“โซดาสิงห์” ส่ง Global Campaign นำร่อง “เกาหลีใต้” ตั้งเป้าโต 6 เท่า

“โซดาสิงห์” เดินหน้าบุกตลาดต่างประเทศ เปิดตัว Global Campaign ที่ประเทศเกาหลีใต้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Beyond Ordinary Fizz ทุกหยดซ่า…โซดาสิงห์” ตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์ Global Brand หลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในต่างประเทศ โดยเฉพาะเกาหลีใต้ จีน และอีกหลายประเทศในเอเชีย วางเป้าเติบโตในตลาดต่างประเทศ 6 เท่า ก่อนขยายสู่ภูมิภาคอื่นทั่วโลก
.
นายธิติพร ธรรมาภิมุขกุล Chief Marketing Officer บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า “โซดาสิงห์” นอกเหนือจากการครองตลาดในเมืองไทยมาอย่างยาวนานด้วยคุณภาพของสินค้าและความซ่าที่เป็นเอกลักษณ์ของโซดาสิงห์แล้วนั้น ยังได้รับความนิยมในต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเอเชีย ประเทศเกาหลีใต้และจีน ในช่วงที่ผ่านมามีการเติบโตของยอดขายในสองประเทศนี้ค่อนข้างสูง
ทำให้ทางบริษัทได้พิจารณาในการทำ Global Campaign ปีนี้เป็นครั้งแรกและเปิดตัวที่ประเทศเกาหลีใต้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Beyond Ordinary Fizz ทุกหยดซ่า...โซดาสิงห์” สื่อสารถึงจุดเด่นของโซดาสิงห์ ความซ่าที่ไม่มีใครเหมือน คาดว่าการเติบโตในเกาหลีใต้ยังคงเป็นไปด้วยดีอย่างต่อเนื่อง และวางเป้าหมายในการเติบโต 6 เท่า
.
ล่าสุด “โซดาสิงห์” เปิดตัวอย่างเป็นทางการในเกาหลีใต้ ด้วยการจัดกิจกรรม Pop-up Store ครั้งแรก ที่ศูนย์การค้า The Hyundai Seoul ใจกลางย่านยอดีโอ (Yeouido) กรุงโซล เพื่อให้ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายและนักท่องเที่ยวได้สัมผัสประสบการณ์แบรนด์และทดลองดื่มจริงพร้อมกันนี้ยังเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาเวอร์ชันภาษาเกาหลีเป็นครั้งแรกเผยแพร่ผ่านแพลตฟอร์มยอดนิยมอย่าง YouTube, Naver, Instagram และ Kakao รวมถึงจับมือกับอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังในเกาหลี เพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นการทดลองดื่มอย่างต่อเนื่อง ด้านช่องทางจัดจำหน่ายได้ขยายครอบคลุมทั้งออฟไลน์และออนไลน์ จำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ, ห้างสรรพสินค้า, ซูเปอร์มาร์เก็ต, ร้านอาหารและคาเฟ่ รวมถึงแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซหลักของเกาหลี เช่น Coupang, Naver Brand Store และ Kurly
ปัจจุบันตลาดโซดาในเกาหลีใต้มีมูลค่ารวมกว่า 29.1 ล้านลิตร เติบโตเฉลี่ย 28% ต่อปี โดย “โซดาสิงห์” มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นจาก 5.7% ในปี 2563 เป็น 15.4% ในปี 2567 ตั้งเป้าขยายตลาดต่อเนื่องทั่วโลก ซึ่งปัจจุบันส่งออกแล้วกว่า 16 ประเทศ อาทิ สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, เวียดนาม, จีน, ฮ่องกง, มัลดีฟส์, นิวซีแลนด์, ออสเตรเลีย ฯลฯ

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

นีเวีย เปิดผลวิจัยระดับโลกชี้ ‘ความเหงา’ ภัยเงียบยุคใหม่ ชวนคนไทยช่วยกันดูแลใจ ภายใต้โครงการ NIVEA CONNECT

Reality Show เมืองไทย จะไปไกลทั่วโลก

ทุกความสำเร็จ เริ่มต้นที่..."ลงมือทำ"

SABUY เลิกถือหุ้นไขว้ บ.สบายฟูลฟิลเมนท์ ด้าน SBNEXT พ้นสถานะเป็น บ.ย่อย SABUY

”เอส“ เดินเกมส์ลุยปี 69 ส่งน้ำสีเรืองแสงเอาใจเจนซ่า