ร้านอาหารไทย 'หลังบ้าน' ผงาด! คว้ารางวัล 'ร้านที่ดีที่สุดในสหรัฐ'


"หลังบ้าน" ร้านอาหารไทยในพอร์ตแลนด์ ก่อตั้งโดยเชฟชาวไทย "เชฟเอิร์ล-อัคพงศ์ นิลสม" ผงาดคว้ารางวัล "ร้านอาหารที่ดีที่สุดในสหรัฐ" บนทำเนียบ 'เจมส์ เบียร์ด ฟาวน์เดชัน' ออสการ์แห่งวงการร้านอาหารในสหรัฐอเมริกา
.
“เราก่อตั้งร้านหลังบ้านขึ้นมาเมื่อ 10 ปีที่แล้ว เพราะอยากจะแสดงให้เห็นว่า อาหารไทยมีมากกว่าที่อเมริกาเคยเห็นมามากๆ” เชฟเอิร์ล เชฟใหญ่และเจ้าของร้านกล่าว (ที่มา - บลูมเบิร์ก)
.
"หลังบ้าน" เป็นร้านอาหารไทยสไตล์ Chef’s Table ไซส์เล็กๆ ขนาดอบอุ่น รับได้เพียง 24 คน (เปิดขายวันละมื้อ) ก่อตั้งโดย "เชฟเอิร์ล-อัคพงศ์ นิลสม" จากแรงบันดาลใจที่ต้องการสร้างบรรยากาศอบอุ่นและสนุกสนานของครัวไทย ก่อนจะมาคว้ารางวัลสูงสุดจากเวที James Beard Foundation ร้านหลังบ้านคว้ามาแล้วมากมาย จนทำให้นักชิมต่างอยากจะมาลองสักครั้ง แต่ก็ต้องจองคิวกันยาวข้ามเดือน
.
ส่วน James Beard Foundation เป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรที่มีภารกิจสนับสนุน และยกระดับผู้อยู่เบื้องหลังวัฒนธรรมอาหารของอเมริกา พร้อมผลักดันมาตรฐานร้านอาหารบนหลักความสามารถ ความเสมอภาค และความยั่งยืน 
.
อย่างไรก็ตาม เมื่อปี 2020 รางวัลดังกล่าวเกิดเรื่องดราม่าจนต้องยกเลิกการจัดงาน หลังถูกร้องเรียนเรื่องการกลั่นแกล้ง และไม่มีผู้ได้รับรางวัลเป็นชาวผิวสีเลย ภายหลังจึงได้มีการปรับเปลี่ยน เพิ่มความหลากหลาย พร้อมยึดหลักจริยธรรมกำกับในการตัดสินด้วย
.
.
#กรุงเทพธุรกิจ #กรุงเทพธุรกิจLifestyle

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

มิติใหม่! ขายได้แม้ยังไม่เปิดตัว ลูกค้าซื้อเพนท์เฮ้าส์ 500 ล้านบาท ของแสนสิริ บนทำเลทองชิดลม

ฮาลั่น....ไม่รู้จักได๋ ไดอาน่า

ศูนย์การค้าต่างพร้อมใจตกแต่งสถานที่ เพื่อร่วมต้อนรับเดือนแห่งความหลากหลายและความเท่าเทียม ในเทศกาล Pride Month

KFC Thailand ครบรอบ 40 ปี เปิดตัว “แบมแบม กันต์พิมุกต์” Friend of KFC คนแรกของประเทศไทย พร้อมเมนูเดอะบอกซ์สุดพิเศษ “BamBam Box”