เบื้องหลัง เสียง 'อิ้งค์-วรันธร' ประกาศชื่อ 'สถานี BTS' 'แบรนด์ดัง' ใช้โปรโมทพรีเซนเตอร์.

รถไฟฟ้า BTS เผยเปลี่ยนเสียงประกาศบนรถไฟฟ้า หนึ่งในแคมเปญประชาสัมพันธ์ หลังแบรนด์ดังดึง “อิ้งค์-วรันธร” เป็นพรีเซนเตอร์
.
เกิดเป็นกระแสบนโซเชียลหลังมีผู้โดยสารรถไฟฟ้า BTS ต่างออกมาแชร์คลิปเสียงประกาศบนรถไฟฟ้าที่เปลี่ยนไป โดยไม่ใช่เสียงของ “รัดเกล้า อามระดิษ” เหมือนที่คุ้นเคย แต่กลับกลายเป็นเสียงของ “อิ้งค์-วรันธร” นักร้องหญิงเสียงใส ซึ่งสังเกตุได้ว่าจะสามารถรับฟังเสียงประกาศดังกล่าวได้บนขบวนรถไฟฟ้าที่ติดสื่อโฆษณา “มาม่า OK x อิ้งค์”
.
สำหรับขบวนรถไฟฟ้าที่ติดสื่อโฆษณา “มาม่า OK x อิ้งค์” เป็นหนึ่งในแคมเปญการตลาดของผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ “มาม่า”  หลังก่อนหน้านี้ได้ประกาศทุ่มงบการตลาดกว่า 100 ล้านบาท เพื่อเดินหน้าปั้นยอดขายกลุ่มสินค้า MAMA OK พร้อมตั้ง อิ้งค์ -วรันธร มาเป็นพรีเซ็นเตอร์
.
โดยการติดสื่อโฆษณาและทำเสียงประกาศบนรถไฟฟ้าขบวนนี้ เป็นอีกหนึ่งปรากฎการณ์ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อรถไฟฟ้า เพื่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายโดยตรง และนับเป็นครั้งแรกของรถไฟฟ้า BTS ที่เปิดให้มีการเปลี่ยนเสียงประกาศทุกสถานีบนรถไฟฟ้า เนื่องจากก่อนหน้านี้จะมีเพียงแคมเปญเสียงประชาสัมพันธ์ของบางผลิตภัณฑ์เท่านั้น
.
รายงานข่าวจากบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า BTS เผยว่า การเปลี่ยนเสียงประกาศที่เกิดการแชร์บนโลกออนไลน์นั้น เป็นหนึ่งในแคมเปญเพื่อสร้างสีสันให้กับผู้โดยสาร โดยแคมเปญเหล่านี้เกิดขึ้นผ่านการดำเนินงานของ บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ VGI ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ BTS ที่ทำธุรกิจสื่อโฆษณา โดยรวมถึงสื่อโฆษณาบนรถไฟฟ้าและสถานี BTS ด้วย
.
อย่างไรก็ดี การเปลี่ยนเสียงประกาศดังกล่าวจะเกิดขึ้นเฉพาะขบวนรถที่ร่วมแคมเปญเท่านั้น และมีการควบคุมเสียงประกาศชื่อสถานีให้เป็นไปตามมาตรฐาน โดยเสียงประกาศดังกล่าวจะเกิดขึ้นชั่วคราวในระยะเวลาแคมเปญประชาสัมพันธ์ 2 – 3 เดือน
.
#กรุงเทพธุรกิจ #กรุงเทพธุรกิจBusiness #กรุงเทพธุรกิจUpdate

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

2025 ไทยรัฐกรุ๊ป ยกระดับประสบการณ์ผู้ชมครั้งใหญ่ ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์ม ตอกย้ำเบอร์หนึ่งสื่อไทย

ไก่ทอดฮ็อทสตาร์ ผนึกเป๊ปซี่ รุก GEN Z

‘CHAGO’ ชานมแบรนด์ใหม่ จากอาณาจักร ‘รวยไม่หยุด’ ดึง ‘ออม-กรณ์นภัส’ นั่งหุ้นส่วนด้วย

"พันธ์ พะเนียงเวทย์" ผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ เจ้าของ "มาม่า"...ซองละ 7 บาท ยอดขาย 18,000 ล้านบาท