Ticketmaster ซื้อกิจการบางส่วน Thai Ticket Major รับเงินตุงๆ 122 ล้านบาท

บริษัท ทิกเก็ตมาสเตอร์ (Ticketmaster) ผู้จัดจำหน่ายบัตรชมการแสดงสดใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศเข้าซื้อกิจการบางส่วนของบริษัทไทยทิกเก็ตเมเจอร์ (TTM) ในเมืองไทย 
.
คาดการณ์ว่าการควบรวมกิจการครั้งนี้จะเสร็จสิ้นในช่วงไตรมาสที่ 3 ปีนี้ พร้อมลุยธุรกิจขายบัตรในโซนเอเชีย โดยพุ่งเป้าขยายแพลตฟอร์มจำหน่ายบัตรไปยังตลาดอื่นๆในภูมิภาคนี้ 
.
บริษัท ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ จำกัด (TTM)​ เป็นตัวแทนจำหน่ายบัตรแบบครบวงจรเต็มรูปแบบแห่งแรกในประเทศไทย
.
ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท เทโร เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ถือหุ้น 60%  และ บริษัท เมเจอร์ซีเนเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ถือหุ้น 40% เริ่มต้นดำเนินธุรกิจตั้งแต่ปี 2542 (เมเจอร์ฯ เข้ามาร่วมถือหุ้นในปี 2550)
.
วันนี้ (22 ก.ค.2565)​ เมเจอร์ฯ แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ขายหุ้น บริษัท ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ จำกัด จำนวน 2 แสนหุ้น หรือสัดส่วน 20% ในราคาหุ้นละ 614.70 บาท คิดเป็นมูลค่ารวม 122.94 ล้านบาท โดยขายให้กับ TICKETMASTER EUROPE HOLDCO LTD.
.
การเข้ามาซื้อกิจการบางส่วนของ Ticketmaster ใน "ไทยทิคเก็ตเมเจอร์" มีความตั้งใจเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่สุด (กำลังอยู่ระหว่างเจรจาซื้อหุ้นในฝั่ง เทโรฯ)​ และพร้อมร่วมเป็นพันธมิตรกับผู้ถือหุ้นเดิม คือ เทโรฯ และ เมเจอร์ฯ ที่ลดสัดส่วนการถือหุ้นลง
.
มาร์ค โยวิช ประธาน บริษัททิกเก็ตมาสเตอร์ กล่าวว่า “อุตสาหกรรมการแสดงสดเพื่อความบันเทิงในประเทศไทยเติบโตอย่างมากในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมา หลังจากการเข้าควบร่วมกิจการกับบริษัทไทยทิกเก็ตเมเจอร์ ทางทิกเก็ตมาสเตอร์ จะพัฒนาระบบการจำหน่ายบัตร และมอบบริการและประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้กับทั้งผู้จัดงาน เจ้าของสถานที่ และแฟนๆ ทั่วประเทศ”
.
ก่อนเข้ามาขยายธุรกิจในประเทศไทย "ทิกเก็ตมาสเตอร์" ในภูมิภาคเอเชีย ได้ก่อตั้งบริษัททิกเก็ตมาสเตอร์ไต้หวัน และทิกเก็ตมาสเตอร์สิงคโปร์ในปี 2563 
.
การเข้ามาลงทุนในประเทศไทย ทำให้ "ทิกเก็ตมาสเตอร์" กลายเป็นผู้นำของธุรกิจนี้ในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และช่วยสนับสนุนการเปิดทัวร์การแสดงในภูมิภาคนี้
.
สำหรับตลาดธุรกิจโชว์การแสดงสดทุกรูปแบบในประเทศไทยนั้นกำลังเติบโตอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการแสดงดนตรี อีเวนต์กีฬา ละครเพลง และแฟมิลี่โชว์ โดยศิลปินเริ่มเดินทางไปเปิดการแสดงในต่างประเทศมากขึ้นเพื่อขยายฐานแฟน
.
ปัจจุบัน 90% ของศิลปินตะวันตกที่เดินทางมาเปิดการแสดงในทวีปเอเชีย ต่างมีประเทศไทยอยู่ในแผนการทัวร์ ซึ่งประเทศไทยยังเป็นตลาดที่สำคัญในภูมิภาคเอเซียสำหรับเพลงเคป็อปและศิลปินญี่ปุ่น 
.
ด้วยสถานที่จัดแสดงระดับโลกที่มีมากมายหลายแห่งและความต้องการเข้าชมการแสดงสดของเหล่าแฟนๆ ที่มีจำนวนมาก จึงทำให้ประเทศไทยเป็นตลาดที่พร้อมจะปรับเปลี่ยนมาใช้ระบบจำหน่ายบัตรแบบดิจิทัล ผ่านการให้บริการของทางทิกเก็ตมาสเตอร์ 
.
ไบรอัน มาร์คาร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทโร เอ็นเทอร์เท้นเมนท์ จำกัด (มหาชน) และผู้ถือหุ้นบริษัทไทยทิกเก็ตเมเจอร์ กล่าวว่า  การเป็นส่วนหนึ่งของทิกเก็ตมาสเตอร์ จะช่วยยกระดับระบบการจำหน่ายบัตรให้กับเจ้าของสถานที่จัดงานและผู้จัดอีเวนต์ชั้นนำในประเทศไทย ในขณะที่ตลาดในประเทศไทยเติบโตจนกลายเป็นจุดหมายปลายทางหลักของโลกสำหรับการแสดงสดเพื่อความบันเทิง
.
"ทิกเก็ตมาสเตอร์" เป็นผู้จัดจำหน่ายบัตรใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นผู้นำระดับโลกในด้านผลิตภัณฑ์และบริการจำหน่ายบัตรชมการแสดงสด โดยมีหุ้นส่วนอย่างเป็นทางการนับพัน อย่างเช่น สถานที่จัดงาน ศิลปิน ทีมกีฬา งานเทศกาล ศูนย์จัดการแสดงศิลปะ โรงละคร ทำให้ในแต่ละปีบริษัททิกเก็ตมาสเตอร์ให้บริการจำหน่ายบัตรกว่า 500 ล้านใบในกว่า 30 ประเทศ ทิกเก็ตมาสเตอร์เป็นส่วนหนึ่งของบริษัทไลฟ์ เนชั่น เอ็นเตอร์เทนเมนต์

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

นีเวีย เปิดผลวิจัยระดับโลกชี้ ‘ความเหงา’ ภัยเงียบยุคใหม่ ชวนคนไทยช่วยกันดูแลใจ ภายใต้โครงการ NIVEA CONNECT

Reality Show เมืองไทย จะไปไกลทั่วโลก

ทุกความสำเร็จ เริ่มต้นที่..."ลงมือทำ"

”เอส“ เดินเกมส์ลุยปี 69 ส่งน้ำสีเรืองแสงเอาใจเจนซ่า

EMILY’S หมี่ไก่ฉีก มีลุ้นแตะ ‘500 ล้าน’ ขายได้เดือนละ 1 ล้านกล่อง เตรียมบุกต่างประเทศด้วย