‘เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์’ ปั๊มยอดป๊อปคอร์น คอลแลป ‘น้องหมีเนย’ เจาะเหล่ามัมมี

ความคิวท์ของ “น้องหมีเนย” ยังคงเข้าตาแบรนด์สินค้า โกยคะแนนลูกรักต่อเนื่อง อย่าง “เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป” อีกแบรด์ลุยคอลแลป ดันสินค้า “ป๊อปคอร์น” สร้างการเติบโต
.
ชื่อของน้องหมีเนย น้องเนย เมื่อร่วมกิจกรรมการตลาดกับแบรนด์ไหน ผลลัพธ์ด้านยอดขาย เอ็นเกจเมนต์ กระแสต่างๆบนโลกโซเชียลถือว่าปัง! ส่งผลให้แบรนด์เล็กใหญ่ต้องการร่วมงานด้วย
ล่าสุดยักษ์ใหญ่โรงภาพยนตร์ลุยกลยุทธ์ความร่วมมือ(Collaboration:X) “Major x Butterbear - น้องหมีเนยส่งป๊อปคอร์น” เพื่อสร้างสีสันให้กับตลาด เพิ่มพลังผลักดันการเติบโตทางธุรกิจ
.
สำหรับการคอลแลปกับน้องหมีเนย เป็นการใช้สูตร” Character Marketing” ดึงพลังคาแร็คเตอร์จาก “Butterbear Café” ซึ่งฮิตติดลมบนในหมู่ผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ทั้งกลุ่มเจนเนอเรชันซี(Z) วัยทำงาน ตลอดจนกลุ่มครอบครัวหรือก็คือบรรดา “มัมหมี-พ่อหมี” นั่นเอง
.
“เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์” เป็นผู้เสิร์ฟความบันเทิงนอกบ้านอย่างหนังโปรดให้คนดู หลากหลายกลุ่ม และเพื่อสร้างความผูกพันต่อแบรนด์(Brand Affinity) จึงมีการนำเสนอสินค้าป๊อปคอร์นและเครื่องดื่มรูปแบบเซ็ทจากหนังดังต่างๆ ให้กับกลุ่มเป้าหมายที่ดูหนังอยู่แล้ว 
.
แต่ครั้งนี้เพิ่มความพิเศษด้วยการเสิร์ฟ Butterbear 3 เซ็ทสัมผัสอีกประสบการณ์น่ารักหรือ Brand Experience เช่น Butterbear Bucket Set บัคเก็ตน้องหมีเนยชุดกระโปรงขาวแดง คาดผมด้วยโบว์ใหญ่สีขาวจุดแดง มาพร้อมป๊อปคอร์นและเครื่องดื่ม และ Butterbear Topper Cup Set แก้วน้ำท็อปเปอร์ลายน้องหมีเนย มาพร้อมพวงกุญแจหมีเนย เสริมด้วยป๊อปคอร์นและเครื่องดื่ม เป็นต้น
.
เพราะโรงภาพยนตร์เป็นพื้นที่มอบประสบการณ์ให้ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย “เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์” จึงเนรมิตโซนตกแต่งพิเศษให้เป็นพื้นที่มุมน่ารัก ๆ “Butterbear Corner” และมีน้องหมีเนยโมเดล ขนาด 1.8 เมตร ใน 3 ลุคสุดคิวท์ เสิร์ฟแฟนด้อมหรือมัมหมีพ่อหมีของน้องหมีเนยได้ใกล้ชิดแบบสุดๆ ซึ่งกิจกรรมการตลาดดังกล่าว จะอยู่ที่ริเวณชั้น 3 เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน
“ป๊อปคอร์น” น่านน้ำใหม่ทำเงินให้กับ “เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์” โดยภาพรวมรายได้กลุ่มอาหารและเครื่องดื่มที่จำหน่ายหน้าโรงภาพยนตร์หรือ Concession ทำเงินสัดส่วน 26% ในปี 2567 ซึ่งปกติจะมีการดึงดูดกลุ่มเป้าหมายด้วยสร้างสรรค์บรรจุภัณฑ์จากหนังดังที่เข้าฉาย และการคอลแลปกับน้องหมีเนย จะได้สาวกใหม่เพิ่มเติมจากคอหนังด้วย
.
สำหรับน้องหมีเนย และน้องเนยซุป’ตาร์วัย 3 ขวบ กลายเป็นคาแร็กเตอร์สัญชาติไทยขวัญใจมหาชน ที่ไม่ว่าจำกิจกรรมอะไร คอลแลปกับสินค้ากลุ่มไหน มีทีมมัมหมีพร้อมซัพพอร์ตไม่น้อย โดยปัจจุบันแบรนด์ที่น้องเนย น้องหมีเนยได้ร่วมงานด้วยมีทั้งแบรนด์ไทยและแบรนด์ระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นไก่ทอด เครื่องใช้ไฟฟ้า ร้านสะดวกซื้อ ครีมอาบน้ำ เครื่องดื่ม เครื่องดื่มผสมนมเปรี้ยว ผลิตภัณฑ์นมทางเลือก บิสกิต กาแฟ(ในจีน) เป็นต้น

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

นีเวีย เปิดผลวิจัยระดับโลกชี้ ‘ความเหงา’ ภัยเงียบยุคใหม่ ชวนคนไทยช่วยกันดูแลใจ ภายใต้โครงการ NIVEA CONNECT

Reality Show เมืองไทย จะไปไกลทั่วโลก

ทุกความสำเร็จ เริ่มต้นที่..."ลงมือทำ"

”เอส“ เดินเกมส์ลุยปี 69 ส่งน้ำสีเรืองแสงเอาใจเจนซ่า

EMILY’S หมี่ไก่ฉีก มีลุ้นแตะ ‘500 ล้าน’ ขายได้เดือนละ 1 ล้านกล่อง เตรียมบุกต่างประเทศด้วย