เปิด 5 อันดับแบรนด์รถที่มี ‘เครื่องยนต์’ น่าเชื่อถือมากที่สุดในปี 2567

เครื่องยนต์คือหัวใจของรถยนต์ และยืนยันประสิทธิภาพทุกความเคลื่อนไหว ทั้งความเร็วและกำลังเครื่องยนต์ ปัจจุบันผู้คนใช้ชีวิตอยู่บนรถนานขึ้น ต้องการสมรรถนะเครื่องยนต์ที่ไม่ทำให้ผิดหวัง เช่นซ่อมบ่อย หรืออะไหล่แพง
.
บางยี่ห้อไม่เพียงแต่เป็นรถยนต์ที่รู้จักในเรื่องความน่าเชื่อถือเท่านั้น แต่ขึ้นชื่อเรื่องเ.ครื่องยนต์ด้วย และนี่คือ 5 แบรนด์รถยนต์ที่มีเครื่องยนต์ที่น่าเชื่อถือมากที่สุด ได้แก่
.
1.โตโยต้า
คุณจะไม่สามารถเป็นแบรนด์รถยนต์ที่มียอดขายสูงที่สุด และน่าเชื่อถือที่สุดในโลก หากปราศจากเครื่องยนต์ยอดเยี่ยม  ที่ทำงานได้ดีสม่ำเสมอ โดยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โตโยต้าได้เปิดตัวเครื่องยนต์ที่ทนทาน และมอบการขับขี่ที่เพลิดเพลินนับแสนไมล์ตลอดเส้นทาง
.
อย่างไรก็ตาม ถ้าพูดถึงความพิเศษควรจับตาไปที่เครื่องยนต์ 1JZ และ 2JZ อันทรงพลัง และเครื่องยนต์ตระกูล UZ ซึ่งขับเคลื่อนรถยนต์ซีดานหรู รถมินิบัส รถกระบะ และเอสยูวี ออฟโรด รวมถึงรถยนต์สุดหรูของโตโยต้าอีกหลายรุ่น ซึ่งรวบรวมความน่าเชื่อถือของเครื่องยนต์ระดับโลกไว้ภายใต้แบรนด์แห่งนี้
.
2. ฮอนด้า
เป็นเวลาหลายทศวรรษที่ ฮอนด้าสร้างชื่อเสียงในด้านเครื่องยนต์ เนื่องจากสามารถวิ่งได้ในระยะทางไกล โดยไม่ต้องทำอะไรไปมากกว่าการบำรุงรักษาและดูแลตามปกติ นอกจากนี้ อายุใช้งานโดยทั่วไปของฮอนด้าอยู่ที่ 200,000 ไมล์ อย่างไรก็ตาม เป็นที่รู้กันว่า รถฮอนด้าหลายรุ่นใช้งานได้นานกว่าเจ้าของคาดการณ์ไว้
.
ไม่ว่าจะเป็นฮอนด้าที่มีเครื่องยนต์ K-Series engine (Honda Civic SI, Element, CR-V), a J35 (Honda Pilot, Acura MDX, Honda Accord, Honda Odyssey) หรือ H224 ล้วนทำให้คุณมั่นใจในความน่าเชื่อถือและความทนทานระดับแนวหน้า
.
3. เลกซัส
จากการศึกษาความน่าเชื่อถือรถยนต์ปี 2566 ของ J.D. Power พบว่า เลกซัสอยู่ในอันดับต้นๆ และรุ่น RX (เทียบรุ่นกับ C-HR ของโตโยต้า) ได้รับเลือกให้เป็นรถยนต์ที่น่าเชื่อถือที่สุดในตลาดรถยนต์สหรัฐ ต่อมาในปี 2567 เลกซัสยังเป็นผู้นำกลุ่มแบรนด์น่าเชื่อถือเป็นปีที่สองติดต่อกัน
.
ความน่าเชื่อถือกลายเป็นจุดเด่นของเลกซัส จากข้อมูล RepairPal ระบุว่า ผู้ขับขี่เลกซัสมักใช้เงินในการบำรุงรักษารถยนต์เพียง 551 ดอลลาร์ต่อปี
.
4. เชฟโรเลต
หลายปีที่ผ่านมา เจนเนอรัล มอเตอร์ส เป็นเจ้าของแบรนด์รถยนต์ที่โดดเด่นหลายรุ่น รวมถึงบิวบิคก์ ยี่ห้อรถยนต์หรูในสหรัฐ และ ซึ่งได้สร้างเครื่องยนต์หลายต่อหลายรุ่นจำนวนนับไม่ถ้วน ถึงอย่างไร เชฟโรแลตมีความโดดเด่นมากในกลุ่มบริษัทเครือของ GM โดยขึ้นชื่อด้านเครื่องยนต์ที่น่าเชื่อถือ และทรงพลัง ในแง่ความทนทาน
.
โดยเฉพาะเครื่องยนต์ V8 ของเชฟโรเลต มีความโดดเด่นมาก ซึ่งเครื่องยนต์รุ่น LS ผ่านการปรับปรุงมากแล้ว 3 รุ่น นับตั้งแต่ปี 1997 และได้รับการพิสูจน์ว่าบำรุงรักษาง่าย และไร้ปัญหาตลอดอายุการใช้งาน ขณะที่เครื่องยนต์ Gen V รุ่นใหม่ทำให้ทุกๆปี เชฟโรเลตขยับอยู่ในอันดับที่สูงขึ้นของรายงานความน่าเชื่อถือ J.D. Power
.
5. ฟอร์ด
ฟอร์ดเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องยนต์มาอย่างยาวนาน ซึ่งสิ่งประดิษฐ์แรกของเฮนรี่ ฟอร์ดก็คือเครื่องยนต์ และในที่สุดก็นำมาใช้ในรถยนต์คันแรกของเขา
.
สำหรับฟอร์ดเป็นแบรนด์รถยนต์ในสหรัฐที่รู้วิธีสร้างเครื่องยนต์ขั้นสูง มีประสิทธิภาพ และสมรรถนะยอดเยี่ยม อย่างที่รู้กันว่า ฟอร์ดมีอายุการใช้งานเครื่องยนต์ที่ยาวนาน โดยระยะไมล์ที่ใช้จริง อาจใช้งานได้มากกว่าระยะทางที่เจ้าของรถผู้ขับขี่คาดการณ์ไว้ โดยเฉพาะเครื่องยนต์รุ่น 5.0 Coyote V8 and 3.5 V6 EcoBoost ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีเครื่องยนต์ในปัจจุบัน เริ่มหันไปใช้ไฮบริด และรถยนต์ไฟฟฟ้ากันมากขึ้น
.
.
#กรุงเทพธุรกิจ #กรุงเทพธุรกิจBusiness #กรุงเทพธุรกิจAuto

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

ฮาลั่น....ไม่รู้จักได๋ ไดอาน่า

ศูนย์การค้าต่างพร้อมใจตกแต่งสถานที่ เพื่อร่วมต้อนรับเดือนแห่งความหลากหลายและความเท่าเทียม ในเทศกาล Pride Month

ร้านอาหารไทย 'หลังบ้าน' ผงาด! คว้ารางวัล 'ร้านที่ดีที่สุดในสหรัฐ'

หนุ่มกะลา ออกมาไลฟ์ยาวปัญหาเรื่องเงินกับอดีตภรรยา...จับประเด็นได้ประมาณนี้!!!