‘ไอคอนสยาม’ ลุยจัดงานเทศกาลกาแฟ ดึง 230 แบรนด์ร่วมขยายลูกค้า-ทัวริสต์

ไอคอนสยาม จัดงานมหกรรมกาแฟ ICONIC CRAFT EXPO2024 ขนทัพกาแฟ 230 แบรนด์ร่วมงาน เจาะกลุ่มลูกค้าทั้งรายย่อย นักธุรกิจ นักท่องเที่ยวทั่วโลก ประเมินมีผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า 1.5 ล้านคน ชี้ตลาดกาแฟมูลค่า 3.40 หมื่นล้านบาท เติบโตร้อนแรงหลายเท่าตัว

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าไอคอนสยาม กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจกาแฟในประเทศไทย มีมูลค่าตลาดว่า 3.40 หมื่นล้านบาท โดยจากยูโรมอนิเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเมินว่าตลาดในประเทศมีการขยายตัวระหว่างปี 2564-2566 ประมาณ 8.5% ต่อปี ส่วนในปี 2567 คาดว่าจะเติบโตหลายเท่าตัว 
ทั้งนี้จากแนวโน้มตลาดที่กำลังเติบโต ทำให้ในปี 2567 ไอคอนสยาม จึงได้จัดงาน “ICONIC CRAFT COFFEE EXPO 2024” โดยการจัดงานในปีนี้มีขนาดใหญ่กว่าปีก่อนๆ ที่จัดมาแล้ว 5 ครั้ง ทั้งแบรนด์กาแฟสนใจเข้าร่วมมากถึง 230 แบรนด์ ทั้งแบรนด์ชื่อดัง แบรนด์โลคอล และกาแฟพิเศษ (Specialty coffee) จากทั่วประเทศไทย สนใจติดต่อเข้ามาร่วมงานอย่างคึกคัก 

ทั้งนี้งานได้วางรูปแบบนำเสนอที่เป็น total immersive experience ร่วมสร้างประสบการณ์ใหม่ให้แก่คอกาแฟ ทั้ง 1. ICONIC PERSON โดยได้ดึงบาริสต้าชั้นนำ ทั้งบาริสต้าชาวไทยและต่างประเทศที่มีชื่อเสียงระดับโลก และมีกิจกรรมเวิร์กช้อป เปิดโอกาสให้ลูกค้าได้เข้าร่วม

2. ICONIC CONTEST การจัดการแข่งขันชงกาแฟในรูปแบบใหม่ ภายใต้ชื่อ “Thailand Iconic Coffee & Creativity Championship 2024” (TICC) และ 3. ICONIC MENU นำเสนอเครื่องดื่มกาแฟ ซิกเนเจอร์ เมนู ได้ออกแบบมาเพื่อลูกค้าของไอคอนสยาม จาก “ชัญญา ธาราธิคุณเดช” ที่เป็น โกลบอลแบรนด์แอมบาสเดอร์  ของ “Barista Attitude” ที่ได้ตำแหน่งบาริสต้าจากสถาบันระดับโลก เพียงหนึ่งเดียวในไทย
สำหรับการจัดงานจึงจะมีทั้งในศูนย์การค้าไอคอนสยาม ต่อเนื่องไปจนถึง ไอซีเอส วางเป้าหมายงานนี้ให้เป็น เวิลด์ คอฟฟี่ เดสทิเนชั่น ที่ร่วมเป็นหมุดหมายของนักดื่มกาแฟในทั่วโลก โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานสูงถึง 1.5 ล้านคน ตลอดการจัดงาน 10 วัน หรือเฉลี่ยไม่ต่ำกว่าวันละ 1.50 แสนคน ทั้งจากคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ 

ภาพรวมงานนี้มีขึ้นระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม – 8 กันยายน 2567 บริเวณ เจริญนคร ฮอลล์, วอล์คเวย์ และ ธารา ฮอลล์ ชั้น M ไอคอนสยาม รวมถึง Event Space ชั้น M ไอซีเอส พร้อมพื้นที่การจัดงานกว่า 4,000  ตร.ม

อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบัน ไอคอนสยาม เป็นแลนด์มาร์คศูนย์การค้าริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่มีกลุ่มลูกค้าเข้ามาใช้บริการจำนวนกว่า 42 ล้านคนต่อปี สัดส่วนลูกค้าแบ่งเป็น คนไทย 60% และต่างประเทศ 40% ซึ่งลูกค้าต่างประเทศ จะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนมากสุด รองลงมาคือ อาเซียน

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

อย่ากลัว Distruption เพราะมันมากาคุณแน่ๆ

“พจน์ อานนท์” หนัง Content “ต่ำ” แต่คำโปรโมท “สูง”

กางเกงยีนส์ ‘แม็ค’ ปรับธุรกิจอย่างไร ให้มากกว่าเดนิม สร้างการโตนิวไฮรอบ 7 ปี

Heineken 0.0 เบยร์ไม่มีแอลกอฮอลล์ แกกกฏโฆษณา และฉีกภาพเบียร์ในตำนาน

ต่อไปนี้ ระบบการทำธุรกิจ จะโดน Distrub