DROP BY DOUGH บุกฮ่องกง โดนัทไทยตีตลาดต่างประเทศ

DROP BY DOUGH แบรนด์โดนัทโฮมเมดสัญชาติไทยที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2562 ก้าวสู่ความสำเร็จครั้งใหม่ด้วยการเปิดสาขา Stand Alone แห่งแรกในต่างประเทศ ณ ใจกลางย่าน Central ฮ่องกง ซึ่งนับเป็นสาขาที่ 4 ของแบรนด์ ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการขยายแบรนด์สู่ตลาดสากล พร้อมส่งต่อรสชาติสดใหม่และเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ DROP BY DOUGH ให้กับลูกค้าต่างชาติได้ลิ้มลอง
.
โอ๊ต-ณรงค์ฤทธิ์ ศรีตลานนท์ และ โอ๊ตซึ-เฉลิมพล อัครภิญโญกุล สองผู้ก่อตั้งร้านโดนัท DROP BY DOUGH เผยว่า “ชื่อแบรนด์เกิดจากการผสานสองคำเข้าด้วยกัน โดยคำว่า “Drop by” หมายถึง “แวะมาเยี่ยม” ผสานกับคำว่า “Dough” ซึ่งเป็นหัวใจหลักของการทำโดนัท โดยแบรนด์ตั้งใจให้ร้านเป็นสถานที่ที่ใคร ๆ ก็สามารถแวะมานั่งเล่น ทานโดนัท จิบกาแฟ พูดคุยกับเพื่อน หรือใช้เวลากับครอบครัว พร้อมลิ้มรสของโดนัทหลากหลายรสชาติซึ่งทำพร้อมเสิร์ฟใหม่ในทุก ๆ วัน”
สำหรับสาขาฮ่องกง ถือเป็นจุดหมายแรกของการปักธงธุรกิจในต่างประเทศ เนื่องจากเป็นตลาดที่มีกำลังซื้อสูงและมีศักยภาพในการเติบโตของธุรกิจคาเฟ่อย่างต่อเนื่อง โดยร้าน DROP BY DOUGH ตั้งอยู่ที่ Central, Hong Kong
.
แรงบันดาลใจสำคัญที่ทำให้ตัดสินใจขยายสาขาไปต่างประเทศ คือ ทั้งสองผู้ก่อตั้งต้องการให้ DROP BY DOUGH ได้มีโอกาสขยายประสบการณ์และเข้าถึงผู้คนในเมืองใหม่ ๆ ผ่านโดนัทที่ถูกคิดค้นด้วยความพิถีพิถัน สะท้อนเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแบรนด์ได้อย่างชัดเจน โดยมีฮ่องกงเป็นจุดหมายแรก เนื่องจากเป็นเมืองที่ทั้งสองคนมีความผูกพัน และมองว่ามีความคล้ายคลึงกับกรุงเทพฯ ในแง่ของไลฟ์สไตล์เมืองที่เต็มไปด้วยพลังและความเร่งรีบ ทั้งสองจึงอยากให้โดนัทของ DROP BY DOUGH เป็นสื่อกลางในการส่งต่อความสุข และสร้างช่วงเวลาแห่งความประทับใจเล็ก ๆ ให้กับผู้คนในทุก ๆ วัน
เนื่องจากฮ่องกงเป็นสาขาแรกในต่างประเทศ ซึ่งถือเป็นความท้าทายใหม่ ๆ ทั้งในแง่ของการตลาด ด้านซัพพลายเชน การบริหารทีมงาน และความแตกต่างทางวัฒนธรรม รวมถึงรสนิยมในการรับประทานอาหารของผู้บริโภคที่อาจแตกต่างจากคนไทย ทั้งสองจึงให้ความสำคัญในการศึกษาข้อมูลอย่างละเอียด ทั้งขนมและสินค้าที่ได้รับความนิยมในพื้นที่ โดยทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ท้องถิ่นที่เข้าใจตลาดเป็นอย่างดี รวมถึงทีมจากกรุงเทพฯ ที่เดินทางมาช่วยวางมาตรฐานด้านคุณภาพ เพื่อให้มั่นใจว่าโดนัททุกชิ้นจะยังคงสะท้อนเอกลักษณ์และ DNA ของ DROP BY DOUGH ได้อย่างครบถ้วน
.
