CJ Express ปรับตัว เปืด "บาว คาเฟต์" ตั้งเป้าเข้า ตลท. ปี 65


 

ร้านสะดวกซื้อตอนนี้

ต้องบอกว่า CJ Express มาแรงสุด
เพราะตั้งเป้าว่าจะเข้า ตลท. ในปี 65
ขณะนี้อยู่ระหว่างปรับโครงสร้างภายในองค์กร
และยกระดับมาตรฐานภายใน
ให้เป็นไปตามกฎเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์
และคาดว่าในไตรมาส 2 ปีนี้
จะสามารถแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงิน
ในการยื่นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์
เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน
เตรียมการขยายสาขา และเพิ่มสินค้าใหม่ๆ
เพื่อสร้างรายได้ให้เติบโต
.
ปกติ CJ Express จะต่างจากที่อื่น
คือมีร้านเครื่องสำอางที่ชื่อ NINE Beauty
ที่สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ
เพราะมาร์จิน เครื่องสำอาง มีกำไรมากกว่า
.
เมื่อประกาศจะเข้า ตลท.
CJ Express ก็ต้องหารายได้ช่องทางใหม่
และล่าสุดได้มีการสรุปและปรับสาขาแล้ว
โดยเพิ่มร้านกาแฟสด ที่ชื่อ “บาว คาเฟ่”
และเริ่มเปิดบริการไปแล้วในบางพื้นที่
คาดว่าจะเพิ่มรายได้ได้ในระดับดีเลยทีเดียว
.
ตอนนี้ CJ Express มีประมาณ 500 กว่าสาขา
และจะขยายสาขาเพิ่มสาขา
เน้นพื้นที่ภาคกลาง เหนือ และตะวันออกเฉียงเหนือ
เป็น 1,500 แห่ง ภายในปี 2566
โดยแต่ละปีลงทุนราว 2,350 ล้านบาท
.
ในส่วนของรายได้
แผน 3 ปี CJ ตั้งเป้ายอดขายแตะ 5 หมื่นล้านบาท
ขณะที่ปี 2563 มียอดขาย 1.7 หมื่นล้านบาท
มีกำไรสุทธิราว 1 พันล้านบาท
ส่วนปี 2654 ตั้งเป้าหมายยอดขายที่ 2 หมื่นล้านบาท
.
ความสำเร็จของ CJ Express
กลายเป็นโมเดลร้านสะดวกซื้อแบรนด์ไทย 100%
ไม่จำเป็นต้องเดินตามรอยเท้ายักษ์ใหญ่
เหมือนร้านสะดวกซื้อแบรนด์ญี่ปุ่น
ที่เสิร์ฟเมนูอาหารญี่ปุ่น, ไส้กรอกฟุตลอง, ข้าวผัดอเมริกัน
แต่ CJ Expressเลือกจะเสิร์ฟน้ำพริกบ้านๆ ราคาถูก
เป็น “จุดขาย” และคาแรกเตอร์ที่ “แตกต่าง” ของตัวเอง
แถมเป็นความ “ต่าง” ที่สามารถ
ชนะใจลูกค้าชาวไทยได้เสียด้วย
เฮ่ย! มันเป็นแบบนี้ได้ไงฟ่ะ
.
ChatTalks…คุยธุรกิจ คิดให้เป็น
Tel.092-3871241 , Line ID : ChatTalks
Email : kittisak1241@yahoo.com

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

นิรมน คนหน้าเย็น โฆษณาใหม่จาก แอร์ เอเชีย ใช้แอร์โฮสเตสจริง มาร้องเพลงโฆษณา

คะแนน ฟีฟ่า แร้งกิ้ง ของ ทีมชาติไทย จะอยู่ที่อันดับ 99 ของโลก

‘ปัญญ์ปุริ’ สานเป้าหมายแบรนด์โลก ลุยต่างประเทศ ทุ่ม 500 ล้าน เปิด 50 สาขา

‘ลุฟท์ฮันซ่า’ นำเครื่องบินใหญ่สุดของโลก แอร์บัส A380 คัมแบ็กให้บริการในไทย

“ศุภาลัย”ชูมิกซ์โปรดักส์ชิงดีมานด์แนวราบปักหมุดใจกลางเมืองภูเก็ต