‘ปับลิซิส กรุ๊ป’ ซื้อกิจการ ‘เฮปมิล มีเดีย’ เสริมแกร่งการตลาดอินฟลูเอนเซอร์


ปับลิซิส กรุ๊ป (Publicis Groupe) ลงนามในข้อตกลงขั้นสุดท้ายเพื่อเข้าซื้อกิจการ เฮปมิล มีเดีย กรุ๊ป (HEPMIL Media Group) เอเจนซี่ด้านอินฟลูเอนเซอร์ คอนเทนต์ และโซเชียลมีเดียของภูมิภาคอาเซียน
.
เฮปมิลให้บริการกับแบรนด์ชั้นนำมากกว่า 450 แบรนด์ ผ่านความร่วมมือกับครีเอเตอร์คุณภาพสูงกว่า 3,000 ราย ที่มีฐานผู้ติดตามรวมกว่า 1,000 ล้านคน ครอบคลุม 6 ตลาดหลักในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
.
เฮปมิลก่อตั้งขึ้นในปี 2558 ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยมีจุดเริ่มต้นจากแพลตฟอร์มสื่อยุคใหม่อย่าง SGAG ก่อตั้งในปี 2555 MGAG และ PGAG เป็นเข้าถึงผู้บริโภคกว่า 70 ล้านคนทั่วภูมิภาค เด่นด้านแนวคิดการเล่าเรื่องผ่านผู้สร้างคอนเทนต์ (Creator-led Storytelling) ที่สอดคล้องกับวัฒนธรรมท้องถิ่น และความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับครีเอเตอร์ภายใต้เครือข่าย HEPMIL Creators Network (HCN) เฮปมิลได้ขับเคลื่อนการเติบโตอย่างก้าวกระโดดและต่อเนื่อง โดยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยอัตรา 2 หลัก ตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจในภูมิภาค
.
การตลาดผ่านอินฟลูเอนเซอร์ (Influencer Marketing) ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องในอัตรา 12%-15% ภายใน 5 ปีข้างหน้า โดยคาดว่ามูลค่าการใช้จ่ายในตลาดนี้จะทะลุ 1,400 ล้านดอลลาร์ ภายในปี 2573
.
สำหรับ “เฮปมิล” มีจุดแข็งในการสร้างและบริหารชุมชนดิจิทัล การเสริมศักยภาพให้กับผู้สร้างคอนเทนต์ในประเทศ และการพัฒนา Branded Content ที่ออกแบบให้เข้ากับเอกลักษณ์ของแต่ละแพลตฟอร์ม เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้ชมและขับเคลื่อนการเติบโตให้กับลูกค้า การผสานศักยภาพของเฮปมิลเข้ากับฐานข้อมูลเชิงลึกระดับโลกของปับลิซิส กรุ๊ป ผ่าน Lotame และ Epsilon’s ID Graph ซึ่งครอบคลุมโปรไฟล์ผู้บริโภคกว่า 800 ล้านรายทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้(อาเซียน) จะช่วยยกระดับความเป็นผู้นำของปับลิซิส กรุ๊ป ในการทำ Influencer Marketing ที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล (ID-driven Influencer Marketing) ตอบโจทย์ภูมิภาคที่กำลังก้าวเข้าสู่ยุค Social-First Marketing เต็มรูปแบบ
.
ความร่วมมือในครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้ลูกค้าของ ปับลิซิส กรุ๊ป เข้าถึงระบบนิเวศของครีเอเตอร์ที่ครบวงจรในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมอบศักยภาพ มิติต่างๆดังนี้
1.ผสานกลยุทธ์โซเชียลมีเดีย การบริหารจัดการอินฟลูเอนเซอร์ และการสร้างคอนเทนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล เพื่อรองรับความต้องการของตลาดที่มุ่งสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ
2.เพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารแบบข้ามแพลตฟอร์ม (Cross-channel) ด้วยระบบการวัดผลที่แม่นยำ ทั้งในมิติของสื่อและผลลัพธ์ทางธุรกิจจากกิจกรรมบนโซเชียลมีเดียและอินฟลูเอนเซอร์ ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์มและทุกรูปแบบการสื่อสาร
3.สร้างสรรค์แคมเปญที่ปลอดภัยต่อแบรนด์ (Brand-safe) มีความหมาย และแตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์ ด้วยข้อมูลเชิงลึกที่ช่วยเชื่อมโยงแบรนด์เข้ากับกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายที่มีศักยภาพในการขับเคลื่อนการเติบโตในอนาคต
.
