“อินเด็กซ์ฯ”คว้าสิทธิ์ “Flying Tiger” ชิงตลาดสินค้าไลฟ์สไตล์ 3 หมื่นล.

“อินเด็กซ์ ลิฟวิ่ง มอลล์” หรือ ILM เดินแผนขยายธุรกิจเกี่ยวเนื่อง คว้าสิทธิ์แฟรนไชส์รายเดียวในไทยของแบรนด์ร้านไลฟ์สไตล์ “Flying Tiger Copenhagen” จากโคเปนเฮเกน เดนมาร์ก เบื้องต้นทุ่ม 200 ล้านบาท ปููพรม30 สาขาภายใน 3ปี คาดหวังรายได้ 800 ล้านบาท
.
นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ ILM กล่าวว่า อินเด็กซ์ฯ ดำเนินธุรกิจภายใต้กลยุทธ์ “INDEX NEXTPERIENCE & BEYOND + SUSTAINABLE FUTURE” ตามที่ได้วางนโยบายกรอบแผนงาน 3 ปี (2567-2569) ยึดแนวคิด Triple Bottom Line สูตร 3 P ‘Performance –People –Planet’ เพื่อสร้างการเติบโตทำธุรกิจอย่างต่อเนื่อง มุ่งสู่ “Beyond Core Business”
การเดินหน้าขยายขอบเขตจากผู้นำธุรกิจ Living Lifestyle Mall ด้วยการสร้างสรรค์คุณค่าใหม่ๆ เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจสู่การเติบโตที่แข็งแกร่งอย่างยั่งยืน ท่ามกลางสถานการณ์โลกที่เต็มไปด้วยโอกาสและความท้าทาย รวมทั้งปัจจัยต่างๆ ที่ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทั้งความต้องการของผู้บริโภคและภูมิทัศน์ทางธุรกิจ โดยบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าต่อยอด Business Diversification ที่ยัง Synergy กับธุรกิจหลัก เพื่อสร้างความหลากหลายให้กับพอร์ตโฟลิโอสู่การเติบโตที่แข็งแกร่ง
.
ล่าสุดบริษัทได้รับสิทธิ์แฟรนไชส์ในไทยเพียงรายเดียวร้าน “Flying Tiger Copenhagen” (ฟลายอิ้ง ไทเกอร์ โคเปนเฮเกน) แบรนด์ดังระดับโลกจากประเทศเดนมาร์ก ของบริษัท Zebra A/S โดยมีสัญญาเบื้องต้นนาน 5 ปี
บริษัทฯ วางแผนการขยายสาขา 3 ปี (2568-2570) งบลงทุน 200 ล้านบาท เปิด “Flying Tiger Copenhagen” 30 สาขาทั่วประเทศ มองเป้าหมายไปที่ศูนย์การค้าชั้นนำ และ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ในรูปแบบ shop in shop พื้นที่ 150–250 ตร.ม. เปิดสาขาแรกที่ศูนย์การค้า ‘เอ็มสเฟียร์’ ซึ่งมีกำลังซื้อสูงจากกลุ่มคนทำงานเป็นไพร์มแอเรีย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ชีวิตคนเมืองและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ด้วยพื้นที่ 160 ตร.ม. และในปีนี้เตรียมเปิดอีก 5 สาขา ได้แก่ ILM สาขาพัทยา, แฟชันไอส์แลนด์, ซีคอนสแควร์, แพลทินัม แฟชันมอลล์ และ เดอะมอลล์ บางกะปิ
.
“การแตกไลน์แบรนด์ใหม่ Flying Tiger Copenhagen ไม่เพียงเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในตลาดค้าปลีกในไทย แต่ยังสร้างสีสันความหลากหลายและขยายตลาดให้กับธุรกิจค้าปลีกสินค้าวาไรตี้และไลฟ์สไตล์ให้ใหญ่ขึ้น เรามองเห็นช่องว่างในตลาดที่ผู้บริโภคกำลังมองหาสินค้าที่เข้าถึงได้ง่าย เราขยายอาณาจักรค้าปลีกใหม่ในเซ็กเมนต์ใหม่จากที่เป็นผู้นำธุรกิจ Living lifestyle mall