Youtuber and TEDtalks ตัวจริงเสียงจริง ของ Personal Branding 2020



ผมบอกเสมอๆ ว่ายุคนี้สมัยนี้ การสร้างแบรนด์ที่เวิร์คที่สุด ดีที่สุด เร็วที่สุด ได้ผลมากที่สุด แต่ใช้งบต่ำที่สุด คือการสร้าง Personal Branding

และยิ่งกระแส 4G+โมบายเฟิร์ส มาแรงแบบนี้ ยิ่งส่งผลดีและง่ายต่อการสร้าง Personal Branding มากๆ เรียกว่า ถ้าคุณเจ๋งจริง เก่งจริง สามารถดังข้ามคืน เป็นที่รู้จักต่อสาธารณชนได้ในคลิปเดียว เฮ่ย! นี่เรื่องจริงไม่ใช่ล้อเล่น

Content ยังสำคัญ แต่สิ่งสำคัญมากกว่าคือการนำเสนอ ปีที่ผ่านมา ใครเขียนเก่ง เขียนเป็น จะได้เปรียบ จะโดดเด่น จะโด่งดัง จะเป็นที่ยอมรับและมีชื่อเสียงมากกว่าคนอื่น แต่ปีนี้ไม่ใช่แล้วครับ ใครยังมามัวเขียนอย่างเดียว บอกเลย ยังเวิร์ค แต่อาจช้าไปสักนิด ยุค 4G เร็วปรู๊ด ต้องนี้ครับ อัดคลิปลงยูทูป ถ้า Content คุณโดน บอกเลยคุณดัง

ข้อดีของคลิป หรือวีดีโอ คือเป็นทั้งภาพและเสียง มันคือสุดยอดและที่สุดของการนำเสนอตัวเองแล้วครับ ทักษะการพูด จะสำคัญมากกว่าทักษะการเขียน ใครพูดเป็น พูดเก่ง พูดได้น่าสนใจ คนๆ นั้นจะจได้เปรียบ จะโดดเด่น จะโด่งดัง เป็นที่ยอมรับและมีชื่อเสียงมากกว่าคนอื่น



แล้วถามว่าพูดยังไง นี่เลยกระแสแรง TEDTALK ไปหาดูซะ นี่คือรูปแบบวิธีการนำเสนอผ่านการพูด ที่ได้รับการยอมรับ และประสบความสำเร็จมากที่สุดในรอบปีที่ผ่านมา ไม่ได้แนะนำให้พูดบนเวทีแบบนั้นนะครับ แต่ให้ดูวิธีการพูด และรูปแบบการพูดของเค้า ถ้าใครทำได้หรือใกล้เคียง บอกเลย คุณดังแน่ ไม่ใช่ดังธรรมดาๆ แต่ดังข้ามคืน เป็นที่รู้จักต่อสาธารณชนได้ในคลิปเดียว เฮ่ย! นี่เรื่องจริงไม่ใช่ล้อเล่น

จำเอาไว้เลยครับ การสร้างแบรนด์ปีหน้า ต้อง Personal Branding และ Youtuber + TEDtalks คือ คำตอบ ที่จะพาคุณไปสู่ความสำเร็จ

ChatTalks…คุยธุรกิจ คิดให้เป็น
http://www.facebook.com/chatchaitalk
http://www.chattalks.info
Tel.092-387-1241 , Line ID : ChatTalks
Email : kittisak1241@yahoo.com

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

‘เนื้อแท้’ ยก ‘เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์-เซเว่นอีเลฟเว่น’ ประตูบานใหญ่ เสิร์ฟสินค้าเจาะตลาดแมส

2025 ไทยรัฐกรุ๊ป ยกระดับประสบการณ์ผู้ชมครั้งใหญ่ ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์ม ตอกย้ำเบอร์หนึ่งสื่อไทย

EMILY’S หมี่ไก่ฉีก มีลุ้นแตะ ‘500 ล้าน’ ขายได้เดือนละ 1 ล้านกล่อง เตรียมบุกต่างประเทศด้วย

ไก่ทอดฮ็อทสตาร์ ผนึกเป๊ปซี่ รุก GEN Z

‘HAAB’ ขายขนมไข่เดือนละ ‘3 ล้านชิ้น’ เปิดร้านมา 1 ปี เตรียมบุก ‘มาเลเซีย’ เป็นประเทศแรก