Personal Branding ...ต้องเรื่องจริง ไม่ใช่แค่เปลือก



สังคมยุคโซเชียลเปลี่ยนเร็ว เปิดกว้าง ข้อมูลเยอะ ตัวเลือกแยะ ดูเหมือนดี ที่ทำให้คนรู้มากขึ้น กว้างขึ้น แต่ปัญหาคือ แล้วข้อมูลไหน อันไหน มันของจริงฟ่ะ เออ! …นั่นดิ ใครรู้บอกตูหน่อย

ไม่ต้องมองไกล เอาแค่เรื่องแชะ แชร์ โชว์ พฤติกรรมยอดฮิตของคนไทย ยุค This is a กู บอกเลยว่าเฟคกันสุดฤทธิ์ สร้างภาพกันสุดลิ่ม แค่ภาพส่วนตัวบนโปรไฟล์ บางคนก็เล่นไปเกือบ 20 แอฟ เจอตัวจริงแทบจำไม่ได้ ใครว่ะนี่ 555

นี่ยังไม่รวมถึงเรื่องราวที่โพสต์ขึ้นบนโซเชียล มันถูกเสริมเติมแต่ง จนแทบหาความจริงไม่เจอ แต่สิ่งเดียวที่เหมือนๆ กัน คือสร้างภาพให้ตัวเอง ให้ดูหรู ดูดี ดูมีรสนิยม ดูลาด ดูรวย ดูประสบความสำเร็จ ทั้งหมดคือ ดราม่าส่วนตัวทั้งนั้น เพื่อหน้าตา ตัวเองล้วนๆ ตามนิสัยคนไทย

จะดราม่ายังไง ก็ดราม่าไปเถอะ ถ้ามันเป็นเรื่องส่วนตัว ไลฟ์สไตล์ส่วนตัว ทุกอย่างพอเข้าใจ เพราะมันเรื่องของแชะ แชร์ โชว์ แต่อย่างนึงที่ขอร้องอย่าทำ อย่าสร้าง คือ การสร้างเปลือกความสำเร็จปลอมๆ มาห่อหุ้มตัว เพราะถ้ามันไม่จริง ตัวคุณเมิงเองนั่นแหล่ะจะซวย

หลายคนบอก ก็คุณฉัตรบอกให้ Personal Branding สร้างภาพตัวเองให้คนรู้จัก และเชื่อมั่น แล้วมันจะต่อยอดได้ ง่ายกว่า จริงครับ ! ผมบอกแบบนั้น แต่ผมก็บอกเสมอว่า มันต้องมาจากตัวตนของคุณจริงๆ ไม่ใช่สร้างภาพให้คนอื่นคิดว่าใช่ ว่าเป็น แต่จริงๆ แล้วคุณไม่ได้เจ๋งจริง ไม่ได้รู้จริง อย่างที่คุณสร้าง เพราะสุดท้าย ภาพที่คุณสร้าง มันจะมาทำลายตัวคุณเองทั้งหมด ถ้าคนอื่นรู้ว่าคุณมีแต่เปลือก และไม่ใช่ของจริง



ถ่ายรูปกับคนดัง ไม่ใช่ว่าคุณดังแล้ว อ่านหนังสือวิธีสำเร็จโคตรๆ ไม่ใช่คุณประสบความสำเร็จแล้ว สัมมนารวยฟ้าแลบ ไม่ใช่ว่าฟ้าแลบแปร๊บแล้วคุณจะรวย มันแค่เปลือก อย่าเสือกเชื่อว่ามันทำให้คุณเป็นจริง ความสำเร็จมันต้องสร้าง ต้องทำ มันต้องใช้เวลา และความอดทนมันถึงจะเป็นจริง อย่าคิดว่าแค่ถ่ายรูป ก็ประสบควาสำเร็จแล้ว บอกเลย ปญอ. โคตรๆ...บอกตง!

ChatTalks…คุยธุรกิจ คิดให้เป็น
http://www.facebook.com/chatchaitalk
http://www.chattalks.info
Tel.092-387-1241 , Line ID : ChatTalks
Email : kittisak1241@yahoo.com

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

Heineken 0.0 เบยร์ไม่มีแอลกอฮอลล์ แกกกฏโฆษณา และฉีกภาพเบียร์ในตำนาน

‘HAAB’ ขายขนมไข่เดือนละ ‘3 ล้านชิ้น’ เปิดร้านมา 1 ปี เตรียมบุก ‘มาเลเซีย’ เป็นประเทศแรก

ครั้งแรกในไทย KFC คอนเซ็ปต์ใหม่ “Quick & Easy” ตอบโจทย์ Digital lifestyle ยุคใหม่ นำร่องแห่งแรกที่ “ท่าวังหลัง” .

“สาวยาคูลท์” นมเปรี้ยวสัญชาติญี่ปุ่น ชูกลยุทธ์ “Yakult Ladies” พารายได้แตะ “4 พันล้านบาท”

"ปรนเปรอ มาร์เก็ตติ้ง" ...การตลาดฟาดเรียบ