"ปรนเปรอ มาร์เก็ตติ้ง" ...การตลาดฟาดเรียบ
หลายคนบ่นว่าเศรษฐกิจแย่ ขายของก็เจ๊ง ทำไรก็ซวย ทำแทบตาย เหนื่อยแทบรากเลือด แต่ทุนหาย กำไรหด ได้ไม่คุ้มเสีย เหนื่อยฟรี แถมขาดทุนป่นปี้อีก อะไรกันฟ่ะนี่...ชีวิต
ถามว่าจริงมั๊ยแบบนี้ บอกเลยว่าจริงโครต ถ้าคุณเมิงยังคิด ยังทำธุรกิจแบบดิมๆ ไอ้ประเภททำธุรกิจ อะไรก็ติดกรอบอยู่แค่นั้น ขายอาหารก็มองแค่อร่อย ขายเสื้อผ้า ก็มองแค่สวย ทันสมัย ขายอะไรก็ช่าง แต่มองแค่กรอบอรรถประโยชน์พื้นๆ ของสินค้า ถ้าคิดแบบนี้ ทำแบบนี้ ความซวยเกิดขึ้น... มันไม่ใช่โชคชะตา หรือเศรษฐกิจไม่ดีอะไรหรอก แต่เรื่องจริง คือ คุณแม่งตกยุค คุณเมิงทำธุรกิจแบบไดโนเสาร์โครตๆ เข้าใจป่ะ
การทำธุรกิจหรือขายสินค้าสมัยนี้ บอกเลย ต้องคิดนอกกรอบจากธุรกิจเดิมๆ ให้เยอะ แตกต่างอย่างเดียวไม่พอ มันต้องเบี่ยงเบนและปรนเปรอลูกค้า เอาชนิดแบบว่าลืมตัวตนจริงๆ ของสินค้าไปเลย นั่นแหล่ะ มันถึงจะอยู่รอด มันถึงจะเจ๋งพอ เฮ่ย! นี่เรื่องจริง ไม่ได้ล้อเล่น
นอกกรอบยังไง เบี่ยงเบนยังไง นี่คือตัวอย่างที่คุณต้องอึ้ง ทึ่ง หวอ เรื่องแบบนี้คุณรู้ แต่ไม่เคยคิดเพราะชินมากกว่า เลยคิดว่ามันเป็นเรื่องปกติ โทรศัพท์มือถือที่คุณซื้อมา เดี๋ยวนี้คุณใช้ทำอะไรบ้าง ใช้เล่นโซเชียลต่างๆ 60% ใช้ถ่ายรูป แต่งภาพลงโซเชียล 20% ฟังเพลง ดูหนัง ดูซีรี่ 15% ใช้งานอื่นๆ อีก 4% โทรเข้า-ออกแค่ 1% แต่เรื่องจริงมัน คือ โทรศัพท์มือถือ นี่แหล่ะ...ปรนเปรอลูกค้า
กินกาแฟร้านดังระดับโลก ใช้เป็นที่อัพสเตตัสทางสังคม 50% ใช้เป็นที่ประชุม สังสรรค์ นั่งทำงาน 30% ใช้เป็นมุมสงบ แอบมองสาวสวย หนุ่มหล่อ 15% ตั้งใจมากินกาแฟ 5% แต่ธุรกิจจริงมันคือ ร้านขายกาแฟ นี่แหล่ะ...ปรนเปรอลูกค้า
ทำธุรกิจสมัยนี้มันต้องแบบนี้ มันต้องให้อะไรลูกค้ามากกว่าที่เค้าอยากได้ ปรนเปรอเข้าไป มากๆๆๆๆๆๆ กว่าที่เค้าคิด คุณถึงจะชนะคนอื่น คุณถึงจะประสบความสำเร็จ อย่าคิดว่า โห แม่ง! ก็ขาดทุนยับดิ บ้าป่ะ ปญอ. ทุกอย่างมันออกมาที่ราคา คิดเบ็ดเสร็จบวกไปหมดทุกอย่างแล้ว แพงโคตร แต่ยยอมจ่าย เพราะเค้าคิดว่าได้มากกว่าที่เค้าอยากได้ จนคิดว่าได้ฟรี และคุ้มมาก ที่จะจ่ายแพงกว่าคนอื่น
ทีนี้เข้าใจยัง ว่าปรนเปรอยังไง นั่นแหล่ะ...การทำธุรกิจวันนี้ต้องแบบนี้ คิดซะ ถ้าอยากรวย 555
ChatTalks…คุยธุรกิจ คิดให้เป็น
http://www.facebook.com/chatchaitalk
http://www.chattalks.info
Tel.092-387-1241 , Line ID : ChatTalks
Email : kittisak1241@yahoo.com
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นต่อบทความนี้