3 แม่ทัพ ‘FAB’ อวดโฉมใหม่ ‘Santa Fe’ ปั้นแฟล็กชิปร้านแรกใจกลางสยามช0

บริษัท เอฟเอบี ฟู้ดโฮดิ้ง จำกัด(FAB) เปิดแนวรุกแรก หลังการผนึกกำลังครั้งสำคัญระหว่าง 3 บริษัท ได้แก่ บริษัท ฟู้ด แฟคเตอร์ จำกัด (Food Factors), บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AQUA และ ปิยะเลิศ ใบหยก (เบียร์ ใบหยก) รีแบรนด์ร้านอาหาร
.
ซานตา เฟ่ (Santa Fe) กลุ่มร้านอาหารแรกสู่แบรนด์สเต๊กแนวไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ ภายใต้แนวคิด “Happy Steak อิ่มความสุขเต็มๆ คำ” เน้นสื่อสารภาพลักษณ์เข้าถึงง่าย สร้างสีสัน และสนุกรองรับฐานคนรุ่นใหม่ เผยโฉมร้านครั้งแรกที่ สยามสแควร์ ซอย 10
.
นายภูริต ภิรมย์ภักดี กล่าวว่า การเลือกร้านซานตา เฟ่ (Santa Fe) กลุ่มร้านอาหารแรกภายใต้บริษัท ฟู้ด แฟคเตอร์ จำกัด เป็นจุดเริ่มต้นของการปรับโฉมครั้งใหญ่ บริษัทมองเห็นโอกาสในการพัฒนายกระดับสินค้า และบริการในกลุ่มร้านอาหาร ด้วยประสบการณ์ของกลุ่ม FAB จะพัฒนา Santa Fe' ให้เป็นแบรนด์สเต๊กพรีเมียมที่ทันสมัย ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ โดยยังคงรักษาหัวใจสำคัญในด้านคุณภาพของวัตถุดิบ และรสชาติความอร่อยที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งนับเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญของ FAB และเราจะนำแนวทางนี้ไปพัฒนาแบรนด์อื่นๆ เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุมมากยิ่งขึ้น
นายฉาย บุนนาค กรรมการบริหาร บริษัท เอฟเอบี ฟู้ดโฮดิ้ง จำกัด กล่าวว่า บริษัทมีความมั่นใจว่าพันธมิตรในกลุ่ม FAB และทีมผู้บริหารที่นำโดย คุณเบียร์ ใบหยก จะสร้างสรรค์ความน่าตื่นตาตื่นใจ ในวงการอาหารไทย เช่น การปรับเปลี่ยนแบรนด์หรือ Rebrand และการเปิดตัว Santa Fe' โฉมใหม่ในวันนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญของกลุ่ม FAB ในการสร้างปรากฏการณ์ ยกระดับธุรกิจร้านอาหารสู่ความทันสมัย และสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่ เป็นพื้นที่แห่งรอยยิ้ม และความสุขที่ทุกคนเข้าถึงได้
.
ด้าน นายปิยะเลิศ ใบหยก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอฟเอบี ฟู้ดโฮดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ซานตา เฟ่ (Santa Fe) ต้องเป็นมากกว่าแค่ร้านอาหารทั่วไป บริษัทต้องการมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า เพื่อสร้างความประทับใจทั้งกลุ่มลูกค้าเดิมที่ไว้วางใจมาอย่างยาวนาน และกลุ่มคนรุ่นใหม่ วัยรุ่น เจเนอเรชันซี(Gen Z)
ก่อนหน้านี้ บริษัทได้ทดลองเปิดร้านภายใต้ชื่อ "Happy Steak" ที่สยามสแควร์ โดยไม่เปิดเผยว่าเป็นร้าน Santa Fe เพื่อสำรวจว่าภาพลักษณ์ใหม่ เมนูใหม่ และประสบการณ์การรับประทานอาหารในรูปแบบไลฟ์สไตล์ จะสามารถดึงดูดลูกค้าได้หรือไม่ ผลลัพธ์ที่ได้เกินความคาดหมาย ทั้งในด้านยอดผู้เข้าร้าน การพูดถึงในโซเชียล และกระแสปากต่อปากที่เกิดขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ
