เปิดวิสัยทัศน์ วินฟาสต์ ไทย-อาเซียน ประสบการณ์ลูกค้าคือ สมรภูมิใหม่ EV

วินฟาสต์ (Vinfast) แสดงวิสัยทัศน์ในงาน Future Mobility Asia 2024 โดยเปิดแผนการทำตลาดและยกระดับ อีวี ทั้งในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นภูมิภาคที่เห็นว่ากำลังเติบโตอย่างมาก จากความสนใจของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นและนโยบายสนับสนุนจากรัฐบาล
.
วินฟาสต์ (Vinfast) ผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้าหรือ อีวี (EV) จากเวียดนาม เตรียมเปิดตลาดในไทยอย่างเป็ฯทางการเดือนมิถุนายน หลังจากก่อนหน้านี้นำร่องด้วยการเข้าร่วมจัดแสดงในงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์
.
ล่าสุด วินฟาสต์ แสดงวิสัยทัศน์ในงาน Future Mobility Asia 2024 โดยชี้ว่าตลาด อีวี ไทย และอาเซียนกำลังเติบโตสูง แต่อย่างไรก็ตาม ภูมิภาคนี้ก็ยังคงเผชิญกับความท้าทายหลายอย่าง เช่น พื้นที่ในเมืองมีผู้คนหนาแน่น การจราจรที่ติดขัด ประชากรมีระดับรายได้แตกต่างกัน ดังนั้นอนาคตของการสัญจรอย่างยั่งยืนคือโซลูชันที่ตอบโจทย์ทั้งในเมืองและชนบท
.
ฮานา วู ซีอีโอ วินฟาสต์ประเทศไทย กล่าวว่า ปรัชญาที่เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลางของวินฟาสต์เป็นกลยุทธ์การขยายธุรกิจทั่วโลก
.
โดยช่วงหลายปีที่ผ่านมา ผู้ผลิตรถยนต์แข่งขันกันด้านความสามารถทางวิศวกรรม สมรรถนะการขับขี่ แต่วินฟาสต์มองว่าปัจจุบันภูมิทัศน์การแข่งขันเปลี่ยนไป นั่นคือ ประสบการณ์ของลูกค้ากลายเป็นสมรภูมิรบใหม่
.
ซึ่งวินฟาสต์เล็งเห็นกระแสนี้ ดังนั้นสิ่งที่จะดำเนินการคือความพยายามของบริษัทในการส่งเสริมให้เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นผู้นำด้านการขนส่งที่ยั่งยืนผ่านโซลูชันที่เป็นนวัตกรรมและการเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง
.
“ในฐานะผู้มาใหม่ในตลาดอีวีที่เติบโตรวดเร็วทั้งในระดับภูมิภาคและทั่วโลก วินฟาสต์พัฒนาขีดความสามารถของเราอย่างต่อเนื่องสร้างนวัตกรรมให้กับผลิตภัณฑ์ และสร้างกลยุทธ์ทางธุรกิจที่เหมาะสมสำหรับแต่ละตลาด” ฮานา กล่าว
.
#กรุงเทพธุรกิจ #กรุงเทพธุรกิจAuto

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

สงครามร้านชานมไข่มุกพลิกสู่บลูโอเชี่ยน! ‘แบร์เฮาส์’ ผุด 109 สาขา ปี 71

‘HAAB’ ขายขนมไข่เดือนละ ‘3 ล้านชิ้น’ เปิดร้านมา 1 ปี เตรียมบุก ‘มาเลเซีย’ เป็นประเทศแรก

ลอรีอัล ปารีส พา “ณิชา” บินลัดฟ้าสร้างปรากฎการณ์ Walk Your Worth โชว์บนรันเวย์สุดอลังการ ใจกลางหอไอเฟล ณ กรุงปารีส

เมื่อคนใส่กางเกงยีนส์ กลายเป็นคนมี Creative Looking

มิติใหม่แห่งการเสพสื่อ เรื่องแบบนี้คุณต้องรู้