ร้านค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์ ของใช้ภายในบ้านและของตกแต่งบ้าน ซึ่งด้วยศักยภาพและกลยุทธ์ Flying Tiger Copenhagen ที่มีความเด่นชัดด้านไอเดียสินค้าที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ มีความสนุก ความคุ้มค่า และประสบการณ์ที่เหนือกว่าการช้อปปิ้งทั่วไป ในราคาที่ไม่แพง เชื่อมั่นว่า Flying Tiger Copenhagen จะเป็นหมุดหมายแห่งการช้อปสินค้าวาไรตี้และไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทุกGen โดยวางเป้าหมาย 3 ปี Flying Tiger Copenhagen ทำรายได้ 800 ล้านบาท” นางสาวกฤษชนก กล่าว
ข้อมูลจาก Euromonitor, Statista, NielsenIQ, Market Estimates (2024) ระบุว่า ตลาดร้านค้าปลีกกลุ่มของขวัญและสินค้าไลฟ์สไตล์ที่มีมูลค่าสูงกว่า 30,300 ล้านบาทในปี 2567 และเติบโตอย่างรวดเร็วถึง 7% จากปีที่ผ่านมา ตอกย้ำว่ากำลังซื้อสินค้าประเภทนี้เติบโตโดดเด่นในเมืองใหญ่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต และพัทยา รวมถึงร้านค้าแฟรนไชส์ ไลฟ์สไตล์ที่เติบโตสูงสุดถึง 66.7% ทำให้เห็นถึงความต้องการที่ชัดเจนของตลาด จึงเป็นโอกาสในการขยายตลาดค้าปลีก รวมทั้งช่องว่างสินค้าที่มีความยูนีคสไตล์เดนิช
.
โดยมีสินค้ามากกว่า 1,700 SKU รวม 14 กลุ่มสินค้า เช่น แกดเจ็ต เกมส์ ของใช้ในบ้าน และเครื่องครัว ไอเทมสำหรับงานอดิเรก สำหรับกิจกรรมยามว่าง เครื่องเขียน อุปกรณ์จัดงานเลี้ยงและปาร์ตี้ ของเล่นเด็ก อุปกรณ์สื่อสาร อุปกรณ์สำนักงาน ของขวัญและสินค้าตามเทศกาล ฯลฯ สินค้าถูกออกแบบจากทางโคเปนเฮเกนก่อนที่จะส่งต่อให้แหล่งผลิตในหลายประเทศผลิต
.
ปัจจุบัน Insight ผู้บริโภคโดยเฉพาะกลุ่ม Millennials และ Gen Z มีความชื่นชอบและให้คุณค่ากับสินค้าไลฟ์สไตล์ที่มีความสนุกสนาน แปลกใหม่เน้นดีไซน์ซึ่งจากผลสำรวจพบว่า การมาเลือกช้อปสินค้าไลฟ์สไตล์ ราว 70% เข้ามาในร้านเพื่อมองหา ‘อะไรใหม่ๆ’ หรือ ‘สินค้าที่คาดไม่ถึง’ และอีก 50% จะเลือกช้อปของขวัญชิ้นเล็กๆ หรือของที่ระลึก และ 45% มองหาสินค้าที่ทำให้ชีวิตประจำวันสนุกมากขึ้น โดยการช้อปของกลุ่ม Gen Z (อายุ 15-25 ปี) จะเลือกสินค้าที่สนุก แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร เน้นให้รางวัลกับตัวเอง ใช้จ่ายเฉลี่ย 200-350 บาทต่อครั้ง, กลุ่มวัยทำงาน (Young Professionals - อายุ 25-35 ปี) เน้นเลือกของแต่งบ้าน, ของขวัญ, และของใช้ไลฟ์สไตล์อื่นๆ จะใช้จ่ายเฉลี่ย 400-700 บาทต่อครั้ง ส่วนกลุ่มครอบครัวมีเด็ก (อายุ 30-45 ปี) เน้นของเล่น, ของใช้สำหรับจัดปาร์ตี้, และของตกแต่งตามเทศกาล ใช้จ่ายเฉลี่ย 500-1,000 บาทต่อครั้ง
.
นาย Martin Jermiin ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Zebra A/S ผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกไลฟ์สไตล์ Flying Tiger Copenhagen กล่าวว่า “Flying Tiger Copenhagen” วางแผนสร้างการเติบโตด้วยโมเดลแฟรนไชส์ เพื่อขยายสาขาสู่ประเทศต่างๆ ทั่วโลก ซึ่งไม่เพียงเฉพาะในทวีปยุโรปเท่านั้น ยังรวมถึงตะวันออกกลางโดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียอย่างต่อเนื่อง
