หอแว่น Better Vision เปิดศึกตลาดแว่นตา ปั้นโมเดลใหม่วันสต็อปสายตาองค์รวม
ดร. ปิยะพงษ์ ธัญญศรีสังข์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิชั่น เวนเจอร์ส จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจร้านแว่นตา “หอแว่น Better Vision” ดูแลสายตาครบวงจร กล่าวถึงแผนธุรกิจระยะ 5 ปีข้างหน้าว่า มุ่งปรับโฉมและยกระดับประสบการณ์หน้าร้านให้พรีเมียมมากขึ้น
.
ผ่านการรีโนเวตสาขาเดิมให้มีบรรยากาศ (ambience) ที่เชิญชวนและดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาสัมผัส โดยที่ “ไม่จำเป็นต้องซื้อสินค้าในทันที แต่สามารถเข้ามารับรู้ถึงคุณค่าของการดูแลสายตาได้”
ขณะเดียวกันยังเดินหน้าขยายสาขาต่อเนื่อง แม้ภาวะเศรษฐกิจซบเซาจะส่งผลต่อตลาดแว่นตาชะลอตัว แต่ตลาดยังมีศักยภาพเติบโต ทั้งนี้ เด็กไทยมีปัญหาสายตาเร็วขึ้น ขณะนี้มีสัดส่วน 30-40% จากเดิมสัดส่วนแค่ 20%
.
ซึ่งโดยปกติเด็กที่มีสายตาสั้นจะเริ่มตั้งแต่เด็ก จนถึงอายุ 20 ปี ส่วนคนที่มีสายตายาวส่วนใหญ่เริ่มตั้งแต่อายุ 40 ปี ซึ่งเพิ่มจำนวนมากขึ้น ขณะเดียวกัน ไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยมากขึ้น ทำให้เป็นโอกาสธุรกิจ
.
การขับเคลื่อนธุรกิจของ หอแว่น Better Vision พร้อมก้าวสู่การเป็น Vision Expert Solution ที่สมบูรณ์แบบ ไม่ใช่เพียงร้านขายแว่น แต่เป็น “Holistic Wellness” ด้านสุขภาพตาครบวงจร ที่ครบถ้วนทั้งบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญ เครื่องมือเทคโนโลยีทันสมัย และผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการคัดสรร เพื่อมอบประสบการณ์การดูแลสายตาเหนือระดับให้กับลูกค้าในทุกมิติ
.
สะท้อนผ่านการเปิดตัว “หอแว่น Better Vision” สาขาล่าสุด ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค เป็นอีกก้าวสำคัญในการขยายการเข้าถึงบริการดูแลสุขภาพสายตาคุณภาพสูงแบบครบวงจร (One-Stop-Service) เจาะกลุ่มคนเมือง ผู้บริหารและครอบครัวในย่านธุรกิจ รวมถึงชาวต่างชาติที่อาศัยในกรุงเทพฯ ด้วยทำเลที่เชื่อมต่อระบบขนส่งมวลชนสะดวกเอื้อต่อการเดินทางมาที่ร้านได้เป็นอย่างดี
.
“ที่นี่มุ่งเน้นการบริการที่แตกต่างจากร้านแว่นตาทั่วไป โดยมีทั้งการให้บริการตรวจวัดค่าสายตาเพื่อแก้ปัญหาด้วยแว่นตา เสริมด้วยการให้บริการตรวจคัดกรองสุขภาพดวงตาโดยนักทัศนมาตร (Optometrist) ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านสายตาและการมองเห็น”
.
พร้อมเทคโนโลยีและเครื่องมือมาตรฐานระดับสากลสามารถตรวจประเมินสุขภาพตาส่วนสำคัญในการมองเห็น รวมถึงคัดกรองภาวะต่างๆ เช่น ความเสี่ยงต้อกระจก หากพบความผิดปกติจากการตรวจประเมินสามารถส่งต่อจักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อการรักษาได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
“หอแว่น Better Vision” สาขาดังกล่าวได้ร่วมกับพันธมิตร TRSC International Eye and Vision Center ผสานจุดแข็งและความเชี่ยวชาญของทั้ง 2 องค์กร ในการเข้าถึงบริการตรวจสุขภาพดวงตาได้สะดวกและรวดเร็วขึ้น สะท้อนภาพลักษณ์ของแบรนด์ไม่ได้เป็นเพียงร้านขายแว่น พร้อมดูสุขภาพตาอย่างครบวงจร และเข้าถึงง่าย
.
สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของแบรนด์ที่เชื่อว่า “คุณภาพการมองเห็น คือพื้นฐานของคุณภาพชีวิตที่ดี” โดยบรรยากาศภายในถูกออกแบบให้สะท้อนภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ ทั้งด้านความเชี่ยวชาญและครบวงจรในการดูแลสุขภาพตา และยังรวบรวมกรอบแว่นตา และเลนส์จากแบรนด์ไฮเอนด์ชั้นนำระดับโลกอีกด้วย
.
“สาขา ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค จะเป็นต้นแบบของประสบการณ์ใหม่ที่ลูกค้าจะจดจำ และเชื่อมั่นในระยะยาว จากทำเล Strategic Location ที่เหมาะสมจะช่วยให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหลักได้ง่ายขึ้น และมีศักยภาพในการสร้างยอดขายที่สูงขึ้น นับเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับมาตรฐานธุรกิจของแบรนด์ในอนาคตที่จะปรับใช้ในเครือข่ายสาขาต่างๆ”
.
“หอแว่น Better Vision” สาขา ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค พร้อมเปิดประสบการณ์การดูแลสายตาด้วยเทคโนโลยีระดับโลก เช่น Nidek Intelligent Refractor เครื่องตรวจสายตาทแม่นยำสูง Virtual Reality (VR) Eye Tracking เพื่อออกแบบเลนส์ที่สบายตาสำหรับแต่ละบุคคล Leica Eyecare Application สามารถจำลองความหนาของเลนส์ก่อนทำการสั่งทำ และจำลองความกว้างของมุมมองเลนส์ให้เห็นได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น
.
ปัจจุบันธุรกิจค้าปลีกแว่นตาของ “หอแว่น Better Vision” มีหน้าร้านทั่วประเทศ 108 สาขาตั้งอยู่ในย่านเศรษฐกิจสำคัญ ภายในศูนย์การค้า หรือห้างสรรพสินค้า มีการปรับรูปแบบร้านให้สอดรับกับพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภค จุดเด่นที่ทำให้แตกต่างจากร้านแว่นตาทั่วไป คือ ความเชี่ยวชาญโดยทีมงานมืออาชีพ พร้อมดูแลตลอดอายุการใช้งาน ซ่อม-ล้าง-ปรับ-ดัดแว่นตา แม้ไม่ใช่ลูกค้าที่นี่ก็ตาม
.
ด้านกลยุทธ์การตลาด“หอแว่น Better Vision” สาขา ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค เน้นสร้างประสบการณ์การดูแลสุขภาพตา เพื่อสื่อสารภาพลักษณ์ความเป็น Vision Expert Solution ของแบรนด์ให้ชัดเจน และต่อเนื่องในทุก Touchpoint ไม่ว่าจะเป็นโฆษณาออนไลน์ บนแพลตฟอร์มดิจิทัล สื่อใน-นอกร้านทั้งภาพ เสียง และอินเตอร์แอคทีฟ รวมถึงประสบการณ์การให้บริการจริงจากนักทัศนมาตรและผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมความแกร่งของแบรนด์ เป็นแนวทางสำคัญในการต่อยอดสู่การเปิดสาขาใหม่ในเมืองใหญ่ทั่วประเทศ
.
พร้อมกันนี้ ได้จัดโปรโมชั่นลด 30% จากราคาปกติ สำหรับกรอบแว่นและเลนส์ ตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน – 31 ตุลาคม 2568 และร่วมแคมเปญ Central Park Opening Promotion มอบ E-Voucher สำหรับการช้อปปิ้งในร้านค้าที่ร่วมรายการครั้งถัดไป ตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน – 20 พฤศจิกายน 2568
.
นอกจากนี้ ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา หอแว่น Better Visionยังพัฒนาแบรนด์ใหม่ มองเด้ (Monde) เน้นเปิดในต่างจังหวัด คอมมูนิตี้มอลล์ ปั๊มน้ำมัน ปัจจุบันให้บริการ 160 สาขา ตั้งเป้าหมายสิ้นปีมี 190 สาขา สะท้อนการตอบรับที่ดี เฉลี่ยเปิดบริการเดือนละ 10 สาขา จากปีที่แล้วมีเพียง 20 สาขา อนาคตจะขยายแฟรนไชส์ คาดว่าได้ถึง 1,000 สาขา
“มองเด้” เป็นร้านขายแว่นตา รวม 7-8 แบรนด์ เจาะเข้าชุมชน เน้นขายแว่นสายตาเป็นหลัก ส่วน ร้าน “หอแว่น Better Vision” เป็นร้านใหญ่ที่เน้นขยายในห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า จำหน่ายแว่นตามากกว่า 20 แบรนด์
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นต่อบทความนี้