ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ทุ่ม 700 ล้าน อัดเมกะอีเวนต์-ดึงซานต้า ตัวจริงมาไทย

เซ็นทรัลพัฒนา เร่งแผนใหญ่ไฮซีซัน ทุ่ม 700 ล้านบาท จัด 'The World’s Great Celebration 2025’ ร่วมมือ ททท.- พันธมิตร ชูไทยจุดหมายปลายทางระดับโลก พร้อมดึงซานต้าตัวจริงมาโชว์ในไทย สร้างสีสันเทศกาลแห่งความสุข คาดปลายปี ทราฟฟิกเพิ่ม 25-30% หนุนเศรษฐกิจไทยโตแกร่ง
.
ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เข้าสู่ช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2567 ที่เป็นฤดูกาลเฉลิมฉลองและช่วงไฮซีซันของภาคค้าปลีก ทำให้บริษัทได้วางแผนร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้คึกคักยิ่งขึ้น เพื่อร่วมดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลกให้เข้ามาเฉลิมฉลองที่ประเทศไทย ทั้งหมดสอดรับกับการที่ประเทศไทยได้รับการจัดอันดับเป็นเมืองน่าเที่ยวอันดับ 1 ที่ต้องมาเยือนสักครั้งในชีวิต ประจำปี 2024 จากนิตยสาร CEOWORLD 
.
ทั้งนี้บริษัทได้ทุ่มงบประมาณ 700 ล้านบาท จัดแคมเปญพิเศษ "The World’s Great Celebration 2025” โดยร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และพันธมิตร ร่วมจัดกิจกรรมพิเศษครั้งใหญ่ในการนำ ซานตาคลอสตัวจริงเยือนไทยครั้งแรก โดยจะมีการ ถ่ายทอด True Spirit of X’mas ที่ทั่วโลกรู้จัก ในฐานะสัญลักษณ์แห่งเทศกาลความสุขระดับโลก 
.
ขณะเดียวกันได้มีการแปลงโฉมศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ ให้มีความเป็น Santa Village ครั้งแรกในไทย ส่งตรงมาจาก Official Santa Claus Hometown เพื่อนำทุกคนไปสู่ต้นกำเนิดของเทศกาล ทั้งหมดร่วมตอกย้ำการเป็น The World’s Best Christmas Destination เทียบเมืองชั้นนำฉลองเทศกาลคริสต์มาสระดับโลก
.
สำหรับศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เฟสทีฟแลนด์มาร์กระดับโลกใจกลางเมือง ได้จัดทำ Art Toys 23 คาแรกเตอร์ จาก 11 อาร์ตทิสต์ ในรูปแบบ X’mas Edition สูง 4 เมตร อาทิ LABUBU, ZIMOMO, FLAPPY, VINCENT พร้อมรับบทเป็นเอลฟ์ พาทัวร์ดินแดน Merry Villes 12 โซนอลังการหมู่บ้านคริสต์มาส นำเสนอแบบ Immersive Experience เต็มพื้นที่กว่า 3,500 ตร.ม. เชื่อมโยงทั้งด้านในและนอกศูนย์การค้า
.
พร้อมมีการจัดทำอาร์ตทอยตัว Secret การคอลแลบส์ระหว่าง Jessica Ng ศิลปินชาวฮ่องกง-ออสเตรเลีย เจ้าของผลงานอาร์ตทอยเด็กหญิง ESTELLE (เอสเทลล์) กับน้อง  แอบิเกล ลูกสาวชมพู่ อารยา เปิดตัวครั้งแรกในงานเปิดไฟต้นคริสต์มาสที่สูงที่สุดใน Southeast Asia
.
อีกทั้งด้านหน้าศูนย์การค้าได้จัดทำสู่ The wOrld of Light ไฟประดับนับล้านดวง ที่เป็นจุดแลนด์มาร์กประจำเทศกาล พร้อมมี Flying Angel จำลอง 3 ตัวยักษ์ ขนาด 6 เมตร เหมือนย่าน Regent Street เมืองลอนดอน
.
อีกทั้งได้วางแผนผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ไทย โดยการสร้างสรรค์ 11 ต้นคริสต์มาส Local Pride ชูเสน่ห์อัตลักษณ์ท้องถิ่น สู่งานคราฟต์หนึ่งเดียวในโลก ครอบคลุม 5 ภาคทั่วไทย ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยดึงความสวยงามของอัตลักษณ์ท้องถิ่นถ่ายทอดเป็นงานคราฟต์ต้นคริสต์มา
.
อาทิ เซ็นทรัล เชียงราย ต้นคริสต์มาสหมอกพันวา สัมผัสเสน่ห์แห่งล้านนา และมวลดอกไม้เมืองหนาว 9 สายพันธุ์, เซ็นทรัล ภูเก็ต ต้นคริสต์มาสเคบายา เสน่ห์แห่งวัฒนธรรมภูเก็ต, เซ็นทรัล จันทบุรี ต้นคริสต์มาสอัศจรรย์เมืองจันท์ อัญมณีแห่งความสุข, เซ็นทรัล ขอนแก่น ต้นคริสต์มาสไหมมัดหมี่ แรงบันดาลใจจากผ้าไหมมัดหมี่ทอมือที่มีชื่อเสียงที่สุด, เซ็นทรัล เวสต์เกต ต้นคริสต์มาส Nonthaburi  Sense รวมของดีเมืองนนท์ อาทิ เครื่องปั้นดินเผา และผ้าขาวม้า และสามารถชมความงดงามของต้นคริสต์มาส Local Pride ได้ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล 6 สาขาทั่วประเทศคือ เซ็นทรัล มหาชัย, โคราช, สมุย, หาดใหญ่, นครศรีฯ และเชียงใหม่
.
อีกทั้งมีการจัดกิจกรรมฉลองเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีอีกมากมายในทุกศูนย์การค้าทั่วประเทศ โดยกิจกรรมจัดยาวนาน 60 วัน
.
ทั้งนี้ ประเมินว่า จะผลักดันทำให้ประเทศไทย ก้าวสู่การเป็นจุดหมายปลายทางในโลก ( World-class Destination) ของนักท่องเที่ยว และเป็นเมือง ทัวริสต์ฮับ ในโลก พร้อมร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวไตรมาสในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ โดยประเมินว่า ยอดทราฟฟิกจะเพิ่ม 25-30% 
.
.
#กรุงเทพธุรกิจ #InsightforOpportunities #กรุงเทพธุรกิจBusiness

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

แก้เกมถูกบล็อค Porn Hub ทวงคืนเว็บดัง

สำนักงานสลากฯ เพิ่มช่องทางจำหน่ายสลาก ผ่านเว็บไซต์ www.glolotteryshop.comp

พ่อมดการเงิน ภัยร้ายในวงการธุรกิจไทย

เปิดโฉมทางการ ‘เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ’ พร้อม 10 ไฮไลต์เด็ด ปลุกย่านบางกะปิคึก

ทำไมกาแฟสมัยนี้ ขายแก้วละ 100 บาท?