‘เอ็มไอ’ งัด 7 กระบวนท่า เสริมแกร่งธุรกิจ หาช่องโตให้ลูกค้า

ท่ามกลางเศรษฐกิจไม่ดี กำลังซื้อเปราะบาง กลยุทธ์การทำตลาดต้องแม่นยำ ทุ่มเม็ดเงินสื่อสารการตลาด ทำแคมเปญต่างๆต้อง “เข้าเป้า” แปรการรับรู้ สนใจแบรนด์ ความต้องการ ให้เป็น “ยอดขาย”ให้ได้
.
นักการตลาด มีเดียเอเยนซี ยังคงขบคิดสารพัดสูตรสื่อสารการตลาด เพื่อช่วยลูกค้าให้สร้างยอดขาย ผลักดันการเติบโตได้  
ภวัต เรืองเดชวรชัยประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ วิชิต คุณคงคาพันธ์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจตลาดต่างประเทศ (ทีม Bridge) บริษัท มีเดียอินเทลลิเจนซ์กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า บทบาทของ MI ปรับตัวจากการเป็นตัวกลางหรือมีเดียเอเยนซี(media agency) สู่การเป็น ผู้ประกอบร่างโซลูชันสำหรับธุรกิจ (Integrated Solutions Provider) ที่นำเสนอทั้ง กลยุทธ์ และ ทีมผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจมากขึ้น 
.
โลกธุรกิจมีความท้าทายมากขึ้น MI GROUP ชู 7 โซลูชัน เพื่อขับเคลื่อนความสำเร็จและช่วยติดอาวุธเสริมความแกร่งให้ธุรกิจช่วงชิงความได้เปรียบในทุกการแข่งขันในสมรภูมิธุรกิจ
.
สำหรับ 7 โซลูชัน(7 Solutions) ประกอบด้วย 1.MarCom Solution Master: กูรูด่านแรก ร่วมวิเคราะห์ วางกลยุทธ์ เชื่อมต่อโซลูชันที่ใช่ ซึ่งถือเป็นด่านแรกที่จะช่วยวิเคราะห์และแก้ไขปัญหาทางการตลาดของแบรนด์ การวางกลยุทธ์ทั้งด้านสื่อแบบดั้งเดิมและดิจิทัล มุ่งเน้นการสร้างผลลัพธ์ที่วัดผลได้ ผ่านการใช้ข้อมูลและการวางแผนสื่อแบบเจาะจง พร้อมจะปรับกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับความต้องการเฉพาะของแต่ละธุรกิจ
.
2.Trading Excellence: ดันเพดานความคุ้มค่าการลงทุน โปร่งใส ยืดหยุ่นสูง มุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพของการลงทุนในเครื่องมือทางการตลาด (ROI) โดยคำนึงถึงประสิทธิภาพและผลลัพธ์จากหลายแพลตฟอร์ม (Multi-platform) ซึ่งทีมงานจะนำข้อเสนอที่ดีจากสื่อ พร้อมจัดการกับความท้าทายและการเปลี่ยนแปลงของตลาดที่เกิดขึ้น ที่สำคัญบริษัทยังมุ่งสำรวจโอกาสใหม่ๆ เพื่อเสริมความได้เปรียบในการแข่งขันของธุรกิจ ช่วยให้แบรนด์สามารถเติบโตและประสบความสำเร็จในตลาดที่มีการแข่งขันสูง ด้วยการทำงานที่โปร่งใสและมีความยืดหยุ่นตามเงื่อนไขของตลาด
3.FUZE: CONTENT l COMMUNITY l EXPERIENCE: สร้างสรรค์ประสบการณ์ครบวงจร ผูกแบรนด์มัดใจชุมชน โฟกัสการสร้างความเชื่อมโยงระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคแบบบูรณาการ ผ่านการสร้างชุมชนและการมีส่วนร่วมของผู้บริโภค โดยนำเสนอกิจกรรมและเนื้อหาที่ตรงใจผู้บริโภคในแต่ละกลุ่ม (Personalized Content) สร้างความผูกพันและการจดจำระยะยาว ผ่านการตลาดที่ผสมผสานทั้งช่องทางออนไลน์ ออฟไลน์ และออนกราวด์ เพื่อสร้างประสบการณ์ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค
.
4.Bridge: การพัฒนาธุรกิจระหว่างประเทศ: ขับเคลื่อนด้วยเครือข่ายและกลยุทธ์ เชื่อมต่อแบรนด์ไทยสู่พลเมืองโลก มุ่งเน้นการช่วยเหลือแบรนด์ไทยในการขยายตลาดไปสู่ต่างประเทศ ด้วยกลยุทธ์ที่ตอบโจทย์การเจาะตลาดใหม่ เพิ่มศักยภาพในการแข่งขันระดับสากล
.
ทั้งนี้ จุดเด่นของ MI GROUP คือมีทีมงานที่เชี่ยวชาญในกลุ่มเป้าหมายต่างชาติหลากหลาย มีเครือข่ายในต่างประเทศครอบคลุมเกือบทั่วโลก โดยเฉพาะในกลุ่มอาเซียน(ASEAN) จึงไม่เพียงช่วยให้แบรนด์ขยายโอกาสทางธุรกิจในต่างประเทศ แต่ยังช่วยแบรนด์เข้าถึงตลาดใหม่ๆ ที่เข้ามาในประเทศด้วย เช่น แรงงานข้ามชาติในประเทศไทย และกลุ่มนักท่องเที่ยวเป็นต้น
