เปิดวิสัยทัศน์ วินฟาสต์ ไทย-อาเซียน ประสบการณ์ลูกค้าคือ สมรภูมิใหม่ EV

วินฟาสต์ (Vinfast) แสดงวิสัยทัศน์ในงาน Future Mobility Asia 2024 โดยเปิดแผนการทำตลาดและยกระดับ อีวี ทั้งในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นภูมิภาคที่เห็นว่ากำลังเติบโตอย่างมาก จากความสนใจของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นและนโยบายสนับสนุนจากรัฐบาล
.
วินฟาสต์ (Vinfast) ผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้าหรือ อีวี (EV) จากเวียดนาม เตรียมเปิดตลาดในไทยอย่างเป็ฯทางการเดือนมิถุนายน หลังจากก่อนหน้านี้นำร่องด้วยการเข้าร่วมจัดแสดงในงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์
.
ล่าสุด วินฟาสต์ แสดงวิสัยทัศน์ในงาน Future Mobility Asia 2024 โดยชี้ว่าตลาด อีวี ไทย และอาเซียนกำลังเติบโตสูง แต่อย่างไรก็ตาม ภูมิภาคนี้ก็ยังคงเผชิญกับความท้าทายหลายอย่าง เช่น พื้นที่ในเมืองมีผู้คนหนาแน่น การจราจรที่ติดขัด ประชากรมีระดับรายได้แตกต่างกัน ดังนั้นอนาคตของการสัญจรอย่างยั่งยืนคือโซลูชันที่ตอบโจทย์ทั้งในเมืองและชนบท
.
ฮานา วู ซีอีโอ วินฟาสต์ประเทศไทย กล่าวว่า ปรัชญาที่เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลางของวินฟาสต์เป็นกลยุทธ์การขยายธุรกิจทั่วโลก
.
โดยช่วงหลายปีที่ผ่านมา ผู้ผลิตรถยนต์แข่งขันกันด้านความสามารถทางวิศวกรรม สมรรถนะการขับขี่ แต่วินฟาสต์มองว่าปัจจุบันภูมิทัศน์การแข่งขันเปลี่ยนไป นั่นคือ ประสบการณ์ของลูกค้ากลายเป็นสมรภูมิรบใหม่
.
ซึ่งวินฟาสต์เล็งเห็นกระแสนี้ ดังนั้นสิ่งที่จะดำเนินการคือความพยายามของบริษัทในการส่งเสริมให้เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นผู้นำด้านการขนส่งที่ยั่งยืนผ่านโซลูชันที่เป็นนวัตกรรมและการเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง
.
“ในฐานะผู้มาใหม่ในตลาดอีวีที่เติบโตรวดเร็วทั้งในระดับภูมิภาคและทั่วโลก วินฟาสต์พัฒนาขีดความสามารถของเราอย่างต่อเนื่องสร้างนวัตกรรมให้กับผลิตภัณฑ์ และสร้างกลยุทธ์ทางธุรกิจที่เหมาะสมสำหรับแต่ละตลาด” ฮานา กล่าว
.
#กรุงเทพธุรกิจ #กรุงเทพธุรกิจAuto

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

ศูนย์การค้าต่างพร้อมใจตกแต่งสถานที่ เพื่อร่วมต้อนรับเดือนแห่งความหลากหลายและความเท่าเทียม ในเทศกาล Pride Month

มิติใหม่! ขายได้แม้ยังไม่เปิดตัว ลูกค้าซื้อเพนท์เฮ้าส์ 500 ล้านบาท ของแสนสิริ บนทำเลทองชิดลม

ฮาลั่น....ไม่รู้จักได๋ ไดอาน่า

KFC Thailand ครบรอบ 40 ปี เปิดตัว “แบมแบม กันต์พิมุกต์” Friend of KFC คนแรกของประเทศไทย พร้อมเมนูเดอะบอกซ์สุดพิเศษ “BamBam Box”

ร้านอาหารไทย 'หลังบ้าน' ผงาด! คว้ารางวัล 'ร้านที่ดีที่สุดในสหรัฐ'