมกันนี้ ได้จัดโปรโมชั่นลด 30% จากราคาปกติ สำหรับกรอบแว่นและเลนส์ ตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน – 31 ตุลาคม 2568 และร่วมแคมเปญ Central Park Opening Promotion มอบ E-Voucher สำหรับการช้อปปิ้งในร้านค้าที่ร่วมรายการครั้งถัดไป ตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน – 20 พฤศจิกายน 2568
.
นอกจากนี้ ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา  หอแว่น Better Visionยังพัฒนาแบรนด์ใหม่ มองเด้ (Monde) เน้นเปิดในต่างจังหวัด คอมมูนิตี้มอลล์ ปั๊มน้ำมัน ปัจจุบันให้บริการ 160 สาขา ตั้งเป้าหมายสิ้นปีมี 190 สาขา  สะท้อนการตอบรับที่ดี เฉลี่ยเปิดบริการเดือนละ 10 สาขา จากปีที่แล้วมีเพียง 20 สาขา อนาคตจะขยายแฟรนไชส์ คาดว่าได้ถึง 1,000 สาขา
“มองเด้” เป็นร้านขายแว่นตา รวม  7-8 แบรนด์ เจาะเข้าชุมชน เน้นขายแว่นสายตาเป็นหลัก ส่วน ร้าน “หอแว่น  Better Vision” เป็นร้านใหญ่ที่เน้นขยายในห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า จำหน่ายแว่นตามากกว่า 20 แบรนด์

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

นีเวีย เปิดผลวิจัยระดับโลกชี้ ‘ความเหงา’ ภัยเงียบยุคใหม่ ชวนคนไทยช่วยกันดูแลใจ ภายใต้โครงการ NIVEA CONNECT

Reality Show เมืองไทย จะไปไกลทั่วโลก

ทุกความสำเร็จ เริ่มต้นที่..."ลงมือทำ"

”เอส“ เดินเกมส์ลุยปี 69 ส่งน้ำสีเรืองแสงเอาใจเจนซ่า

EMILY’S หมี่ไก่ฉีก มีลุ้นแตะ ‘500 ล้าน’ ขายได้เดือนละ 1 ล้านกล่อง เตรียมบุกต่างประเทศด้วย