สินค้าแบรนด์ใหญ่ แบรนด์ดัง เมื่อถึงเวลา ปรับภาพลักษณ์ ด้วยการเปลี่ยน Logo

การทำธุรกิจ
สิ่งสำคัญที่สุดคือเรื่องของ “Brand Name”
คือชื่อของสินค้าและบริษัท
ซึ่งตรงนี้ ยิ่งอยู่นาน ยิ่งได้รับความน่าเชื่อถือ
.
แต่หลายคนมักเริ่มสับสน
ว่า Brand Name กับ LOGO
มันใช่อันเดียวกันหรือเปล่า
อันไหนเปลี่ยนได้ อันไหนไม่ควรเปลี่ยน
.
เอาจริงๆ เลยนะครับ
LOGO เป็นสิ่งที่เปลี่ยนได้ครับ
หลายแบรนด์ หลายบริษัท 
เปลี่ยน LOGO ตามยุคตามสมัยเรื่อยมา
.
ล่าสุด หนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่อย่าง “ไทยรัฐ”
ก็ถึงเวลาที่จะ Rebranding 
ปรับลุคให้ดูแตกต่าง 
ดูเรียบและล้ำกว่าเดิม
เพื่อจับตลาดคนรุ่นใหม่มากขึ้น 
โดยปรับเปลี่ยน LOGO 
ของหนังสือพิมพ์ใหม่ทั้งหมด
และเนื้อหา ก็จะปรับเปลี่ยนตามยุคสมัยมากขึ้น
โดยเริ่มมาตั้งแต่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา
.
ไม่ใช่แค่ธุรกิจไทยเท่านั้น
เจ้าพ่อธุรกิจออนไลน์ระดับโลกอย่าง LAZADA
ก็ทำการรีแบรนด์เปลี่ยนโลโก้บ้างแล้ว 
โดยการปรับตั้งแต่ตัวฟอนต์
ไปจนถึงสัญลักษณ์หลัก
ให้ดูทันสมัยและแข็งแรงมากขึ้น
ใช้จริงแล้วทั่วภูมิภาคทั้ง 6 ประเทศ
ตามแนวคิด "ช็อปง่ายๆ ช็อป ลาซาด้า"
.
นี่คือเรื่องจริงที่เกิดขึ้น
และหลายๆ บริษัท ก็ทำธุรกิจมาแบบนี้เสมอ
บริษัทใหญ่ๆ ที่อยู่มานาน
ต่างปรับเปลี่ยน LOGO มาแล้วแทบทั้งนั้น
ดังเช่นเดียวกับ “ไทยรัฐ” และ “LAZADA”
ที่ทำและปรับเปลี่ยนในครั้งนี้
เฮ่ย! มันเป็นแบบนี้ ได้ไงฟ่ะ
.
ChatTalks…คุยธุรกิจ คิดให้เป็น
www.chattalks.info
www.facebook.com/chatchaitalk
Tel.092-387-1241 , Line ID : ChatTalks
Email : kittisak1241@yahoo.com

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

นิรมน คนหน้าเย็น โฆษณาใหม่จาก แอร์ เอเชีย ใช้แอร์โฮสเตสจริง มาร้องเพลงโฆษณา

คะแนน ฟีฟ่า แร้งกิ้ง ของ ทีมชาติไทย จะอยู่ที่อันดับ 99 ของโลก

‘ปัญญ์ปุริ’ สานเป้าหมายแบรนด์โลก ลุยต่างประเทศ ทุ่ม 500 ล้าน เปิด 50 สาขา

‘ลุฟท์ฮันซ่า’ นำเครื่องบินใหญ่สุดของโลก แอร์บัส A380 คัมแบ็กให้บริการในไทย

“ศุภาลัย”ชูมิกซ์โปรดักส์ชิงดีมานด์แนวราบปักหมุดใจกลางเมืองภูเก็ต