นอกจากนี้ DROP BY DOUGH สาขาฮ่องกง ก็ไม่พลาดที่จะเสิร์ฟเมนูยอดนิยมของแบรนด์อย่าง Raspberry Rose, Classic Vanilla, Nutella Hazelnut และ Kyoto Matcha & Red bean อีกทั้งยังได้รังสรรค์เมนูเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะที่ฮ่องกง อย่าง Pistachioooooo ที่ได้แรงบันดาลใจจากความชื่นชอบของคนฮ่องกงที่หลงรักต่อถั่วพิสตาชิโอ โดยนำมาทำเป็นคัสตาร์ดเข้มข้นสอดไส้ในโดนัท แล้วโรยด้วยพิสตาชิโออบแบบเต็ม ๆ และเมนู Mango Kati ที่สะท้อนความเป็นไทยซึ่งเชื่อว่าจะกลายเป็นเมนูที่ครองใจชาวฮ่องกงและสร้างประสบการณ์รสชาติใหม่ที่น่าจดจำ
.
สาขานี้มีพื้นที่กว้างถึง 200 ตารางเมตร พร้อมมอบประสบการณ์ทั้งโซนอินดอร์และเอาท์ดอร์ให้ผู้มาเยือนได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศของขนมและร้านอย่างเต็มที่ ผ่านคอนเซ็ปต์ความเรียบง่ายที่พิถีพิถันในทุกรายละเอียด ตั้งแต่ผนังกระเบื้องดินเผาสีน้ำเงิน ไปจนถึงเฟอร์นิเจอร์ไม้ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ถ่ายทอดความอบอุ่นและเป็นธรรมชาติ ผสมผสานบรรยากาศที่เป็นกันเอง เพื่อให้ชาวฮ่องกงที่ใช้ชีวิตเร่งรีบได้หยุดพัก เติมเต็มความสุขจากรสชาติของโดนัทคู่กับกลิ่นหอมละมุนของกาแฟ แม้เพียงในช่วงเวลาสั้น ๆ ก็ตาม
ฮ่องกงจึงถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญอย่างมาก เพราะเป็นการขยายสาขาออกนอกประเทศไทยครั้งแรก ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งบททดสอบสำคัญของแบรนด์ หลังจากนี้ยังมีแผนขยายสู่ประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียที่มีวัฒนธรรมคาเฟ่แข็งแรงและเปิดรับสิ่งใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ทุกการตัดสินใจจะดำเนินไปอย่างรอบคอบ เพื่อให้แต่ละสาขายังคงรักษาคุณภาพ มาตรฐาน และเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ DROP BY DOUGH ไว้อย่างครบครัน
.
DROP BY DOUGH ไม่เพียงเป็นร้านโดนัท แต่คือพื้นที่ที่อบอวลไปด้วยความสุขและความอบอุ่น ผู้มาเยือนจะได้สัมผัสทั้งรสชาติที่แตกต่างและประสบการณ์การใช้เวลาร่วมกัน
.
“โดยมีเป้าหมายให้แบรนด์กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน เป็นสถานที่ที่ทุกคนสามารถแวะมาได้เสมอ” โอ๊ต-ณรงค์ฤทธิ์ ศรีตลานนท์ และ โอ๊ตซึ-เฉลิมพล อัครภิญโญกุล กล่าว
.
หากใครเดินทางมาท่องเที่ยวที่ฮ่องกง ก็สามารถแวะมาชิมโดนัทโฮมเมดสัญชาติไทยที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยให้คุณได้ทุกวันที่ เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 – 19.00 น. 
.
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลของแบรนด์ได้ที่ Instagram: @dropbydough.hk, @dropbydough / Facebook: DROP BY DOUGHG

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

นีเวีย เปิดผลวิจัยระดับโลกชี้ ‘ความเหงา’ ภัยเงียบยุคใหม่ ชวนคนไทยช่วยกันดูแลใจ ภายใต้โครงการ NIVEA CONNECT

Reality Show เมืองไทย จะไปไกลทั่วโลก

ทุกความสำเร็จ เริ่มต้นที่..."ลงมือทำ"

SABUY เลิกถือหุ้นไขว้ บ.สบายฟูลฟิลเมนท์ ด้าน SBNEXT พ้นสถานะเป็น บ.ย่อย SABUY

”เอส“ เดินเกมส์ลุยปี 69 ส่งน้ำสีเรืองแสงเอาใจเจนซ่า