สามย่านมิตรทาวน์ 6 ปี บทพิสูจน์ ‘รีเทลไร้กรอบ’ พลังแห่ง Passion และ Deep Understanding

สามย่านมิตรทาวน์ 6 ปี บทพิสูจน์ “รีเทลไร้กรอบ” ที่ไม่ยึดติดกับสูตรสำเร็จ ไม่ถูกจำกัดด้วยรูปแบบเดิมของศูนย์การค้าฯ และขับเคลื่อนด้วยพลังแห่ง “Passion และ Deep Understanding”
.
เส้นทางกว่า 6 ปี ของ “สามย่านมิตรทาวน์” ตั้งตระหง่านแยกสามย่าน หัวมุมถนนพญาไทตัดกับถนนพระราม 4 สร้างจุดยืนที่แตกต่างอย่างชัดเจนในโลก ธุรกิจค้าปลีก ที่เต็มไปด้วยความท้าทาย การเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และการแข่งขันสูง ภายใต้แนวคิด “Retail Without Borders” หรือ รีเทลไร้กรอบ ที่ไม่ยึดติดกับสูตรสำเร็จ ไม่ถูกจำกัดด้วยรูปแบบเดิมของศูนย์การค้า...พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ศูนย์การค้าไม่ใช่แค่ที่ช้อปปิ้ง! แต่เป็น Testbed ที่เปิดกว้างสำหรับทุกคน เป็นพื้นที่ปลอดภัยที่ทุกคนสามารถเป็นตัวเองได้อย่างเต็มที่
ธีรนันท์ กรศรีทิพา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการพัฒนาธุรกิจรีเทล บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้บริหารศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ ถ่ายทอดแนวคิดพร้อมขยายความต่อว่า ความเป็น “ปลาตัวเล็ก” (ที่ว่ายในบ่อใหญ่) ของ สามย่านมิตรทาวน์ ทำให้เข้าถึงง่าย มีความคล่องตัวคือทุนที่ได้เปรียบ! กล้าที่เรียนรู้ ทดลองสิ่งใหม่ก่อนใคร ปรับเร็ว และว่ายต่างเส้นทาง
:: Deep Understanding : หัวใจสำคัญสร้างความเฉพาะตัว ::
สามย่านมิตรทาวน์ ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นเพื่อตอบโจทย์เชิงพาณิชย์เท่านั้น แต่เกิดจาก “จุดยืนและพลังขับเคลื่อน” ที่ผสานกับความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง (Deep Understanding) ในความต้องการ ความรู้สึก และพฤติกรรมที่แตกต่างของกลุ่มเป้าหมาย โดยที่ความเข้าใจนี้ ได้ถูกพัฒนาผ่านการทำงานอย่างใกล้ชิด และ “สังเกต เรียนรู้ และเข้าใจ” พฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของคนรุ่นใหม่ตลอด 6 ปีที่ผ่านมา ซึ่งหล่อหลอมให้เกิดแนวคิดที่ว่า “พื้นที่จริง เพื่อชีวิตจริง” และ “Platform ของความคิดสร้างสรรค์”
.
สามย่านมิตรทาวน์ มุ่งเน้นการเป็นพื้นที่ของชีวิตประจำวัน (Life Space) ที่เข้าถึงง่ายและเป็นมิตร โดยถือว่าผู้ใช้พื้นที่ไม่ได้เป็นเพียง “ลูกค้า” แต่คือ “ผู้สร้างประสบการณ์” ร่วมกับศูนย์ฯ
.
สามย่านมิตรทาวน์ ใช้กลยุทธ์ Mass meet Niche target โดยเชื่อว่า การไม่เหมือนใครคือจุดแข็ง และสิ่งที่นำเสนอล้วนถูกคัดสรรให้ตอบโจทย์อย่างเฉพาะเจาะจง นอกจากนี้ยังสร้างจุดยืนที่ Inclusive โดยธรรมชาติ, Community-Friendly โดยตั้งใจเพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงและมีส่วนร่วมได้ ทำให้ผู้คนรู้สึกว่านี่คือ “พื้นที่ของเรา”
:: Sandbox และ Testbed : พื้นที่ทดลองที่ไม่น่าเบื่อ ::
อีกสิ่งที่ทำให้ สามย่านมิตรทาวน์ แตกต่างอย่างชัดเจนในทะเลแดงเดือด! นั่นคือการเป็น “Sandbox” และ “Testbed” ที่เปิดโอกาสให้พาร์ตเนอร์และลูกค้าได้ทดลองและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ บนสนามจริง ตัวอย่างเช่น การใช้กลยุทธ์ Sandbox หมุนเวียนร้านค้าในระยะสั้น 3-6 เดือน ทำให้ศูนย์การค้าดู “ไม่น่าเบื่อ” เพราะมีร้านใหม่ๆ เข้ามาเสริมตลอดเวลา ทำให้ลูกค้าอยากกลับมาเยี่ยมเยือนบ่อยขึ้น เพราะ “มีอะไรใหม่ให้ลองเสมอ”
.
ในก้าวต่อไป (Next Chapter) สามย่านมิตรทาวน์ ยังคงเดินหน้าขยายแนวคิดเชื่อมต่อ “กิน-เรียนรู้-เล่น-ใช้ชีวิต” ให้แนบสนิทกับวิถีชีวิตคนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น พร้อมมุ่งสู่การเติบโตที่เน้นชุมชนเป็นศูนย์กลาง (Community-Centric Growth)
กระแสตอบรับที่มีต่อ “สามย่านมิตรทาวน์” ในวันนี้สะท้อนความเข้าใจและเข้าถึงผู้คนได้อย่างดีที่สุด และพร้อมเดินหน้าสู่อนาคตอย่างยั่งยืน ด้วยหลักยึดในความเป็น “ปลาเล็กที่ว่ายในบ่อใหญ่ แต่สามารถสร้างคลื่นที่ทั้งบ่อรู้สึกได้” เพื่อนำพา “สามย่านมิตรทาวน์” เป็นหนึ่งในใจของคนรุ่นใหม่ที่นึกถึงและกลับมาเยือนตลอดเวลา

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

นิรมน คนหน้าเย็น โฆษณาใหม่จาก แอร์ เอเชีย ใช้แอร์โฮสเตสจริง มาร้องเพลงโฆษณา

คะแนน ฟีฟ่า แร้งกิ้ง ของ ทีมชาติไทย จะอยู่ที่อันดับ 99 ของโลก

‘ปัญญ์ปุริ’ สานเป้าหมายแบรนด์โลก ลุยต่างประเทศ ทุ่ม 500 ล้าน เปิด 50 สาขา

‘ลุฟท์ฮันซ่า’ นำเครื่องบินใหญ่สุดของโลก แอร์บัส A380 คัมแบ็กให้บริการในไทย

“ศุภาลัย”ชูมิกซ์โปรดักส์ชิงดีมานด์แนวราบปักหมุดใจกลางเมืองภูเก็ต