.
"การรีแบรนด์ในครั้งนี้ เราไม่ได้เน้นแค่ปรับภาพลักษณ์ แต่ต้องการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้บริโภค ตั้งแต่เมนูที่อร่อย และเข้าถึงง่าย การออกแบบร้านที่สดใส เราอยากให้ทุกคนรู้สึกดี สนุก และมีความสุขทุกครั้งที่มากินสเต๊ก ไม่ว่าจะมากับเพื่อน ครอบครัว หรือมาใช้เวลากับตัวเอง Santa Fe จะไม่ใช่แค่ร้านอาหารอีกต่อไป แต่จะกลายเป็นเป็นพื้นที่ไลฟ์สไตล์ที่ทุกคนเข้าถึงได้”
.
สำหรับการรีแบรนด์ มีการปรับโฉมร้านให้ทันสมัยด้วยโทนสีส้มสดใส เพื่อสื่อถึงความสนุกสนาน เป็นมิตร และเข้าถึงง่าย พร้อมดึงดูดกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ (New Gen) โดยเปลี่ยนจากร้านสเต๊กแบบคลาสสิกสู่บรรยากาศร่วมสมัยที่สร้างประสบการณ์การรับประทานอาหารที่น่าสนใจ และเหมาะกับการถ่ายรูปเช็กอิน
.
นอกจากนี้ยังได้ปรับโลโก้ใหม่พร้อมสัญลักษณ์ “Smile Icon” ที่สื่อถึงความสุขในทุกมื้ออาหาร และปรับ Tone of Voice ให้เป็นกันเองยิ่งขึ้น ในส่วนของเมนูอาหาร ยังถูกออกแบบใหม่ให้หลากหลาย แชร์กันได้แบบสนุก ๆ เช่น เมนูมิกซ์กริลแก๊งสเตอร์ ข้าวผัดอเมริกัน ซานตา เฟ่ สปาเกตตีครีมทรัฟเฟิล ซุปทรัฟเฟิล และ มิกซ์กริลซอสเซจ โดยเน้นรสชาติ คุณภาพของอาหาร และราคาที่เข้าถึงง่าย สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่
.
บริษัทยังมุ่งสร้างความแตกต่างด้วยการดึง “ปิยะเลิศ ใบหยก” หรือ “เบียร์ ใบหยก” ในฐานะ CEO กลุ่ม FAB มาเป็นพรีเซนเตอร์ ที่ผสานบทบาทผู้บริหารเข้ากับการเล่าเรื่องราวแบรนด์ได้อย่างลงตัว ทำให้ Santa Fe มี Mood & Tone ที่เป็นกันเอง มีชีวิตชีวา และเอกลักษณ์ชัดเจนกว่าเดิม
บริษัท เอฟเอบี ฟู้ดโฮดิ้ง จำกัด หรือ “FAB” วางแผนใช้ Santa Fe เป็นต้นแบบของปรับโฉมร้านอาหาร ซึ่งจะถูกนำไปต่อยอดกับแบรนด์อื่นในเครือ แบ่งเป็น ร้านซานตา เฟ่ แฮปปี้ สเต๊ก และ ร้านซานตา เฟ่ อีซี่ รวม 142 สาขา เจ๊แดงสามย่าน 45 สาขา เจ๊แดงสามย่านจุ่มนัวร์ 12 สาขา ร้านราเมงเดส 7 สาขา ร้านอุชิดายะ 2 สาขา เพื่อสร้างระบบธุรกิจร้านอาหารที่แข็งแรง ทันสมัย และครองตำแหน่งที่หนึ่งในใจของผู้บริโภคทุกเจเนอเรชัน

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

นีเวีย เปิดผลวิจัยระดับโลกชี้ ‘ความเหงา’ ภัยเงียบยุคใหม่ ชวนคนไทยช่วยกันดูแลใจ ภายใต้โครงการ NIVEA CONNECT

Reality Show เมืองไทย จะไปไกลทั่วโลก

ทุกความสำเร็จ เริ่มต้นที่..."ลงมือทำ"

SABUY เลิกถือหุ้นไขว้ บ.สบายฟูลฟิลเมนท์ ด้าน SBNEXT พ้นสถานะเป็น บ.ย่อย SABUY

”เอส“ เดินเกมส์ลุยปี 69 ส่งน้ำสีเรืองแสงเอาใจเจนซ่า