‘เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์’ ปั๊มยอดป๊อปคอร์น คอลแลป ‘น้องหมีเนย’ เจาะเหล่ามัมมี
ความคิวท์ของ “น้องหมีเนย” ยังคงเข้าตาแบรนด์สินค้า โกยคะแนนลูกรักต่อเนื่อง อย่าง “เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป” อีกแบรด์ลุยคอลแลป ดันสินค้า “ป๊อปคอร์น” สร้างการเติบโต
.
ชื่อของน้องหมีเนย น้องเนย เมื่อร่วมกิจกรรมการตลาดกับแบรนด์ไหน ผลลัพธ์ด้านยอดขาย เอ็นเกจเมนต์ กระแสต่างๆบนโลกโซเชียลถือว่าปัง! ส่งผลให้แบรนด์เล็กใหญ่ต้องการร่วมงานด้วย
ล่าสุดยักษ์ใหญ่โรงภาพยนตร์ลุยกลยุทธ์ความร่วมมือ(Collaboration:X) “Major x Butterbear - น้องหมีเนยส่งป๊อปคอร์น” เพื่อสร้างสีสันให้กับตลาด เพิ่มพลังผลักดันการเติบโตทางธุรกิจ
.
สำหรับการคอลแลปกับน้องหมีเนย เป็นการใช้สูตร” Character Marketing” ดึงพลังคาแร็คเตอร์จาก “Butterbear Café” ซึ่งฮิตติดลมบนในหมู่ผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ทั้งกลุ่มเจนเนอเรชันซี(Z) วัยทำงาน ตลอดจนกลุ่มครอบครัวหรือก็คือบรรดา “มัมหมี-พ่อหมี” นั่นเอง
.
“เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์” เป็นผู้เสิร์ฟความบันเทิงนอกบ้านอย่างหนังโปรดให้คนดู หลากหลายกลุ่ม และเพื่อสร้างความผูกพันต่อแบรนด์(Brand Affinity) จึงมีการนำเสนอสินค้าป๊อปคอร์นและเครื่องดื่มรูปแบบเซ็ทจากหนังดังต่างๆ ให้กับกลุ่มเป้าหมายที่ดูหนังอยู่แล้ว
.
แต่ครั้งนี้เพิ่มความพิเศษด้วยการเสิร์ฟ Butterbear 3 เซ็ทสัมผัสอีกประสบการณ์น่ารักหรือ Brand Experience เช่น Butterbear Bucket Set บัคเก็ตน้องหมีเนยชุดกระโปรงขาวแดง คาดผมด้วยโบว์ใหญ่สีขาวจุดแดง มาพร้อมป๊อปคอร์นและเครื่องดื่ม และ Butterbear Topper Cup Set แก้วน้ำท็อปเปอร์ลายน้องหมีเนย มาพร้อมพวงกุญแจหมีเนย เสริมด้วยป๊อปคอร์นและเครื่องดื่ม เป็นต้น
.
เพราะโรงภาพยนตร์เป็นพื้นที่มอบประสบการณ์ให้ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย “เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์” จึงเนรมิตโซนตกแต่งพิเศษให้เป็นพื้นที่มุมน่ารัก ๆ “Butterbear Corner” และมีน้องหมีเนยโมเดล ขนาด 1.8 เมตร ใน 3 ลุคสุดคิวท์ เสิร์ฟแฟนด้อมหรือมัมหมีพ่อหมีของน้องหมีเนยได้ใกล้ชิดแบบสุดๆ ซึ่งกิจกรรมการตลาดดังกล่าว จะอยู่ที่ริเวณชั้น 3 เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน
“ป๊อปคอร์น” น่านน้ำใหม่ทำเงินให้กับ “เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์” โดยภาพรวมรายได้กลุ่มอาหารและเครื่องดื่มที่จำหน่ายหน้าโรงภาพยนตร์หรือ Concession ทำเงินสัดส่วน 26% ในปี 2567 ซึ่งปกติจะมีการดึงดูดกลุ่มเป้าหมายด้วยสร้างสรรค์บรรจุภัณฑ์จากหนังดังที่เข้าฉาย และการคอลแลปกับน้องหมีเนย จะได้สาวกใหม่เพิ่มเติมจากคอหนังด้วย
.
สำหรับน้องหมีเนย และน้องเนยซุป’ตาร์วัย 3 ขวบ กลายเป็นคาแร็กเตอร์สัญชาติไทยขวัญใจมหาชน ที่ไม่ว่าจำกิจกรรมอะไร คอลแลปกับสินค้ากลุ่มไหน มีทีมมัมหมีพร้อมซัพพอร์ตไม่น้อย โดยปัจจุบันแบรนด์ที่น้องเนย น้องหมีเนยได้ร่วมงานด้วยมีทั้งแบรนด์ไทยและแบรนด์ระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นไก่ทอด เครื่องใช้ไฟฟ้า ร้านสะดวกซื้อ ครีมอาบน้ำ เครื่องดื่ม เครื่องดื่มผสมนมเปรี้ยว ผลิตภัณฑ์นมทางเลือก บิสกิต กาแฟ(ในจีน) เป็นต้น
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นต่อบทความนี้