.
5.MI Learn Lab: พลิกเกมกลยุทธ์ ด้วยข้อมูลเชิงลึก เพื่อแนวโน้มที่แม่นยำ บริษัทให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการใช้ข้อมูลในการกำหนดกลยุทธ์ต่าง ๆ หน้าที่หลักของ MI Learn Lab จึงเป็นการนำเสนอการวิเคราะห์แนวโน้มและทิศทางของอุตสาหกรรม (Trends and Industry Projection) ช่วยให้แบรนด์สามารถวางแผนกลยุทธ์อย่างมีประสิทธิภาพทั้งในระยะสั้นและระยะยาว 
.
นอกจากนี้ ยังมุ่งเน้นการให้ข้อมูลเชิงลึกเพื่อสร้างความเข้าใจในกลุ่มผู้บริโภคและตลาด (Deep Customer and Market Insights) นอกจากนี้ MI Learn Lab ยังมีโครงการวิจัยของตนเอง ที่มุ่งสำรวจและวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค รวมถึงรวบรวมข้อมูลจากแหล่งที่เชื่อถือได้ เพื่อสนับสนุนการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ของแบรนด์ โดย MI Learn Lab มีบทบาทสำคัญในการผลักดันการพัฒนาโซลูชั่นใหม่ ๆ ด้วยข้อมูลและการวิเคราะห์เชิงลึกที่ครอบคลุมสามารถพัฒนาโซลูชันที่ตอบโจทย์ได้อย่างต่อเนื่อง
.
6.Commerce Solution: ปลดล็อกศักยภาพการขาย ตอบโจทย์ทุกช่องทางใหม่ไม่รู้จบ โซลูชันนี้ ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงของตลาด ช่องทางการขาย-ซื้อสินค้า รวมถึงพฤติกรรมของผู้บริโภค ตอบโจทย์การเป็น Trusted Advisor โดยพัฒนาทีมผู้เชี่ยวชาญที่สามารถวางกลยุทธ์และให้คำแนะนำในด้าน Commerce Service Solutions ช่วยให้ลูกค้าสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการค้าสูงสุด 
.
นอกจากนี้ จะมุ่งเน้นการทดสอบและเรียนรู้ เพื่อพัฒนาความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง ขยายขอบเขตการเรียนรู้ให้ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์มที่เกิดขึ้น ตลอดจนการขายในรูปแบบใหม่ๆ (Modern Commerce) และการปรับปรุงประสบการณ์การค้าทางด้านแบ็กเอนด์ (Backend Commerce Experience) เพื่อให้การค้าขายเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด
.
7.Data Ecosystem: เสริมการขับเคลื่อนตลาด ด้วยนิเวศข้อมูลที่ทรงพลัง ในยุคของ Data และ AI การใช้ข้อมูลที่ครอบคลุมหลายมิติเป็นกุญแจสำคัญในการวางกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพ ดังนั้น MI Data Ecosystem จึงถูกสร้างขึ้นมาเพื่อมุ่งเน้นการสร้างระบบข้อมูลที่เชื่อมโยงและมีความต่อเนื่อง (Consistent and Cohesive Data) ข้อมูลที่จัดเก็บมาจากแหล่งข้อมูลที่หลากหลาย จะถูกเชื่อมโยงในนิเวศเดียวกัน เพื่อนำมาใช้วิเคราะห์และวางกลยุทธ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 
.
นอกจากนี้ ยังผสานการใช้ AI-powered personalization เพื่อช่วยปรับแผนการตลาดให้สอดคล้องกับความต้องการเฉพาะบุคคล ช่วยให้แบรนด์สามารถวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกได้อย่างชัดเจนและเจาะจงมากขึ้น นำไปสู่การสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดที่แม่นยำและตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

‘เนื้อแท้’ ยก ‘เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์-เซเว่นอีเลฟเว่น’ ประตูบานใหญ่ เสิร์ฟสินค้าเจาะตลาดแมส

‘HAAB’ ขายขนมไข่เดือนละ ‘3 ล้านชิ้น’ เปิดร้านมา 1 ปี เตรียมบุก ‘มาเลเซีย’ เป็นประเทศแรก

EMILY’S หมี่ไก่ฉีก มีลุ้นแตะ ‘500 ล้าน’ ขายได้เดือนละ 1 ล้านกล่อง เตรียมบุกต่างประเทศด้วย

เปิดที่มากว่าจะมาเป็น “รีเจนซี่” บรั่นดีไทย

ไก่ทอดฮ็อทสตาร์ ผนึกเป๊ปซี่ รุก GEN Z