หมดยุค "ลูกค้าคือพระเจ้า" ยุค This is a กู "ลูกค้าคือแฟนคลับ



แนวคิดการธุรกิจ มักเปลี่ยนไปตามไลฟ์สไตล์ของลูกค้า เพราะลูกค้าคือคนจ่ายตังค์ ถ้าอยากได้ตังค์ ก็ก็ต้องเข้าใจคนจ่าย นี่แหล่ะ! นี่แหละจริงสุด

ยุคแมสที่ผ่านมา ใครๆ ก็บอกว่าลูกค้าคือพระเจ้า อยากได้อะไรบอก อยากขออะไรได้ เพราะสินค้าทุกแบรนด์ ถือคติอย่างเดียวกัน คือ “เอาใจเค้าเพื่อเอาตังค์มา” ถ้าลูกค้าไม่พอใจ ก็จะขายไม่ได้ อดได้ตังค์ 555

แต่มายุคนี้ มันยุค This is a กู ใครยังคิดว่าลูกค้าคือพระเจ้า บอกเลยตกยุค เพราะคนยุคนี้เค้าตัวกูของกูสูงโคตร “เมิงไม่ต้องมาเอาใจตู ตูคิดเป็นตัดสินใจเป็น” “แหม! ทำมาเอาใจ รู้นะ ว่าอยากขายของ” “อย่าเอาใจ อย่ามาง้อตูมาก ตูรำคาญ แต่ถ้าตูอยากได้ เดี๋ยวตูจัดให้เอง” นี่แหล่ะ! คนยุคนี้มันเป็นแบบนี้ เมื่อลูกค้าไม่ยอมให้ยกเป็นพระเจ้า แล้วคราวนี้เอาไงดีฟ่ะ! 555

นี่เลยครับ ยุคนี้ วิธีที่จะกระชากใจลูกค้าได้ง่ายที่สุด และทำให้เค้าตัดสินใจซื้อได้ง่ายที่สุด คือ “ยกลูกค้าเป็นแฟนคลับ” เฮ่ย! นี่เรื่องจริงไม่ได้ล้อเล่น



แฟนคลับคืออะไร คงไม่ต้องบอก แต่ถ้าเมื่อใดก็ตาม ที่คุณสามารถเปลี่ยนลูกค้าให้มาเป็นแฟนคลับได้ รับรอง กุมใจ กุมมือ กุมกระเป๋ากันไปนานแสนนาน พูดอะไร แฟนคลับเชื่อและสนับสนุน ทำอะไร แฟนคลับ พร้อมกระจายและบอกต่อ ขายอะไร แฟนคลับยอมควักไม่อั้น เพื่อประกาศว่าตัวเองเป็นแฟนคลับระดับเทพ นี่แหล่ะ...อำนาจของแฟนคลับ

หมดยุค “ลูกค้าคือพระเจ้า” ยุค This is a กู ...”ลูกค้าคือแฟนคลับ” ครับ

ChatTalks…คุยธุรกิจ คิดให้เป็น
http://www.facebook.com/chatchaitalk
http://www.chattalks.info
Tel.092-387-1241 , Line ID : ChatTalks
Email : kittisak1241@yahoo.com

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

สงครามร้านชานมไข่มุกพลิกสู่บลูโอเชี่ยน! ‘แบร์เฮาส์’ ผุด 109 สาขา ปี 71

‘HAAB’ ขายขนมไข่เดือนละ ‘3 ล้านชิ้น’ เปิดร้านมา 1 ปี เตรียมบุก ‘มาเลเซีย’ เป็นประเทศแรก

ลอรีอัล ปารีส พา “ณิชา” บินลัดฟ้าสร้างปรากฎการณ์ Walk Your Worth โชว์บนรันเวย์สุดอลังการ ใจกลางหอไอเฟล ณ กรุงปารีส

เมื่อคนใส่กางเกงยีนส์ กลายเป็นคนมี Creative Looking

มิติใหม่แห่งการเสพสื่อ เรื่องแบบนี้คุณต้องรู้