9 วิธีคิด ระหว่างลูกน้อง กับ ลูกค้า

ในการทำธุรกิจ
สิ่งสำคัญที่สุดในยุคนี้
คุณต้องรู้และเข้าใจใน 2 เรื่อง
ทั้งด้านใน และด้านนอกองค์กร
ในองค์กร...
คุณต้องรู้ว่าลูกน้องคุณเปลี่ยนไปอย่างไร
นอกองค์กร...
คุณต้องรู้ว่าลูกค้าเปลี่ยนไปอย่างไร
.
นี่คือ 9 วิธีคิด อระหว่าง “ลูกน้อง” และ “ลูกค้า”
ที่จะทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ
.
เรามาดู ลูกน้องเราก่อนดีกว่า
.
1.ในอดีต เราชอบลูกน้องที่ทำตามสั่ง
แต่ปัจจุบัน เราชอบลูกน้องที่ช่วยเราคิด 
ช่วยเราสั่ง
.
2.ในอดีตลูกน้องไม่มีทางเลือก 
แต่ปัจจุบัน ลูกน้องมีแต่ทางเลือกเยอะ 
คนรุ่นใหม่จึงเปลี่ยนงานบ่อย 
และทนความเป็นเป็นลูกจ้างน้อยลงทุกวัน
3.ในอดีตลูกน้องต้องอดทนมาก 
แต่ปัจจุบันหัวหน้า หรือ เจ้าของ 
ต้องอดทนมากกว่า 
.
4.ในอดีต ลูกน้องสนความก้าวหน้า,ค่าจ้าง 
ปัจจุบัน ส่วนใหญ่สนแต่ค่าจ้างเท่านั้น 
เพราะ Career Path มันไม่มีอีกแล้ว
มันหมดไปแล้วในโลกการทำงานในปัจจุบัน
.
5.หัวหน้าที่ดี ควรลดลูกน้อง 
แล้วเพิ่มหุ้นส่วนให้มากขึ้น 
ลูกจ้างที่ดีในยุคต่อไป 
จะถูกเปลี่ยนสถานะเป็นหุ้นส่วน
.
6.ปลุกให้มีความคิดสร้างสรรค์เสมอ 
เพราะคนเก่ง 
มักเริ่มมาจากการเป็นผู้อยากรู้มาก่อน
7.ผู้เชี่ยวชาญ ต้องเริ่มจาก มือสมัครเล่น
ผู้ที่มีความสุข ต้องผ่าน
และรู้จักความทุกข์มาก่อน
.
8.ถ้าเรายังไม่พอใจกับสิ่งที่ตัวเราเป็น
นั่นหมายความว่า จะไม่มีใครพอใจ 
หรือภูมิใจในตัวเราเลย 
.
9.เราต้องทำให้ลูกน้อง เป็นลูกค้าเราให้ได้
ถ้าทำไม่ได้ เราต้องเปลี่ยนลูกน้อง 
หรือ ไม่ก็เปลี่ยนสินค้า 
เพราะถ้าคนขาย ยังไม่กล้าใช้สินค้า 
มันคือล้มเหลวตั้งแต่เริ่มต้นแล้ว
.
ทีนี้ เรามาดูในส่วนของลูกค้ากันบ้าง
1.ในอดีตลูกค้าคือพระเจ้า
ปัจจุบันลูกค้าคือโอกาสในชีวิตเรา 
การสร้างชีวิต คือ การสร้างฐานลูกค้า 
.
2.งานทุกงาน ต้องมีลูกค้า
งานที่ไม่มีลูกค้า คือ หุ่นยนต์และเครื่องจักร 
.
3.ทักษะที่สำคัญที่สุดในยุคนี้ คือ การสื่อสาร 
การสื่อสาร เป็นสิ่งที่มนุษย์ 
ทำได้ดีกว่าหุ่นยนต์และคอมพิวเตอร์ 
ถ้าเราอยากสำคัญและมีอนาคต 
ให้ทุ่มเทให้ทักษะในการสื่อสาร 
และ การโน้มน้าวใจคน
.
4.กลยุทธ์การขายที่ดีที่สุดในยุคนี้ 
คือการโน้มน้าว และสร้างความประทับใจ 
จนลูกค้า กลายเป็นคนช่วยเราบอกต่อ
.
5.ถ้าเราทำให้ลูกค้ารักเราไม่ได้ 
แปลว่า เราไม่ได้ใส่ใจในการทำสินค้าจริงๆ
6.การมีลูกค้าเยอะๆ ไม่ได้ช่วยให้ธุรกิจดี 
แต่การมีลูกค้าที่ชัดเจนต่างหาก 
จะทำให้ธุรกิจโตและยั่งยืน 
.
7.ลูกค้าในปัจจุบัน ต้องการเป็นคนพิเศษ 
ถ้าเราไม่สร้างความแตกต่างที่พิเศษ 
ก็จงเลิกสร้างแบรนด์ไปเถอะ
.
8.ไม่ต้องมีลูกค้ามากมาย 
แต่ขอให้มีลูกค้าที่มี Brand Loyalty ที่มากพอ 
ก็สามารถประสบความสำเร็จได้แล้ว
.
9.ถ้าเรายังไม่พอใจกับสิ่งที่ตัวเราเป็น
นั่นหมายความว่า จะไม่มีใครพอใจ 
หรือภูมิใจในตัวเราเลย
.
ChatTalks…คุยธุรกิจ คิดให้เป็น
http://www.chattaljs.info
www.facebook.com/chatchaitalk
Tel.092-387-1241 , Line ID : ChatTalks
Email : kittisak1241@yahoo.com

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

อย่ากลัว Distruption เพราะมันมากาคุณแน่ๆ

“พจน์ อานนท์” หนัง Content “ต่ำ” แต่คำโปรโมท “สูง”

กางเกงยีนส์ ‘แม็ค’ ปรับธุรกิจอย่างไร ให้มากกว่าเดนิม สร้างการโตนิวไฮรอบ 7 ปี

Heineken 0.0 เบยร์ไม่มีแอลกอฮอลล์ แกกกฏโฆษณา และฉีกภาพเบียร์ในตำนาน

ต่อไปนี้ ระบบการทำธุรกิจ จะโดน Distrub