"อิชิตัน" แกเกมส์ จากแจกคนซื้อ มาแจกคนขายแทน

ผมเคยบอกเสมอๆ
ว่าคุณตัน ภาสกรนที
ก็กำเนิดธุรกิจ สร้าง "โออิชิ กับ อิชิตัน"
มาจากแคมเปญโปรโมชั่นร้อนๆ
เปิดฝา..ได้โชค” หรือเราชอบแซวว่า
เป็น “หวยของคุณตัน” ที่ออกมาทุกปี
จนบางคนซื้อชาเขียว
มาเพื่อ “ลุ้นโชค” อย่างเดียว
ส่วนจะกินหรือเปล่า ต้องเดาเอาเอง
.
แต่ช่วงหน้าร้อนปีนี้
สงคราม “หวยชาเขียว” กลับไม่มี
โออิชิ…เงียบ, อิชิตัน…เหงาๆ 
ซัมเมอร์ปีนี้ มีเพียงโออิชิรายเดียว
ที่เปิดแคมเปญหน้าร้อน 
ซึ่งเป็นแนวทางที่โออิชิ
ใช้ในการทำโปรโมชั่นมาตลอด
.
โออิชิ จัดลุ้นรางวัลทริปโอกินาว่า
สุดฟินกับ 10 หนุ่ม GMM 
จำนวน 50 รางวัล รวม 100 คน 
หรือ เลือกลุ้นรางวัลกองทัพรถ 100 คัน 
รวมมูลค่าของรางวัลกว่า 27 ล้านบาท 
.
แต่การทำแคมเปญของโออิชิในปีนี้
แตกต่างจาก “อิชิตัน” อย่างสิ้นเชิง 
อิชิตัน เลือกที่จะทำแคมเปญกับร้านค้า
เพื่อกระตุ้นให้เกิดการสั่งสินค้าเข้าไปขาย
.
อิชิตัน จัดแคมเปญ 
“อิชิตัน ยกลังลุ้นเบนซ์ รวยทอง” 
เพื่อเปิดโอกาสให้เจ้าของร้านค้า
ได้มีสิทธิลุ้นรับรางวัลใหญ่ 
โดยคาดว่าแคมเปญนี้จะผลักดันให้อิชิตัน
มียอดขายรวมเติบโต 19% ในช่วงหน้าร้อน
.
แคมเปญนี้ ของอิชิตันเปลี่ยนไป
"จากที่เคยแจกผู้ดื่ม วันนี้มาแจกคนขาย"
แถมยังรวมสินค้าทุกชนิดของอิชิตัน
ทั้งอิชิตันกรีนที อิชิตันแฮปปี้ที อิชิตันชิวชิว 
เย็นเย็น และเย็นเย็นฟัน เข้าร่วมรายการ
เพื่อส่งชิงโชค โดยจะมีการจับรางวัล 4 ครั้ง
ในเดือนมีนาคม เมษายน 
พฤษภาคม และ มิถุนายน 
ในรายการ “กิ๊กดู๋สงครามเพลงเงินล้าน” 
โดยรถยนต์เมอร์เซเดส เบนซ์ GLA 200 Urban ครั้งละ 1 รางวัล 
และทองคำหนัก 1 บาท ครั้งละ 50 รางวัล
.
การเลือกทำโปรโมชั่นกับร้านค้าย่อยนั้น
ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากตลาดเครื่องดื่มชาเขียว
มีการเติบโตแบบติดลบ 4% 
การจะแจกเป็น “หวยชาเขียว” แบบเมื่อก่อน
ย่อมมีอัตราเสี่ยงอย่างมากในการขาดทุน
.
นี่คือการ “แก้เกมธุรกิจ” 
จากเจ้าพ่อโปรโมชั่นอย่างคุณตัน
ที่วันนี้ เริ่มเปลี่ยนพฤติกรรม 
ไม่โหมโปรโมชั่นเหมือนตอนแจ้งเกิดสมัยก่อน
ถือเป็นการพลิกเกมรบ
ที่น่าจับตามองไม่น้อยทีเดียว !!
เฮ่ย! มันเป็นแบบนี้ได้ไงฟ่ะ!
.
ChatTalks…คุยธุรกิจ คิดให้เป็น
www.chattalks.info
Tel.092-387-1241 , Line ID : ChatTalks
Email : kittisak1241@yahoo.com

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

สงครามร้านชานมไข่มุกพลิกสู่บลูโอเชี่ยน! ‘แบร์เฮาส์’ ผุด 109 สาขา ปี 71

‘HAAB’ ขายขนมไข่เดือนละ ‘3 ล้านชิ้น’ เปิดร้านมา 1 ปี เตรียมบุก ‘มาเลเซีย’ เป็นประเทศแรก

ลอรีอัล ปารีส พา “ณิชา” บินลัดฟ้าสร้างปรากฎการณ์ Walk Your Worth โชว์บนรันเวย์สุดอลังการ ใจกลางหอไอเฟล ณ กรุงปารีส

เมื่อคนใส่กางเกงยีนส์ กลายเป็นคนมี Creative Looking

มิติใหม่แห่งการเสพสื่อ เรื่องแบบนี้คุณต้องรู้