.
ประเทศไทยเป็นเป้าหมายที่เรามองเห็นศักยภาพ และมุ่งมั่นที่จะเข้ามาทำตลาดและขยายธุรกิจอย่างยาวนาน จากการมองเห็นโอกาสจากหลายปัจจัย ทั้งธุรกิจร้านค้าปลีกวาไรตี้และไลฟ์สไตล์ที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง กำลังซื้อที่เพิ่มขึ้น การขยายตัวของเมือง การเข้าถึงเทคโนโลยี และพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปที่ให้ความสำคัญกับประสบการณ์และสินค้าที่มีดีไซน์แปลกใหม่มีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่ซ้ำใคร ที่จะมาช่วยเติมเต็มความสุขให้กับทุกคน และด้วยความตื่นเต้นยินดีและความเชื่อมั่นอย่างยิ่งที่เราจึงได้ก้าวไปอีกขั้นร่วมกับ Index Living Mall ในครั้งนี้
.
Mr. Jens Aarup Mikkelsen (เยนส์ อารุป มิกเกลเซน), CEO International of Flying Tiger Copenhagenกล่าวว่า ความร่วมมือทางธุรกิจระหว่าง Flying Tiger Copenhagen กับ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) ถือเป็นเป้าหมายแผนขยายการเติบโตของแบรนด์ที่จะสร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์ให้ทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ซึ่งประเทศไทยไม่ได้เป็นเพียงอีกหนึ่งตลาดสำหรับเรา แต่เป็นจุดหมายปลายทางสำคัญในการเติบโต บริษัทฯ พร้อมที่จะนำเสนอสินค้าไอเดียใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการและรับกับวัฒนธรรมของคนไทย ด้วยไอเทมที่สนุกและสร้างสรรค์ และประสบการณ์ช้อปด้วยสินค้าวาไรตี้และไลฟ์สไตล์ในสไตล์เดนิชที่แรกในไทย
.
ในฐานะที่ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ มีประสบการณ์และความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งบ้าน เกี่ยวกับสินค้าไลฟ์สไตล์เรื่องบ้าน รวมทั้งมีธุรกิจค้าปลีกในเครือ ซึ่งถือว่ามีความเข้าใจในพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง จึงทำให้มั่นใจได้ว่าจะสามารถขยายตลาดและสร้างการเติบโตทางธุรกิจร่วมกันได้ และจะเข้ามาเปลี่ยนการช้อปและการใช้ชีวิตของหลายคนให้สนุก และสร้างสรรค์อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ภายใต้แบรนด์ ‘Flying Tiger Copenhagen’

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

นีเวีย เปิดผลวิจัยระดับโลกชี้ ‘ความเหงา’ ภัยเงียบยุคใหม่ ชวนคนไทยช่วยกันดูแลใจ ภายใต้โครงการ NIVEA CONNECT

Reality Show เมืองไทย จะไปไกลทั่วโลก

ทุกความสำเร็จ เริ่มต้นที่..."ลงมือทำ"

”เอส“ เดินเกมส์ลุยปี 69 ส่งน้ำสีเรืองแสงเอาใจเจนซ่า

EMILY’S หมี่ไก่ฉีก มีลุ้นแตะ ‘500 ล้าน’ ขายได้เดือนละ 1 ล้านกล่อง เตรียมบุกต่างประเทศด้วย