9 วิธีคิด ระหว่างลูกน้อง กับ ลูกค้า

ในการทำธุรกิจ
สิ่งสำคัญที่สุดในยุคนี้
คุณต้องรู้และเข้าใจใน 2 เรื่อง
ทั้งด้านใน และด้านนอกองค์กร
ในองค์กร...
คุณต้องรู้ว่าลูกน้องคุณเปลี่ยนไปอย่างไร
นอกองค์กร...
คุณต้องรู้ว่าลูกค้าเปลี่ยนไปอย่างไร
.
นี่คือ 9 วิธีคิด อระหว่าง “ลูกน้อง” และ “ลูกค้า”
ที่จะทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ
.
เรามาดู ลูกน้องเราก่อนดีกว่า
.
1.ในอดีต เราชอบลูกน้องที่ทำตามสั่ง
แต่ปัจจุบัน เราชอบลูกน้องที่ช่วยเราคิด 
ช่วยเราสั่ง
.
2.ในอดีตลูกน้องไม่มีทางเลือก 
แต่ปัจจุบัน ลูกน้องมีแต่ทางเลือกเยอะ 
คนรุ่นใหม่จึงเปลี่ยนงานบ่อย 
และทนความเป็นเป็นลูกจ้างน้อยลงทุกวัน
3.ในอดีตลูกน้องต้องอดทนมาก 
แต่ปัจจุบันหัวหน้า หรือ เจ้าของ 
ต้องอดทนมากกว่า 
.
4.ในอดีต ลูกน้องสนความก้าวหน้า,ค่าจ้าง 
ปัจจุบัน ส่วนใหญ่สนแต่ค่าจ้างเท่านั้น 
เพราะ Career Path มันไม่มีอีกแล้ว
มันหมดไปแล้วในโลกการทำงานในปัจจุบัน
.
5.หัวหน้าที่ดี ควรลดลูกน้อง 
แล้วเพิ่มหุ้นส่วนให้มากขึ้น 
ลูกจ้างที่ดีในยุคต่อไป 
จะถูกเปลี่ยนสถานะเป็นหุ้นส่วน
.
6.ปลุกให้มีความคิดสร้างสรรค์เสมอ 
เพราะคนเก่ง 
มักเริ่มมาจากการเป็นผู้อยากรู้มาก่อน
7.ผู้เชี่ยวชาญ ต้องเริ่มจาก มือสมัครเล่น
ผู้ที่มีความสุข ต้องผ่าน
และรู้จักความทุกข์มาก่อน
.
8.ถ้าเรายังไม่พอใจกับสิ่งที่ตัวเราเป็น
นั่นหมายความว่า จะไม่มีใครพอใจ 
หรือภูมิใจในตัวเราเลย 
.
9.เราต้องทำให้ลูกน้อง เป็นลูกค้าเราให้ได้
ถ้าทำไม่ได้ เราต้องเปลี่ยนลูกน้อง 
หรือ ไม่ก็เปลี่ยนสินค้า 
เพราะถ้าคนขาย ยังไม่กล้าใช้สินค้า 
มันคือล้มเหลวตั้งแต่เริ่มต้นแล้ว
.
ทีนี้ เรามาดูในส่วนของลูกค้ากันบ้าง
1.ในอดีตลูกค้าคือพระเจ้า
ปัจจุบันลูกค้าคือโอกาสในชีวิตเรา 
การสร้างชีวิต คือ การสร้างฐานลูกค้า 
.
2.งานทุกงาน ต้องมีลูกค้า
งานที่ไม่มีลูกค้า คือ หุ่นยนต์และเครื่องจักร 
.
3.ทักษะที่สำคัญที่สุดในยุคนี้ คือ การสื่อสาร 
การสื่อสาร เป็นสิ่งที่มนุษย์ 
ทำได้ดีกว่าหุ่นยนต์และคอมพิวเตอร์ 
ถ้าเราอยากสำคัญและมีอนาคต 
ให้ทุ่มเทให้ทักษะในการสื่อสาร 
และ การโน้มน้าวใจคน
.
4.กลยุทธ์การขายที่ดีที่สุดในยุคนี้ 
คือการโน้มน้าว และสร้างความประทับใจ 
จนลูกค้า กลายเป็นคนช่วยเราบอกต่อ
.
5.ถ้าเราทำให้ลูกค้ารักเราไม่ได้ 
แปลว่า เราไม่ได้ใส่ใจในการทำสินค้าจริงๆ
6.การมีลูกค้าเยอะๆ ไม่ได้ช่วยให้ธุรกิจดี 
แต่การมีลูกค้าที่ชัดเจนต่างหาก 
จะทำให้ธุรกิจโตและยั่งยืน 
.
7.ลูกค้าในปัจจุบัน ต้องการเป็นคนพิเศษ 
ถ้าเราไม่สร้างความแตกต่างที่พิเศษ 
ก็จงเลิกสร้างแบรนด์ไปเถอะ
.
8.ไม่ต้องมีลูกค้ามากมาย 
แต่ขอให้มีลูกค้าที่มี Brand Loyalty ที่มากพอ 
ก็สามารถประสบความสำเร็จได้แล้ว
.
9.ถ้าเรายังไม่พอใจกับสิ่งที่ตัวเราเป็น
นั่นหมายความว่า จะไม่มีใครพอใจ 
หรือภูมิใจในตัวเราเลย
.
ChatTalks…คุยธุรกิจ คิดให้เป็น
http://www.chattaljs.info
www.facebook.com/chatchaitalk
Tel.092-387-1241 , Line ID : ChatTalks
Email : kittisak1241@yahoo.com

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

นิรมน คนหน้าเย็น โฆษณาใหม่จาก แอร์ เอเชีย ใช้แอร์โฮสเตสจริง มาร้องเพลงโฆษณา

คะแนน ฟีฟ่า แร้งกิ้ง ของ ทีมชาติไทย จะอยู่ที่อันดับ 99 ของโลก

‘ปัญญ์ปุริ’ สานเป้าหมายแบรนด์โลก ลุยต่างประเทศ ทุ่ม 500 ล้าน เปิด 50 สาขา

‘ลุฟท์ฮันซ่า’ นำเครื่องบินใหญ่สุดของโลก แอร์บัส A380 คัมแบ็กให้บริการในไทย

“ศุภาลัย”ชูมิกซ์โปรดักส์ชิงดีมานด์แนวราบปักหมุดใจกลางเมืองภูเก็ต