‘Katsu Midori’ เตรียมบุก ‘ฟิวเจอร์พาร์ค’ โตแรงไม่มีหยุด คนแห่กินสูงสุดทะลุ ‘1,000 คิว’

ยังมาแรงทะลุ 1,000 คิว! “ชาร์ป-ชนวีร์” เผย “Katsu Midori” สาขาที่ 2 ฟีดแบ็กดีจนคิวล้น เตรียมเปิดเพิ่มอีกสองแห่ง เคาะ “เมกะบางนา-ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต” ระบุ ตลาดซูชิสายพานคึกครื้นเป็นผลดีกับแบรนด์ คิดอยากไปจังหวัดหัวเมืองใหญ่ เตรียมวางระบบโลจิสติกส์-ผุดศูนย์เทรนนิ่งพนักงาน มั่นใจสิ้นปีทั้งเครือทะลุ “3,000 ล้าน”
.
จาก “ชินคันเซน ซูชิ” (Shinkanzen Sushi) ซูชิคำละ 11 บาท ของ “ชาร์ป-ชนวีร์ หอมเตย” และ “มิ้งค์-ศุภณัฐ สัจจะรัตนกุล” ก่อตั้งเมื่อครั้งยังเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มาวันนี้จักรวาลซูชิของทั้งคู่เติบโตไปไกลจนมีแบรนด์ในพอร์ตโฟลิโอผุดขึ้นมากมาย หนึ่งในนั้นคือ “Katsu Midori” ซูชิสายพานที่ส่งตรงมาจากญี่ปุ่น เปิดสาขาแรกที่เซ็นทรัลเวิลด์ไปเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2567 ซึ่งจนถึงขณะนี้ร้านก็ยังคงได้รับการตอบรับที่ดีมาก กระทั่งได้ฤกษ์เปิดสาขาที่ 2 เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2568 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพาร์ค
“ชาร์ป-ชนวีร์” ระบุว่า ขณะนี้ที่สาขาเซ็นทรัลเวิลด์เปิดให้จองคิวผ่านระบบออนไลน์แบบที่สามารถระบุวันและเวลาได้เลย ช่วงวันธรรมดาคิวจะไม่เยอะมาก แต่ถ้าเป็นวันหยุดเสาร์และอาทิตย์ยังคงหนาแน่นเหมือนเดิม เคยมีคิวรอมากสุดถึง 1,000 คิว “ชาร์ป” บอกว่า ความนิยมของ “Katsu Midori” เกินกว่าที่คิดไปมาก โดยปีหน้ายังวางแผนขยายสาขาต่อเนื่อง เน้นพื้นที่กรุงเทพฯ อยู่บนห้างชั้นนำ 
.
หากถามว่า จุดแข็งของ “Katsu Midori” คืออะไร แตกต่างจากคู่แข่งตัวใหญ่ในตลาดตรงไหน เขาบอกว่า ความคุ้มค่าคือปัจจัยหลักที่ทำให้แบรนด์เติบโต ที่ร้านมีเนื้อปลาหลายชนิด อาทิ “โอโทโร่” และ “ชูโทโร่” เป็นวัตถุดิบนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น แต่นำมาขายในราคาที่จับต้องได้ รวมถึงยังมีโปรโมชัน “นาทีทอง” รวมวัตถุดิบหายากมาให้ผู้บริโภคได้ลองชิมกัน
.
หลังจากเปิดสาขาที่ 2 ไปแล้ว “ชาร์ป” เปิดเผยกับ “กรุงเทพธุรกิจ” เพิ่มเติมว่า ปีนี้ “Katsu Midori” เตรียมเปิดเพิ่มอีกสองแห่ง “เมกะบางนา” เป็นสาขาที่ 3 เปิดเดือนตุลาคมนี้ และ “ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต” จะเป็นสาขาที่ 4 โดยจะเปิดในเดือนธันวาคม
.
เติบโตดีขนาดนี้ แต่ “ชาร์ป” บอกว่า ยังไม่ได้ตั้งเป้าว่า ซูชิสายพานจะทำเงินให้กับเครือ “เดอะ ฟู้ด ซีเลคชั่น กรุ๊ป” ด้วยสัดส่วนเท่าไหร่ รอดูผลตอบรับจากลูกค้าในระยะยาวดีกว่า ซึ่งทั้งสองสาขาที่เปิดไปได้รับการตอบรับที่ดีมาก เชื่อว่า อีกสองแห่งที่จะเปิดในช่วงไตรมาสสุดท้ายจะมีฟีดแบ็กที่ดีเช่นกัน 
.
“สาขาแรกๆ เราอาจจะอยากเปิดในเครือเซ็นทรัลก่อน แต่สาขาที่ 3 กับ 4 ก็มีไปที่อื่นแล้ว สำหรับเมกะบางนาเราได้พื้นที่ตรงนี้มาเป็น Timing ที่ดีด้วย ที่ตรงนั้นว่างพอดีเขาก็มาเสนอเรา พอไปดูโลเคชันก็ใช่เลยอยู่ตรงลานน้ำพุ ตัดสินใจง่ายๆ ว่า ต้องไป สาขาแรกใช้พื้นที่ 700 ตารางเมตร รองรับได้ประมาณ 300 ที่นั่ง ส่วนสาขาหลังๆ อย่างที่เซ็นทรัลพาร์คพื้นที่ 400-500 ตารางเมตร รองรับได้เกือบๆ 200 ที่นั่ง”
“สาขาแรกๆ เราอาจจะอยากเปิดในเครือเซ็นทรัลก่อน แต่สาขาที่ 3 กับ 4 ก็มีไปที่อื่นแล้ว สำหรับเมกะบางนาเราได้พื้นที่ตรงนี้มาเป็น Timing ที่ดีด้วย ที่ตรงนั้นว่างพอดีเขาก็มาเสนอเรา พอไปดูโลเคชันก็ใช่เลยอยู่ตรงลานน้ำพุ ตัดสินใจง่ายๆ ว่า ต้องไป สาขาแรกใช้พื้นที่ 700 ตารางเมตร รองรับได้ประมาณ 300 ที่นั่ง ส่วนสาขาหลังๆ อย่างที่เซ็นทรัลพาร์คพื้นที่ 400-500 ตารางเมตร รองรับได้เกือบๆ 200 ที่นั่ง”
.
สำหรับแผนไปต่างจังหวัด “ชาร์ป” ยอมรับว่า มีคิดไว้เหมือนกัน แต่คงต้องวางระบบเรื่องโลจิสติกส์ รวมถึงการเทรนพนักงานให้แข็งแรงมากขึ้น เนื่องจากสเกล “Katsu Midori” ใช้จำนวนพนักงานค่อนข้างเยอะ อนาคตอาจต้องเปิดศูนย์เทรนนิ่งพนักงาน ก่อนไปต่างจังหวัดอยากเก็บพื้นที่ในกรุงเทพฯ ให้ครบก่อน ตั้งเป้าอนาคตอยากไปจังหวัดหัวเมืองใหญ่ ส่วนในกรุงเทพฯ ไม่ได้มีทดไว้ในใจว่า ไปได้มากที่สุดกี่สาขา
.
ความยากของโลเคชันแบบ “Katsu Midori” อยู่ที่ขนาดพื้นที่ เฉลี่ยต้องมี 400-500 ตารางเมตร กว่าห้างจะหาพื้นที่มาได้ต้องใช้เวลาพอสมควร ถ้ามีโอกาสพร้อมลุยอยู่แล้ว ตอนนี้โฟกัสในห้างสรรพสินค้าก่อน ส่วนร้านแบบสแตนอโลนมีคิดไว้เหมือนกันแต่ยังไม่อยู่ในแผนเร็วๆ นี้
.
ส่วนเรื่องการแข่งขันที่ท้าทายมากขึ้นในสนามซูชิสายพาน “ชาร์ป” มองเป็นเรื่องปกติของธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นซูชิ ปิ้งย่าง หรือสุกี้ ทุกตลาดแข่งเดือดอยู่แล้ว “Katsu Midori” พยายามรักษาระดับคุณภาพ-มาตรฐานแบบที่ประเทศแม่เซตไว้ให้ได้ เชื่อว่า ถ้ายังรักษามาตรฐานได้แข็งแรง ก็น่าจะเป็นที่ยอมรับของลูกค้าได้ในระยะยาว
 
