แปลกใจมั๊ย ทำไมหนังอินเดีย ถึงกลับมาฮิตในเมืองไทย

ผมก็ยังงงๆ อยู่
ว่าวันนี้ทีวีไทย 
ทำไมมีหนังอินเดียเยอะนัก
เอาว่าแทบทุกช่องเลยแล้วกัน
มันเกิดอะไรขึ้นเหรอ
.
เมื่อก่อนเราฮิตมากกับหนังฝรั่ง
Big Cinema เป็นโปรแกรมยอดฮิต
และแน่นอน หนังฮอลลีวูด 
ยังครองใจคนอยู่เช่นเดิม
.
มาดูอีกภาพนึง
หนังจีนหรือหนังฮ่องกง
อันนี้ก็ครองจอ ครองใจ คนไทยมานาน
ล่าสุดก็นี่เลย หนังเกาหลี
ซาดังเฮโย บ้านเรามาหลายปี
.
วันนี้ทำไม อยู่ๆ หนังอินเดียถึงฮิตขึ้นมาเฉยๆ
และไม่ใช่ฮิตธรรมดา
ขนาด JKN Global Media ผู้นำเข้า
ยังเอาบริษัทเข้าตลาด MAI ได้เลยเหมือนกัน
.
เมื่อก่อนหนังอินเดีย 
มันดูแล้วน่ารำคาญมาก
อยู่ๆ ก็ร้องเพลงข้ามเขา 
ข้ามทะเลขึ้นมาเฉยๆ
แต่วันนี้ เค้าไม่ใช่แล้ว
เพราะเป็นที่ยอมรับกันทั่วโลก
ว่า “บอลลีวูด” นั้น เป็นรองแค่ “ฮอลลีวูด” แค่นั้น
.
บอลลีวูด พัฒนาหรือก้อปมาจากฮอลลีวู้ดเด๊ะๆ
เพราะเค้าไปเรียนรู้ วิธีการผลิตจากที่นั่น
เริ่มกันตั้งแต่การสร้างเรื่องราว
ให้ดูกระชับ และทันสมัยขึ้น
รวมถึงเทคนิคการสร้างต่างๆ
ต้องบอกเลยว่า ที่นี่เค้าไม่เป็นรองใคร
.
เนื้อหาของภาพยนตร์รุ่นใหม่ก็เปลี่ยนไป
ไม่ได้เอ๊ะอะ ก็ร้องเพลงเหมือนเมื่อก่อน
เอาว่า ถ้าดูกันจริงๆ 
ต้องบอกว่า หนังฝรั่ง ฮ่องกง หรืออินเดีย
เนื้อหา การนำเสนอไม่ต่างกัน
ยิ่งสเปเชียลเอฟเฟค นี่ยิ่งไม่ต่าง
เพราะเค้ามาจากตำราเดียวกันเด๊ะๆ
.
สิ่งที่ต่าง จากหนังฝรั่งและฮ่องกง
ก็คือเรื่องราวของหนัง
ที่เข้ามาฉายเมืองไทย
มักจะผูกกับความเชื่อ และความถูกผิด
ที่เกี่ยวเนื่องมาจากความศรัทธาทางศาสนา
ซึ่งประเด็นนี้มันเข้ารากลึกของชีวิต
ทำให้คนไทย เข้าถึงหนังอินเดียได้มากขึ้น
และเนื้อหาเรื่องราวเหล่านี้
เราอาจหาไม่ได้จากหนังประเภทอื่น
นอกจากหนังอินเดียประเภทเดียวจริงๆ
.
เมื่อมีแรงผลักจาก JKN Global Media
กับเนื้อหาที่แตกต่างอย่างชัดเจน
ทำให้วันนี้ หนังอินเดีย จึงกลับเข้ายึดจออีกรอบ
และเชื่อแน่ว่า ครั้งนี้อาจอยู่อีกนาน
เหมือนหนังฝรั่งและฮ่องกง
ที่ยึดจอคนไทย มานานแสนนานแล้วเช่นกัน
เฮ่ย! มันเป็นแบบนี้ได้ไงฟ่ะ 
.
ChatTalks…คุยธุรกิจ คิดให้เป็น
www.chattalks.info
www.facebook.com/chatchaitalk
Tel.092-387-1241 , Line ID : ChatTalks
Email : kittisak1241@yahoo.com

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

นิรมน คนหน้าเย็น โฆษณาใหม่จาก แอร์ เอเชีย ใช้แอร์โฮสเตสจริง มาร้องเพลงโฆษณา

คะแนน ฟีฟ่า แร้งกิ้ง ของ ทีมชาติไทย จะอยู่ที่อันดับ 99 ของโลก

‘ปัญญ์ปุริ’ สานเป้าหมายแบรนด์โลก ลุยต่างประเทศ ทุ่ม 500 ล้าน เปิด 50 สาขา

‘ลุฟท์ฮันซ่า’ นำเครื่องบินใหญ่สุดของโลก แอร์บัส A380 คัมแบ็กให้บริการในไทย

“ศุภาลัย”ชูมิกซ์โปรดักส์ชิงดีมานด์แนวราบปักหมุดใจกลางเมืองภูเก็ต