แปลกใจมั๊ย ทำไมหนังอินเดีย ถึงกลับมาฮิตในเมืองไทย

ผมก็ยังงงๆ อยู่
ว่าวันนี้ทีวีไทย 
ทำไมมีหนังอินเดียเยอะนัก
เอาว่าแทบทุกช่องเลยแล้วกัน
มันเกิดอะไรขึ้นเหรอ
.
เมื่อก่อนเราฮิตมากกับหนังฝรั่ง
Big Cinema เป็นโปรแกรมยอดฮิต
และแน่นอน หนังฮอลลีวูด 
ยังครองใจคนอยู่เช่นเดิม
.
มาดูอีกภาพนึง
หนังจีนหรือหนังฮ่องกง
อันนี้ก็ครองจอ ครองใจ คนไทยมานาน
ล่าสุดก็นี่เลย หนังเกาหลี
ซาดังเฮโย บ้านเรามาหลายปี
.
วันนี้ทำไม อยู่ๆ หนังอินเดียถึงฮิตขึ้นมาเฉยๆ
และไม่ใช่ฮิตธรรมดา
ขนาด JKN Global Media ผู้นำเข้า
ยังเอาบริษัทเข้าตลาด MAI ได้เลยเหมือนกัน
.
เมื่อก่อนหนังอินเดีย 
มันดูแล้วน่ารำคาญมาก
อยู่ๆ ก็ร้องเพลงข้ามเขา 
ข้ามทะเลขึ้นมาเฉยๆ
แต่วันนี้ เค้าไม่ใช่แล้ว
เพราะเป็นที่ยอมรับกันทั่วโลก
ว่า “บอลลีวูด” นั้น เป็นรองแค่ “ฮอลลีวูด” แค่นั้น
.
บอลลีวูด พัฒนาหรือก้อปมาจากฮอลลีวู้ดเด๊ะๆ
เพราะเค้าไปเรียนรู้ วิธีการผลิตจากที่นั่น
เริ่มกันตั้งแต่การสร้างเรื่องราว
ให้ดูกระชับ และทันสมัยขึ้น
รวมถึงเทคนิคการสร้างต่างๆ
ต้องบอกเลยว่า ที่นี่เค้าไม่เป็นรองใคร
.
เนื้อหาของภาพยนตร์รุ่นใหม่ก็เปลี่ยนไป
ไม่ได้เอ๊ะอะ ก็ร้องเพลงเหมือนเมื่อก่อน
เอาว่า ถ้าดูกันจริงๆ 
ต้องบอกว่า หนังฝรั่ง ฮ่องกง หรืออินเดีย
เนื้อหา การนำเสนอไม่ต่างกัน
ยิ่งสเปเชียลเอฟเฟค นี่ยิ่งไม่ต่าง
เพราะเค้ามาจากตำราเดียวกันเด๊ะๆ
.
สิ่งที่ต่าง จากหนังฝรั่งและฮ่องกง
ก็คือเรื่องราวของหนัง
ที่เข้ามาฉายเมืองไทย
มักจะผูกกับความเชื่อ และความถูกผิด
ที่เกี่ยวเนื่องมาจากความศรัทธาทางศาสนา
ซึ่งประเด็นนี้มันเข้ารากลึกของชีวิต
ทำให้คนไทย เข้าถึงหนังอินเดียได้มากขึ้น
และเนื้อหาเรื่องราวเหล่านี้
เราอาจหาไม่ได้จากหนังประเภทอื่น
นอกจากหนังอินเดียประเภทเดียวจริงๆ
.
เมื่อมีแรงผลักจาก JKN Global Media
กับเนื้อหาที่แตกต่างอย่างชัดเจน
ทำให้วันนี้ หนังอินเดีย จึงกลับเข้ายึดจออีกรอบ
และเชื่อแน่ว่า ครั้งนี้อาจอยู่อีกนาน
เหมือนหนังฝรั่งและฮ่องกง
ที่ยึดจอคนไทย มานานแสนนานแล้วเช่นกัน
เฮ่ย! มันเป็นแบบนี้ได้ไงฟ่ะ 
.
ChatTalks…คุยธุรกิจ คิดให้เป็น
www.chattalks.info
www.facebook.com/chatchaitalk
Tel.092-387-1241 , Line ID : ChatTalks
Email : kittisak1241@yahoo.com

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

มิติใหม่! ขายได้แม้ยังไม่เปิดตัว ลูกค้าซื้อเพนท์เฮ้าส์ 500 ล้านบาท ของแสนสิริ บนทำเลทองชิดลม

ศูนย์การค้าต่างพร้อมใจตกแต่งสถานที่ เพื่อร่วมต้อนรับเดือนแห่งความหลากหลายและความเท่าเทียม ในเทศกาล Pride Month

ฮาลั่น....ไม่รู้จักได๋ ไดอาน่า

เปิดวิสัยทัศน์ วินฟาสต์ ไทย-อาเซียน ประสบการณ์ลูกค้าคือ สมรภูมิใหม่ EV

'Nano' เปิดตัวสินค้ากลุ่มแสงสว่าง ตั้งเป้าปี 68 รายได้ทะลุ 2,000 ล้านบาท