สามย่านมิตรทาวน์ 6 ปี บทพิสูจน์ ‘รีเทลไร้กรอบ’ พลังแห่ง Passion และ Deep Understanding
สามย่านมิตรทาวน์ 6 ปี บทพิสูจน์ “รีเทลไร้กรอบ” ที่ไม่ยึดติดกับสูตรสำเร็จ ไม่ถูกจำกัดด้วยรูปแบบเดิมของศูนย์การค้าฯ และขับเคลื่อนด้วยพลังแห่ง “Passion และ Deep Understanding”
.
เส้นทางกว่า 6 ปี ของ “สามย่านมิตรทาวน์” ตั้งตระหง่านแยกสามย่าน หัวมุมถนนพญาไทตัดกับถนนพระราม 4 สร้างจุดยืนที่แตกต่างอย่างชัดเจนในโลก ธุรกิจค้าปลีก ที่เต็มไปด้วยความท้าทาย การเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และการแข่งขันสูง ภายใต้แนวคิด “Retail Without Borders” หรือ รีเทลไร้กรอบ ที่ไม่ยึดติดกับสูตรสำเร็จ ไม่ถูกจำกัดด้วยรูปแบบเดิมของศูนย์การค้า...พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ศูนย์การค้าไม่ใช่แค่ที่ช้อปปิ้ง! แต่เป็น Testbed ที่เปิดกว้างสำหรับทุกคน เป็นพื้นที่ปลอดภัยที่ทุกคนสามารถเป็นตัวเองได้อย่างเต็มที่
ธีรนันท์ กรศรีทิพา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการพัฒนาธุรกิจรีเทล บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้บริหารศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ ถ่ายทอดแนวคิดพร้อมขยายความต่อว่า ความเป็น “ปลาตัวเล็ก” (ที่ว่ายในบ่อใหญ่) ของ สามย่านมิตรทาวน์ ทำให้เข้าถึงง่าย มีความคล่องตัวคือทุนที่ได้เปรียบ! กล้าที่เรียนรู้ ทดลองสิ่งใหม่ก่อนใคร ปรับเร็ว และว่ายต่างเส้นทาง
:: Deep Understanding : หัวใจสำคัญสร้างความเฉพาะตัว ::
สามย่านมิตรทาวน์ ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นเพื่อตอบโจทย์เชิงพาณิชย์เท่านั้น แต่เกิดจาก “จุดยืนและพลังขับเคลื่อน” ที่ผสานกับความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง (Deep Understanding) ในความต้องการ ความรู้สึก และพฤติกรรมที่แตกต่างของกลุ่มเป้าหมาย โดยที่ความเข้าใจนี้ ได้ถูกพัฒนาผ่านการทำงานอย่างใกล้ชิด และ “สังเกต เรียนรู้ และเข้าใจ” พฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของคนรุ่นใหม่ตลอด 6 ปีที่ผ่านมา ซึ่งหล่อหลอมให้เกิดแนวคิดที่ว่า “พื้นที่จริง เพื่อชีวิตจริง” และ “Platform ของความคิดสร้างสรรค์”
.
สามย่านมิตรทาวน์ มุ่งเน้นการเป็นพื้นที่ของชีวิตประจำวัน (Life Space) ที่เข้าถึงง่ายและเป็นมิตร โดยถือว่าผู้ใช้พื้นที่ไม่ได้เป็นเพียง “ลูกค้า” แต่คือ “ผู้สร้างประสบการณ์” ร่วมกับศูนย์ฯ
.
สามย่านมิตรทาวน์ ใช้กลยุทธ์ Mass meet Niche target โดยเชื่อว่า การไม่เหมือนใครคือจุดแข็ง และสิ่งที่นำเสนอล้วนถูกคัดสรรให้ตอบโจทย์อย่างเฉพาะเจาะจง นอกจากนี้ยังสร้างจุดยืนที่ Inclusive โดยธรรมชาติ, Community-Friendly โดยตั้งใจเพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงและมีส่วนร่วมได้ ทำให้ผู้คนรู้สึกว่านี่คือ “พื้นที่ของเรา”
:: Sandbox และ Testbed : พื้นที่ทดลองที่ไม่น่าเบื่อ ::
อีกสิ่งที่ทำให้ สามย่านมิตรทาวน์ แตกต่างอย่างชัดเจนในทะเลแดงเดือด! นั่นคือการเป็น “Sandbox” และ “Testbed” ที่เปิดโอกาสให้พาร์ตเนอร์และลูกค้าได้ทดลองและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ บนสนามจริง ตัวอย่างเช่น การใช้กลยุทธ์ Sandbox หมุนเวียนร้านค้าในระยะสั้น 3-6 เดือน ทำให้ศูนย์การค้าดู “ไม่น่าเบื่อ” เพราะมีร้านใหม่ๆ เข้ามาเสริมตลอดเวลา ทำให้ลูกค้าอยากกลับมาเยี่ยมเยือนบ่อยขึ้น เพราะ “มีอะไรใหม่ให้ลองเสมอ”
.
ในก้าวต่อไป (Next Chapter) สามย่านมิตรทาวน์ ยังคงเดินหน้าขยายแนวคิดเชื่อมต่อ “กิน-เรียนรู้-เล่น-ใช้ชีวิต” ให้แนบสนิทกับวิถีชีวิตคนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น พร้อมมุ่งสู่การเติบโตที่เน้นชุมชนเป็นศูนย์กลาง (Community-Centric Growth)
กระแสตอบรับที่มีต่อ “สามย่านมิตรทาวน์” ในวันนี้สะท้อนความเข้าใจและเข้าถึงผู้คนได้อย่างดีที่สุด และพร้อมเดินหน้าสู่อนาคตอย่างยั่งยืน ด้วยหลักยึดในความเป็น “ปลาเล็กที่ว่ายในบ่อใหญ่ แต่สามารถสร้างคลื่นที่ทั้งบ่อรู้สึกได้” เพื่อนำพา “สามย่านมิตรทาวน์” เป็นหนึ่งในใจของคนรุ่นใหม่ที่นึกถึงและกลับมาเยือนตลอดเวลา
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นต่อบทความนี้