"อิชิตัน" แกเกมส์ จากแจกคนซื้อ มาแจกคนขายแทน

ผมเคยบอกเสมอๆ
ว่าคุณตัน ภาสกรนที
ก็กำเนิดธุรกิจ สร้าง "โออิชิ กับ อิชิตัน"
มาจากแคมเปญโปรโมชั่นร้อนๆ
เปิดฝา..ได้โชค” หรือเราชอบแซวว่า
เป็น “หวยของคุณตัน” ที่ออกมาทุกปี
จนบางคนซื้อชาเขียว
มาเพื่อ “ลุ้นโชค” อย่างเดียว
ส่วนจะกินหรือเปล่า ต้องเดาเอาเอง
.
แต่ช่วงหน้าร้อนปีนี้
สงคราม “หวยชาเขียว” กลับไม่มี
โออิชิ…เงียบ, อิชิตัน…เหงาๆ 
ซัมเมอร์ปีนี้ มีเพียงโออิชิรายเดียว
ที่เปิดแคมเปญหน้าร้อน 
ซึ่งเป็นแนวทางที่โออิชิ
ใช้ในการทำโปรโมชั่นมาตลอด
.
โออิชิ จัดลุ้นรางวัลทริปโอกินาว่า
สุดฟินกับ 10 หนุ่ม GMM 
จำนวน 50 รางวัล รวม 100 คน 
หรือ เลือกลุ้นรางวัลกองทัพรถ 100 คัน 
รวมมูลค่าของรางวัลกว่า 27 ล้านบาท 
.
แต่การทำแคมเปญของโออิชิในปีนี้
แตกต่างจาก “อิชิตัน” อย่างสิ้นเชิง 
อิชิตัน เลือกที่จะทำแคมเปญกับร้านค้า
เพื่อกระตุ้นให้เกิดการสั่งสินค้าเข้าไปขาย
.
อิชิตัน จัดแคมเปญ 
“อิชิตัน ยกลังลุ้นเบนซ์ รวยทอง” 
เพื่อเปิดโอกาสให้เจ้าของร้านค้า
ได้มีสิทธิลุ้นรับรางวัลใหญ่ 
โดยคาดว่าแคมเปญนี้จะผลักดันให้อิชิตัน
มียอดขายรวมเติบโต 19% ในช่วงหน้าร้อน
.
แคมเปญนี้ ของอิชิตันเปลี่ยนไป
"จากที่เคยแจกผู้ดื่ม วันนี้มาแจกคนขาย"
แถมยังรวมสินค้าทุกชนิดของอิชิตัน
ทั้งอิชิตันกรีนที อิชิตันแฮปปี้ที อิชิตันชิวชิว 
เย็นเย็น และเย็นเย็นฟัน เข้าร่วมรายการ
เพื่อส่งชิงโชค โดยจะมีการจับรางวัล 4 ครั้ง
ในเดือนมีนาคม เมษายน 
พฤษภาคม และ มิถุนายน 
ในรายการ “กิ๊กดู๋สงครามเพลงเงินล้าน” 
โดยรถยนต์เมอร์เซเดส เบนซ์ GLA 200 Urban ครั้งละ 1 รางวัล 
และทองคำหนัก 1 บาท ครั้งละ 50 รางวัล
.
การเลือกทำโปรโมชั่นกับร้านค้าย่อยนั้น
ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากตลาดเครื่องดื่มชาเขียว
มีการเติบโตแบบติดลบ 4% 
การจะแจกเป็น “หวยชาเขียว” แบบเมื่อก่อน
ย่อมมีอัตราเสี่ยงอย่างมากในการขาดทุน
.
นี่คือการ “แก้เกมธุรกิจ” 
จากเจ้าพ่อโปรโมชั่นอย่างคุณตัน
ที่วันนี้ เริ่มเปลี่ยนพฤติกรรม 
ไม่โหมโปรโมชั่นเหมือนตอนแจ้งเกิดสมัยก่อน
ถือเป็นการพลิกเกมรบ
ที่น่าจับตามองไม่น้อยทีเดียว !!
เฮ่ย! มันเป็นแบบนี้ได้ไงฟ่ะ!
.
ChatTalks…คุยธุรกิจ คิดให้เป็น
www.chattalks.info
Tel.092-387-1241 , Line ID : ChatTalks
Email : kittisak1241@yahoo.com

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

นิรมน คนหน้าเย็น โฆษณาใหม่จาก แอร์ เอเชีย ใช้แอร์โฮสเตสจริง มาร้องเพลงโฆษณา

คะแนน ฟีฟ่า แร้งกิ้ง ของ ทีมชาติไทย จะอยู่ที่อันดับ 99 ของโลก

‘ปัญญ์ปุริ’ สานเป้าหมายแบรนด์โลก ลุยต่างประเทศ ทุ่ม 500 ล้าน เปิด 50 สาขา

‘ลุฟท์ฮันซ่า’ นำเครื่องบินใหญ่สุดของโลก แอร์บัส A380 คัมแบ็กให้บริการในไทย

“ศุภาลัย”ชูมิกซ์โปรดักส์ชิงดีมานด์แนวราบปักหมุดใจกลางเมืองภูเก็ต