'คนไทย' ครองแชมป์ 'ผีน้อยในเกาหลี' สัดส่วน 35% แซงทุกชาติเพื่อนบ้านอาเซียน

เกาหลีใต้เผยมีจำนวน 'ผีน้อยไทย' ถึง 35% ในบรรดาผู้อยู่ผิดกฎหมายทั้งหมด แซงหน้าผีน้อยเวียดนาม-ฟิลิปปินส์-อินโดฯ ไม่เห็นฝุ่น ขณะที่รัฐบาลยังไม่มีแผนยกเว้น K-ETA ให้คนไทย แม้ยอดนักท่องเที่ยวไทยดิ่งหนัก
.
เว็บไซต์หนังสือพิมพ์เดอะโคเรียไทม์สรายงานอ้างการเปิดเผยของกระทรวงยุติธรรมเกาหลีใต้ในวันนี้ (25 มิ.ย.) ว่า "คนไทย" ครองสัดส่วนเป็นอันดับ 1 ผู้ที่พำนักอาศัยอยู่อย่างผิดกฎหมาย หรือ "ผีน้อย" ทั้งหมดในเกาหลีใต้ โดยจากข้อมูลถึงช่วงปลายเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา มีคนไทยถึง 145,810 คน ที่อาศัยอยู่ในเกาหลีใต้อย่างผิดกฎหมาย หรือคิดเป็นสัดส่วนถึง 35.1% จากชาวต่างชาติที่อยู่อย่างผิดกฎหมายทั้งหมด
.
ตัวเลขดังกล่าวแซงหน้าผีน้อยจากประเทศอื่นๆ ไปมาก อาทิ
📌 เวียดนาม 79,366 ราย
📌 จีน 64,151 ราย
📌 ฟิลิปปินส์ 13,740 ราย
📌 อินโดนีเซีย 12,172 ราย
📌 กัมพูชา 10,681 ราย
.
สื่อเกาหลีใต้ระบุว่า การเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวมีขึ้นในขณะที่ระบบตรวจคนเข้าเมืองที่เข้มงวดของเกาหลีใต้ โดยเฉพาะระบบคัดกรองทางออนไลน์ K-ETA กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวจากประเทศไทยปรับตัวลดลงมากในปีนี้ 
.
นับตั้งแต่เดือน ม.ค.-เม.ย. 2567 นักเดินทางชาวไทยที่ไปเกาหลีใต้มีจำนวนเพียง 119,000 คน หรือลดลงถึง 21.1% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และสวนทางกับนักนักท่องเที่ยวจากประเทศอื่นๆ ที่เข้าไปเกาหลีใต้มากขึ้น 
.
ทั้งนี้ กระทรวงยุติธรรมซึ่งเป็นหน่วยงานที่พิจารณาคำขอของระบบ K-ETA ไม่ได้เปิดเผยเหตุผลที่ปฏิเสธคำขอการเดินทางเข้าเกาหลีใต้ แต่เจ้าหน้าที่ของกระทรวงยุติธรรมยืนยันว่าเป็นการใช้หลักเกณฑ์เดียวกันหมดกับทุกประเท
.
#กรุงเทพธุรกิจ #กรุงเทพธุรกิจUpdate

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

มิติใหม่! ขายได้แม้ยังไม่เปิดตัว ลูกค้าซื้อเพนท์เฮ้าส์ 500 ล้านบาท ของแสนสิริ บนทำเลทองชิดลม

ศูนย์การค้าต่างพร้อมใจตกแต่งสถานที่ เพื่อร่วมต้อนรับเดือนแห่งความหลากหลายและความเท่าเทียม ในเทศกาล Pride Month

ฮาลั่น....ไม่รู้จักได๋ ไดอาน่า

เปิดวิสัยทัศน์ วินฟาสต์ ไทย-อาเซียน ประสบการณ์ลูกค้าคือ สมรภูมิใหม่ EV

'Nano' เปิดตัวสินค้ากลุ่มแสงสว่าง ตั้งเป้าปี 68 รายได้ทะลุ 2,000 ล้านบาท