รู้ได้ไง! ไอเดียไหน สินค้าไหน เวิร์คหรือไม่เวิร์ค



มีคนมาถามผม คุณฉัตร ผมมีไอเดียเยอะแยะ ทำไงถึงจะรู้ว่าเดียไหนเวิร์ค ไม่เวิร์ค ทำไงถึงจะรู้ ว่าอันไหนขายได้ ขายไม่ได้

บอกเลย ไม่มีครับ ใครกล้าฟันธง ไอ้นั่นโกหก เพราะทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้ ไม่มีเครื่องมือไหน จะมาหาคำตอบได้ขนาดนั้น สิ่งที่ทำ ทุกอย่างคือการคาดเดาครับ จะวิธีการไหน ทฏษฎีอะไร สุดท้ายทุกอย่างคือการคาดเดาทั้งสิ้นครับ เฮ่ย! นี่เรื่องจริง ไม่ใช่ล้อเล่น

มันมีทางเดียวที่คุณต้องทำ ถ้าคุณอยากได้คำตอบ ว่าอันไหนเวิร์ค ขายได้ ก็คือ คุณต้องลองเอาสินค้านั้นมาขายจริงๆ มาลองกับตลาดจริงๆ ให้คนซื้อได้สัมผัสจริงๆ นั่นแหล่ะ...คุณถึงจะรู้



สตีป จ๊อบ ไม่รู้หรอก ว่าไอโฟนจะขายได้ป่ะ ตอนคิด พี่มาร์ค ไม่รู้หรอก ว่าเฟสบุ๊คจะมีคนใช้ขนาดนี้ ตอนคิด แจ๊คมา ไม่รู้หรอก ว่าอาลีบาบา จะสร้างให้เค้าร่ำรวย ตอนคิด และเชื่อว่าจริงๆ แล้ว ไม่มีใครรู้หรอก ว่าสินค้า หรือสิ่งที่เค้าสร้างขึ้น จะเวิร์คหรือไม่เวิร์ค ตอนคิด รุ้อย่างเดียว ตุว่ามันเจ๋งโคตร ไม่มีใครว่าสิ่งที่ตัวเองคิด ห่วยแตกหรอครับ

แต่สิ่งที่ทำให้พวกเค้าประสบความสำเร็จ คือพวกเค้ากล้าทำออกมาขาย กล้าเอาออกมาให้คนใช้เลย และยอมรับ และปรับแก้ไขทันที ถ้ารู้ว่ามันไม่เวิร์คอย่างที่พวกเค้าคิด

อย่ามามัวถามใครเลยครับ ว่าสิ่งที่คุณกำลังคิด กำลังทำ มันจะเวิร์คมั๊ย ขายได้มั๊ย ถ้ายังเที่ยวถามใครต่อใคร ก็แสดงว่าคุณยังไม่มั่นใจในสิ่งที่คุณคิด เมื่อคุณคิดเองยังไม่มั่นใจ มันส่ออาการไม่เวิร์ค ตั้งแต่คุณถามแล้วครับ

ChatTalks…คุยธุรกิจ คิดให้เป็น
http://www.facebook.com/chatchaitalk
http://www.chattalks.info
Tel.092-387-1241 , Line ID : ChatTalks
Email : kittisak1241@yahoo.com

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

อย่ากลัว Distruption เพราะมันมากาคุณแน่ๆ

“พจน์ อานนท์” หนัง Content “ต่ำ” แต่คำโปรโมท “สูง”

กางเกงยีนส์ ‘แม็ค’ ปรับธุรกิจอย่างไร ให้มากกว่าเดนิม สร้างการโตนิวไฮรอบ 7 ปี

Heineken 0.0 เบยร์ไม่มีแอลกอฮอลล์ แกกกฏโฆษณา และฉีกภาพเบียร์ในตำนาน

ต่อไปนี้ ระบบการทำธุรกิจ จะโดน Distrub