การตลาดตามกระแส "วิธีฉลาดๆ ของพวกโง่ๆ"



ทุกวันนี้มันมีเรื่องอยู่เรื่องนึง ที่ผมขอเรียกว่า “วิธีฉลาดๆ ของพวกโง่ๆ” นั่นคือวิธีคิด วิธีทำ ที่เรียกว่า... “การตลาดตามกระแส”

วีธีนี้ง่ายๆ ครับ คนพวกนี้วันๆ ไม่ทำอะไร คอยจับว่าอะไรเป็นกระแสใหม่ๆ เขาเหล่านี้จะพาตัวเองกระโจนลงไปทันที เพื่อแสดงว่าตัวเองเป็นนักธุรกิจยุคใหม่ หรือเป็นนักการตลาดรุ่นใหม่ ที่นำสมัยเสมอ

การทำตามกระแส ถามว่าดีมั๊ย บอกเลยว่าดีครับ ดีมากด้วย ถ้าคุณทำเพื่อเท่ห์ๆ เพื่อสร้างภาพเฉยๆ โดยไม่สนใจว่าจะขายของได้หรือไม่ได้ แต่มันจะเป็นวิธีที่โง่มาก ถ้าวัดผลลัพท์กันที่ยอดขาย



การทำอะไรสักอย่าง เพราะรู้สึกว่าใครๆ เขาก็ทำกัน มันก็คงยากที่คุณจะกลายเป็นผู้นำกับเขา ยิ่งในยุคที่วันนี้ เรามีข้อมูลมากมายเกิดขึ้นในทุกวินาที ถ้ามัวแต่รอให้อะไรเกิดขึ้นเป็นกระแสก่อน แล้วค่อยเดินตามคนอื่นเขา ก็คงยากที่จะประสบความสำเร็จเป็นแน่

แล้วบอกตรงๆ การทำแบบนี้ไม่ใช่ผู้นำนะครับ แต่อยู่ในฐานะผู้ตาม เวลามีอะไรใหม่ๆ ไม่ว่าจะดีมากมายสักแค่ไหน คนพวกนี้ จะไม่กล้าคิด กล้าทำหรอกคนแรกหรอก แต่พอมีผู้นำทำแล้วสำเร็จ เค้าจะกระโจนใส่ทันที นี่แหล่ะครับ เค้าเรียกว่า “ตามกระแส”

พอเสียทีเถอะครับ “วิธีฉลาดๆ ของพวกโง่ๆ” ด้วย “การตลาดตามกระแส” ผมเห็นมานักต่อนักแล้ว นักการตลาดยิ้มระรื่น แต่คนจ่ายตังค์นอนสะอื้นจนเรือนไหว “กูอยากขายของ กูอยากได้ตังค์ กูไม่อยากเสียเงินสร้างภาพให้พวกมึง เข้าใจมั๊ย สัส!” (เป็นคำสบถในใจของคนจ่ายตังค์)

ChatTalks…คุยธุรกิจ คิดให้เป็น
http://www.facebook.com/chatchaitalk
http://www.chattalks.info
Tel.092-387-1241 , Line ID : ChatTalks
Email : kittisak1241@yahoo.com

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

Heineken 0.0 เบยร์ไม่มีแอลกอฮอลล์ แกกกฏโฆษณา และฉีกภาพเบียร์ในตำนาน

ครั้งแรกในไทย KFC คอนเซ็ปต์ใหม่ “Quick & Easy” ตอบโจทย์ Digital lifestyle ยุคใหม่ นำร่องแห่งแรกที่ “ท่าวังหลัง” .

‘HAAB’ ขายขนมไข่เดือนละ ‘3 ล้านชิ้น’ เปิดร้านมา 1 ปี เตรียมบุก ‘มาเลเซีย’ เป็นประเทศแรก

วงการหนังสือโตต่อ แต่ต้นทุนก็สูงไม่หยุด! “PUBAT” ชี้ “นิยายวาย” พุ่งแรง 45% แต่ภาพใหญ่ยังต้องพึ่งรัฐอีกมาก

"ปรนเปรอ มาร์เก็ตติ้ง" ...การตลาดฟาดเรียบ