“ภาพรวมของธุรกิจทั้งเครือตอนนี้ สำหรับ Shinkanzen Sushi ปีนี้จะเปิดสาขาที่ 67 เป็นสาขาสุดท้ายของปี และยอดขายทั้งเครือรวมทุกแบรนด์วางแผนจบปีที่ 3,000 ล้านบาท นักล่าหมูกระทะตอนนี้มี 17 สาขา ปีนี้จะเปิดสาขาที่ 18 ที่โลตัสศรีราชา เป้าปีหน้าของแต่ละแบรนด์น่าจะเปิดสาขาใหม่รวมกันทุกแบรนด์อยู่ที่ 15-18 สาขา”

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

เจ้าพ่อโปรโมชั่น เมื่อไม่มีโปรโมชั่น ยอดจึงถอยลงๆ

โชว์รูมใหม่โตโยต้า แนวคิด “LIVE ALIVE เพิ่มร้านกาแฟ ALIVE Café’ by D’ARK กับพื้นที่ Co-Working Space ในโชว์รูม

5 เรื่องจริงของความรู้ กับการทำธุรกิจยุคนี้

เกษียณวัย 45 ปี บรรทัดฐานทำงาน คนรุ่นใหม่ เลิกคิด Work Life Balance

คลื่นลูกค้าทะลัก ‘เซ็นทรัล พาร์ค’ วันแรก 70,000 คน สายคอนเทนต์แห่เช็กอิน Roof Park