อาร์ตูร์ ซาดูง ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของปับลิซิส กรุ๊ป กล่าวว่า หลังจากการเข้าซื้อกิจการ Influential เมื่อ 18 เดือนที่แล้ว และ Captiv8 เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เพื่อสร้างแพลตฟอร์มอินฟลูเอนเซอร์ที่ทรงพลังและเชื่อมต่อกันมากที่สุดในโลก ขณะที่การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่ตอกย้ำความมุ่งมั่นการผลักดัน “การตลาดผ่านครีเอเตอร์ที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล” หรือ Data-driven Creator Marketing ในภูมิภาคที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ต่อปับลิซิสและลูกค้าของบริษัท
.
“การผสานศักยภาพของเฮปมิล ทั้งในด้านการเข้าถึงผู้ชม ความเชี่ยวชาญด้านคอนเทนต์ และแพลตฟอร์มโซเชียล เข้ากับพลังของ Publicis Identity Graph และระบบนิเวศสื่อที่เป็นเอกลักษณ์ของเรา จะช่วยเสริมให้ปับลิซิส กรุ๊ป สามารถสร้างโซลูชันด้านอินฟลูเอนเซอร์แบบครบวงจรแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างแท้จริง โซลูชันนี้จะช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถเชื่อมโยง กลยุทธ์โซเชียล การบริหารจัดการอินฟลูเอนเซอร์ และการสร้างคอนเทนต์ข้ามแพลตฟอร์มได้อย่างไร้รอยต่อ พร้อมส่งมอบผลลัพธ์ทางธุรกิจที่เป็นรูปธรรมและสามารถวัดผลได้อย่างชัดเจน”
.
อัมริตา รันธาวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของปับลิซิส กรุ๊ป ประเทศสิงคโปร์ และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า ในอุตสาหกรรมการตลาดยุคปัจจุบัน มีองค์ประกอบมากมายที่สามารถสร้างโซลูชันให้เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าได้  
.
“เราตั้งใจจะเปลี่ยนแปลง จุดเริ่มต้นของ เฮปมิล ในฐานะผู้สร้างคอนเทนต์ที่ครองใจผู้บริโภคทั่วภูมิภาค ได้ปูทางให้แบรนด์ต่าง ๆ สามารถสื่อสารได้อย่างเป็นธรรมชาติ จริงใจ และเชื่อมโยงกับวัฒนธรรมร่วมสมัยแบบเรียลไทม์ เมื่อผสานกับความแข็งแกร่งด้านเทคโนโลยี AI ข้อมูลเชิงลึก และแพลตฟอร์มดิจิทัลของปับลิซิส กรุ๊ป เรามั่นใจว่าทุกการลงทุนของลูกค้าในด้านโซเชียลและอินฟลูเอนเซอร์ จะเกิดประสิทธิผลสูงสุด โปร่งใส และสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับแบรนด์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”
.
คาร์ล มัค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง เฮปมิล มีเดีย กรุ๊ป กล่าวว่า เฮปมิลเริ่มต้นจากความฝันของตนและเอเดรียน อัง ผู้ร่วมก่อตั้ง ขณะที่ยังเป็นนักศึกษาที่ Singapore Management University ซึ่งต้องการสร้างธุรกิจขึ้นมา ตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมา ด้วยความมุ่งมั่นและทีมงานที่ยอดเยี่ยมกว่า 300 คน ความฝันนั้นได้กลายเป็นจริง
.
“วันนี้ถือเป็นการเริ่มต้นบทใหม่ของการเติบโตอย่างก้าวกระโดด การได้ร่วมมือกับทีมของ ปับลิซิส กรุ๊ป ทั้งในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และทั่วโลก จะช่วยต่อยอดศักยภาพของเรา พร้อมสร้างคุณค่าเพิ่มให้กับลูกค้า พันธมิตรทางธุรกิจ เครือข่ายครีเอเตอร์ รวมถึงพนักงานของเราทุกคน”
.
หลังการเข้าซื้อกิจการ เฮปมิลจะยังคงดำเนินงานภายใต้ชื่อแบรนด์ เฮปมิล เช่นเดิม และจะร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับทีมของ ปับลิซิส กรุ๊ป ทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และการเข้าซื้อกิจการดังกล่าวอยู่ภายใต้กระบวนการและเงื่อนไขการปิดดีลตามมาตรฐานทางธุรกิจทั่วไป

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

นีเวีย เปิดผลวิจัยระดับโลกชี้ ‘ความเหงา’ ภัยเงียบยุคใหม่ ชวนคนไทยช่วยกันดูแลใจ ภายใต้โครงการ NIVEA CONNECT

Reality Show เมืองไทย จะไปไกลทั่วโลก

”เอส“ เดินเกมส์ลุยปี 69 ส่งน้ำสีเรืองแสงเอาใจเจนซ่า

EMILY’S หมี่ไก่ฉีก มีลุ้นแตะ ‘500 ล้าน’ ขายได้เดือนละ 1 ล้านกล่อง เตรียมบุกต่างประเทศด้วย

3 แม่ทัพ ‘FAB’ อวดโฉมใหม่ ‘Santa Fe’ ปั้นแฟล็กชิปร้านแรกใจกลางสยามช0