5 พฤติกรรมคน ที่คุณต้องรู้
หลายครั้งหลายหน
ผมจะบอกทุกวัน ว่าวันนี้คนมันเปลี่ยน
ไลฟ์สไตล์คนมันเปลี่ยน
การทำการตลาดเหมือนเดิม
มักไม่ประสบความสำเร็จ
จึงเกิดธุรกิจใหม่ๆ
และหลายบริษัทล้มละลายไปอย่างไม่น่าเชื่อ
.
วันนี้ผมจะมาเล่าถึงพฤติกรรมคน
ถ้าคุณยังไม่เข้าใจ และเข้าไม่ถึง
คุณอาจจะพลาดท่าได้อย่างไม่น่าเชื่อ
ลองมาดูกันครับ
.
1.เงินออมไม่มีความสำคัญ
แต่ของที่ทำให้ภาพพจน์ดีสำคัญกว่า
พูดง่ายๆ คือ เค้าเห็นความสุข
สำคัญกว่าความรวย
มีความสุขทุกครั้ง ที่ได้จ่ายเงินซื้อของ
นี่แหล่ะจึงทำให้บัตรเครดิต
และสินเชื่อทุกประเภทขายดี
.
2.ใจถึง…ยอมจ่าย เพื่อสร้างภาพตัวเอง
นี่เป็นผลมาจากข้อแรก
ดังนั้น สินค้ายุคนี้
จึงมักบอกว่าเป็นสินค้าเฉพาะ
สำหรับคนกลุ่มนั้น กลุ่มนี้
พวก Member Card และคลับเฉพาะกลุ่ม
จึงเกิดขึ้นเยอะมาก
พวก Big Data จึงขายดี
และเป็นหมากของธุรกิจยุคนี้
.
3.ตัวกูคือตัวกู และกูนี่แหล่ะสำคัญสุด
คนยุคนี้ จะให้สำคัญกับตัวเองมากที่สุด
ชอบทำตัวแตกต่าง และชัดเจน
ชอบคิด ชอบหาวิธีของตัวเอง
คนยุคนี้ ความจงรักภักดีในแบรนด์จึงน้อยมาก
ทำให้หลายแบรนด์ใหญ่
ต้องล้มลงอย่างไม่น่าเชื่อ
และทีสำคัญ คนยุคนี้ชอบอิสระ
จึงชอบทำงานในร้านกาแฟ,
ใน Coworking Space
เราจะเห็นว่า Starbucks คนแน่น
Coworking Space ขยายไปทั่วทุกหัวเมือง
.
4.โลกเสมือนสำคัญกว่าโลกแห่งความจริง
เพราะยุคนี้ คนเราติดมือถือมากกว่าสิ่งอื่น
ดังนั้น อาการ แชะ แชร์ โชว์ นี่แหล่ะ
มันคือโลกจิตนาการ
ที่ตอบสนองคนยุคนี้ที่สุด
.
5.การเมือง นักการเมือง จะเป็นเรื่องสำคัญ
เพราะคนยุคนี้ ให้ความสำคัญเรื่องนี้มากขึ้น
ถ้าใครไม่ดี ทำไมถูก
การแสดงพลังทางการเมือง
จะมีความสำคัญเสมอ และรวมตัวได้เร็วขึ้น
และข่าวการเมือง จะสำคัญพอๆ
กับข่าวเศรษฐกิจเลยทีเดียว
.
นี่คือพฤติกรรมของคนในยุคนี้
เพราะฉะนั้น การทำธุรกิจยุคนี้
ต้องตรงไปตรงมา เพราะข้อมูลหาง่ายมาก
พวก Money Game ทั้งหลายจึงหายไป
แม้กระทั้ง การหลอกขายสินค้า
การทำราคาไม่ตรง
ยุคนี้แค่พลาดนิดเดียว
แค่นี้ก็เป็นข่าวใหญ่
และอาจต้องปิดกิจการไปเลยทีเดียว
.
ที่สำคัญที่สุด
สินค้ายุคนี้ต้องขายถึงความสุข
และความภูมฐาน
เพื่อให้คนรู้สึกภูมิใจกับการใช้สินค้า
เฮ่ย! มันเป็นแบบนี้ได้ไงฟ่ะ
.
ChatTalks…คุยธุรกิจ คิดให้เป็น
http://www.chattalks.info
www.facebook.com/chatchaitalk
Tel.092-387-1241 , Line ID : ChatTalks
Email : kittisak1241@yahoo.com
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นต่อบทความนี้