สินค้าแบรนด์ใหญ่ แบรนด์ดัง เมื่อถึงเวลา ปรับภาพลักษณ์ ด้วยการเปลี่ยน Logo
การทำธุรกิจ
สิ่งสำคัญที่สุดคือเรื่องของ “Brand Name”
คือชื่อของสินค้าและบริษัท
ซึ่งตรงนี้ ยิ่งอยู่นาน ยิ่งได้รับความน่าเชื่อถือ
.
แต่หลายคนมักเริ่มสับสน
ว่า Brand Name กับ LOGO
มันใช่อันเดียวกันหรือเปล่า
อันไหนเปลี่ยนได้ อันไหนไม่ควรเปลี่ยน
.
เอาจริงๆ เลยนะครับ
LOGO เป็นสิ่งที่เปลี่ยนได้ครับ
หลายแบรนด์ หลายบริษัท
เปลี่ยน LOGO ตามยุคตามสมัยเรื่อยมา
.
ล่าสุด หนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่อย่าง “ไทยรัฐ”
ก็ถึงเวลาที่จะ Rebranding
ปรับลุคให้ดูแตกต่าง
ดูเรียบและล้ำกว่าเดิม
เพื่อจับตลาดคนรุ่นใหม่มากขึ้น
โดยปรับเปลี่ยน LOGO
ของหนังสือพิมพ์ใหม่ทั้งหมด
และเนื้อหา ก็จะปรับเปลี่ยนตามยุคสมัยมากขึ้น
โดยเริ่มมาตั้งแต่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา
.
ไม่ใช่แค่ธุรกิจไทยเท่านั้น
เจ้าพ่อธุรกิจออนไลน์ระดับโลกอย่าง LAZADA
ก็ทำการรีแบรนด์เปลี่ยนโลโก้บ้างแล้ว
โดยการปรับตั้งแต่ตัวฟอนต์
ไปจนถึงสัญลักษณ์หลัก
ให้ดูทันสมัยและแข็งแรงมากขึ้น
ใช้จริงแล้วทั่วภูมิภาคทั้ง 6 ประเทศ
ตามแนวคิด "ช็อปง่ายๆ ช็อป ลาซาด้า"
.
นี่คือเรื่องจริงที่เกิดขึ้น
และหลายๆ บริษัท ก็ทำธุรกิจมาแบบนี้เสมอ
บริษัทใหญ่ๆ ที่อยู่มานาน
ต่างปรับเปลี่ยน LOGO มาแล้วแทบทั้งนั้น
ดังเช่นเดียวกับ “ไทยรัฐ” และ “LAZADA”
ที่ทำและปรับเปลี่ยนในครั้งนี้
เฮ่ย! มันเป็นแบบนี้ ได้ไงฟ่ะ
.
ChatTalks…คุยธุรกิจ คิดให้เป็น
www.chattalks.info
www.facebook.com/chatchaitalk
Tel.092-387-1241 , Line ID : ChatTalks
Email : kittisak1241@yahoo.com
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นต่อบทความนี้