S&P ร้านอาหารชื่อนี้ ยังพอมีลมหายใจ

เมื่อก่อนสมัยก่อน
S&P เป็นร้านอาหารเกรดพรีเมี่ยม
ที่ทรงคุณค่าเรื่องของรสชาติอาหารไทย
รุ่งเรืองขนาดขยายสาขาไปต่างประเทศ
.
แต่วันนี้ ยุคนี้
ภาพของ S&P เปลี่ยนไปเยอะ
เพราะสู้กับฟาสฟู้ด, ร้านอาหารญี่ปุ่น
หรือร้านอาหารไทยสมัยใหม่
อย่างเครือตำมั่ว แทบไม่ได้
เพราะภาพลักษณ์วันนี้มันเปลี่ยน
.
บางคนคิดว่า S&P เป็นร้านเบเกอร์รี่ด้วยซ้ำ
เพราะทุกวันนี้ คนจำแต่แคมเปญ
วันพุธ ลด 20% ขนมปัง เบเกอร์รี่
ที่โปรโมทเรื่อยมา
แถมที่ดังมากๆ คือ ขนมไห้วพระจันทร์
ที่มีขายตลอดทั้งปี ทั้งชาติ
.
เมื่อก่อนร้าน S&P เป็นร้านใหญ่
ที่ดูทันสมัย น่านั่ง
และมีเบเกอร์รี่เป็นตัวเสริม
ทำให้ดูเข้ากับไลฟ์สไตล์คน
วันนี้ เค้าปรับร้านใหม่หมด
เอาเบเกอร์รี่ มาเป็นตัวชูร้าน
เข้าร้านมา เราจะเจอเบเกอร์รี่ก่อน
ส่วนพื้นร้านอาหาร จะถูกวางอยู่ข้างหลัง
.
การตกแต่งของร้าน
วันนี้ดูเค้าตกสมัยมากๆ
คือบรรยากาศดูทึมๆ เหงาๆ
เหมือนบางทียังนึกอยู่
เอ…เค้ายังขายอยู่หรือเปล่าว่ะ
.
บรรยากาศร้าน มันดูไม่ดึงดูด
เพราะร้านอาหารสมัยนี้ มันต้องโล่งๆ โปร่งๆ
แสงเช๊ะ ไฟชัด ถ่ายรูปสวย
แต่ที่ S&P มันไม่ใช่เลย
ผมเชื่อว่าใครไปกินอาหารที่ร้านนี้
แทบไม่มีใครลงโซเชียลให้คนเห็นเลยแล้วกัน
เพราะมันดูว่าคุณเป็นคนโบราณมากๆๆ
แค่แวะซื้อเบเกอร์รี่อย่างเดียว ก็หรูแล้ว
.
จริงๆ แล้วร้าน S&P เป็นธุรกิจ
เริ่มโดยตระกูล “ไรวา”
แต่เราจะรู้จักมากๆ ในนามผู้บริหาร
คือคุณหญิงภัทราและคุณอมเรศ ศิลาอ่อน
ที่แกเคยเข้ามาเป็นรัฐมนตรี
ในสมัยของ พล.อ.ชาติชาย ชุณหวรรณ
และสมัยของนายอานันท์ ปันยารชุน
.
แต่วันนี้ ธุรกิจของที่นี่
ดูจะไม่ค่อยหวือหวาเท่าไหร่
เพราะดูเหมือนรุ่นลูก
จะค่อนข้าง Low Profile ไปนิด
ที่คนรู้จักกันมากที่สุด
คือ เนม…ปราการ ไรวา
นักร้องนำแห่งวง “เก็ตสึโนวา” นั่นเอง
.
วันนี้ธุรกิจ ยังคงเดินอยู่
แต่ดูเหมือน จะไม่มีความคืบหน้าใดๆ 
ให้น่าสนใจ ให้น่าติดตาม
คล้ายๆ รอวัน ที่จะถูกสลายไปในที่สุด
ยังคงไว้เพียง อดีตที่น่าจดจำ
และที่คนจำได้แม่นสุดของที่นี่
คือ “S&P เบเกอรี่ลด 20% ทุกวันพุธ”
เฮ่ย! มันเป็นแบบนี้ ได้ไงฟ่ะ
.
ChatTalks…คุยธุรกิจ คิดให้เป็น
www.facebook.com/chatchaitalk
Tel.092-387-1241, Line ID : ChatTalks
Email : kittisak1241@yahoo.com

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

Heineken 0.0 เบยร์ไม่มีแอลกอฮอลล์ แกกกฏโฆษณา และฉีกภาพเบียร์ในตำนาน

‘HAAB’ ขายขนมไข่เดือนละ ‘3 ล้านชิ้น’ เปิดร้านมา 1 ปี เตรียมบุก ‘มาเลเซีย’ เป็นประเทศแรก

ครั้งแรกในไทย KFC คอนเซ็ปต์ใหม่ “Quick & Easy” ตอบโจทย์ Digital lifestyle ยุคใหม่ นำร่องแห่งแรกที่ “ท่าวังหลัง” .

“สาวยาคูลท์” นมเปรี้ยวสัญชาติญี่ปุ่น ชูกลยุทธ์ “Yakult Ladies” พารายได้แตะ “4 พันล้านบาท”

‘ซีคอนศรีนครินทร์-บางแค’ เร่งเครื่องธุรกิจ มุ่งสร้างสิ่งใหม่ ดึงลูกค้า