ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ทุ่ม 700 ล้าน อัดเมกะอีเวนต์-ดึงซานต้า ตัวจริงมาไทย

เซ็นทรัลพัฒนา เร่งแผนใหญ่ไฮซีซัน ทุ่ม 700 ล้านบาท จัด 'The World’s Great Celebration 2025’ ร่วมมือ ททท.- พันธมิตร ชูไทยจุดหมายปลายทางระดับโลก พร้อมดึงซานต้าตัวจริงมาโชว์ในไทย สร้างสีสันเทศกาลแห่งความสุข คาดปลายปี ทราฟฟิกเพิ่ม 25-30% หนุนเศรษฐกิจไทยโตแกร่ง
.
ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เข้าสู่ช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2567 ที่เป็นฤดูกาลเฉลิมฉลองและช่วงไฮซีซันของภาคค้าปลีก ทำให้บริษัทได้วางแผนร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้คึกคักยิ่งขึ้น เพื่อร่วมดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลกให้เข้ามาเฉลิมฉลองที่ประเทศไทย ทั้งหมดสอดรับกับการที่ประเทศไทยได้รับการจัดอันดับเป็นเมืองน่าเที่ยวอันดับ 1 ที่ต้องมาเยือนสักครั้งในชีวิต ประจำปี 2024 จากนิตยสาร CEOWORLD 
.
ทั้งนี้บริษัทได้ทุ่มงบประมาณ 700 ล้านบาท จัดแคมเปญพิเศษ "The World’s Great Celebration 2025” โดยร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และพันธมิตร ร่วมจัดกิจกรรมพิเศษครั้งใหญ่ในการนำ ซานตาคลอสตัวจริงเยือนไทยครั้งแรก โดยจะมีการ ถ่ายทอด True Spirit of X’mas ที่ทั่วโลกรู้จัก ในฐานะสัญลักษณ์แห่งเทศกาลความสุขระดับโลก 
.
ขณะเดียวกันได้มีการแปลงโฉมศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ ให้มีความเป็น Santa Village ครั้งแรกในไทย ส่งตรงมาจาก Official Santa Claus Hometown เพื่อนำทุกคนไปสู่ต้นกำเนิดของเทศกาล ทั้งหมดร่วมตอกย้ำการเป็น The World’s Best Christmas Destination เทียบเมืองชั้นนำฉลองเทศกาลคริสต์มาสระดับโลก
.
สำหรับศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เฟสทีฟแลนด์มาร์กระดับโลกใจกลางเมือง ได้จัดทำ Art Toys 23 คาแรกเตอร์ จาก 11 อาร์ตทิสต์ ในรูปแบบ X’mas Edition สูง 4 เมตร อาทิ LABUBU, ZIMOMO, FLAPPY, VINCENT พร้อมรับบทเป็นเอลฟ์ พาทัวร์ดินแดน Merry Villes 12 โซนอลังการหมู่บ้านคริสต์มาส นำเสนอแบบ Immersive Experience เต็มพื้นที่กว่า 3,500 ตร.ม. เชื่อมโยงทั้งด้านในและนอกศูนย์การค้า
.
พร้อมมีการจัดทำอาร์ตทอยตัว Secret การคอลแลบส์ระหว่าง Jessica Ng ศิลปินชาวฮ่องกง-ออสเตรเลีย เจ้าของผลงานอาร์ตทอยเด็กหญิง ESTELLE (เอสเทลล์) กับน้อง  แอบิเกล ลูกสาวชมพู่ อารยา เปิดตัวครั้งแรกในงานเปิดไฟต้นคริสต์มาสที่สูงที่สุดใน Southeast Asia
.
อีกทั้งด้านหน้าศูนย์การค้าได้จัดทำสู่ The wOrld of Light ไฟประดับนับล้านดวง ที่เป็นจุดแลนด์มาร์กประจำเทศกาล พร้อมมี Flying Angel จำลอง 3 ตัวยักษ์ ขนาด 6 เมตร เหมือนย่าน Regent Street เมืองลอนดอน
.
อีกทั้งได้วางแผนผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ไทย โดยการสร้างสรรค์ 11 ต้นคริสต์มาส Local Pride ชูเสน่ห์อัตลักษณ์ท้องถิ่น สู่งานคราฟต์หนึ่งเดียวในโลก ครอบคลุม 5 ภาคทั่วไทย ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยดึงความสวยงามของอัตลักษณ์ท้องถิ่นถ่ายทอดเป็นงานคราฟต์ต้นคริสต์มา
.
อาทิ เซ็นทรัล เชียงราย ต้นคริสต์มาสหมอกพันวา สัมผัสเสน่ห์แห่งล้านนา และมวลดอกไม้เมืองหนาว 9 สายพันธุ์, เซ็นทรัล ภูเก็ต ต้นคริสต์มาสเคบายา เสน่ห์แห่งวัฒนธรรมภูเก็ต, เซ็นทรัล จันทบุรี ต้นคริสต์มาสอัศจรรย์เมืองจันท์ อัญมณีแห่งความสุข, เซ็นทรัล ขอนแก่น ต้นคริสต์มาสไหมมัดหมี่ แรงบันดาลใจจากผ้าไหมมัดหมี่ทอมือที่มีชื่อเสียงที่สุด, เซ็นทรัล เวสต์เกต ต้นคริสต์มาส Nonthaburi  Sense รวมของดีเมืองนนท์ อาทิ เครื่องปั้นดินเผา และผ้าขาวม้า และสามารถชมความงดงามของต้นคริสต์มาส Local Pride ได้ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล 6 สาขาทั่วประเทศคือ เซ็นทรัล มหาชัย, โคราช, สมุย, หาดใหญ่, นครศรีฯ และเชียงใหม่
.
อีกทั้งมีการจัดกิจกรรมฉลองเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีอีกมากมายในทุกศูนย์การค้าทั่วประเทศ โดยกิจกรรมจัดยาวนาน 60 วัน
.
ทั้งนี้ ประเมินว่า จะผลักดันทำให้ประเทศไทย ก้าวสู่การเป็นจุดหมายปลายทางในโลก ( World-class Destination) ของนักท่องเที่ยว และเป็นเมือง ทัวริสต์ฮับ ในโลก พร้อมร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวไตรมาสในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ โดยประเมินว่า ยอดทราฟฟิกจะเพิ่ม 25-30% 
.
.
#กรุงเทพธุรกิจ #InsightforOpportunities #กรุงเทพธุรกิจBusiness

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

นิรมน คนหน้าเย็น โฆษณาใหม่จาก แอร์ เอเชีย ใช้แอร์โฮสเตสจริง มาร้องเพลงโฆษณา

คะแนน ฟีฟ่า แร้งกิ้ง ของ ทีมชาติไทย จะอยู่ที่อันดับ 99 ของโลก

‘ปัญญ์ปุริ’ สานเป้าหมายแบรนด์โลก ลุยต่างประเทศ ทุ่ม 500 ล้าน เปิด 50 สาขา

‘ลุฟท์ฮันซ่า’ นำเครื่องบินใหญ่สุดของโลก แอร์บัส A380 คัมแบ็กให้บริการในไทย

“ศุภาลัย”ชูมิกซ์โปรดักส์ชิงดีมานด์แนวราบปักหมุดใจกลางเมืองภูเก็ต