เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ จัดแคมเปญพิเศษฉลอง 25 ปี ราคา 25 บาททุกโรง ทุกที่นั่ง

เป็นปรากฏการณ์ทางการตลาด
ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในวงการโรงหนัง
เมื่อ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป 
จัดโปรโมชั่นช็อคโลก ดูหนัง 25 บาท 
ทุกเรื่อง ทุกรอบ ทุกสาขา 
จนนักดูหนังแห่จอง จนเว็บล่ม แอปฯ ล่ม 
ต้องประกาศให้ซื้อตั๋วที่สาขาแทน 
.
25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา
มีกระแสนักดูหนังเกิดขึ้น
เมื่อเครือเมเจอร์ฯ จัดโปรโมชั่น
ฉลองครบรอบ 25 ปี ดูหนัง 25 บาท 
ทุกเรื่อง ทุกรอบ ทุกสาขา ตลอดทั้งวัน 

โปรโมชั่นครั้งนี้ ดึงดูดนักดูหนังเป็นอย่างมาก 
ทำให้มีคนจองบัตรชมภาพยนตร์ราคาพิเศษ 
จนระบบสำรองทั้งเว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน
ล่มในฉับพลันอย่างไม่น่าเชื่อ
.
จากข่าวล่าสุดจากสื่อต่างๆ
ปรากฏว่ามีนักดูหนัง และนักเรียน
แห่กันโดดเรียนและโดดงาน
เพื่อมาดูหนังราคาโปรโมชั่น
ในช่วง 23.00 น. ของวันที่ 24 พ.ย. 2562 
เฟซบุ๊ก Major Group ได้ประกาศว่า 
ขณะนี้โปรโมชั่นบัตรดูหนัง 25 บาท 
ที่จำหน่ายผ่าน Application และ Website 
ได้จำหน่ายเต็มโควต้าแล้ว 
ให้ลูกค้าซื้อ ได้ที่หน้าโรงภาพยนตร์ 
และขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้
.
ปรากฏการณ์ครั้งนี้ 
มีชาวเน็ตที่จองบัตรชมภาพยนตร์ 
ประสบปัญหาถูกตัดเงินในบัตรเครดิต/เดบิต
เพื่อชำระค่าบัตรชมภาพยนตร์ไปแล้ว 
แต่ไม่มีบัตรชมภาพยนตร์ในระบบ 
หลายคนทำรายการไปหลายครั้ง 
ตัดวงเงินในบัตรไปเป็นจำนวนมาก 
สุดท้าย จนท.ให้นำหลักฐานมารับเงินคืน 
และซื้อบัตรชมภาพยนตร์ใหม่ได้ที่สาขาแทน
.
นอกจากนั้นยังพบปัญหาที่ตามมาอีกมากมาย 
เพราะไม่ได้จำกัดจำนวนการซื้อต่อคน/ครั้ง 
ทำให้บางคนซื้อในจำนวนเยอะๆ 
บางคนเจอคนซื้อตั๋วมากถึง 16 ใบเลยทีเดียว
.
จากดราม่าที่เกิดขึ้น น่าจะเกิดจาก
การที่โรงหนังไม่ได้ประเมิน
ถึงพลังของผู้บริโภคที่แห่จองตั๋ว
ช่วงโปรกันอย่างถล่มทลาย 
ทำให้ไม่สามารถรับมือกับความต้องการ
ของผู้บริโภคได้เพียงพอ 
แต่สุดท้ายก็เป็นกิจกรรมการตลาดที่ช็อคโลก
เฮ่ย! มันเป็นแบบนี้ได้ไงฟ่ะ
.
ChatTalks…คุยธุรกิจ คิดให้เป็น
www.facebook.com/chatchaitalk
Tel.092-387-1241 , Line ID : ChatTalks
Email : kittisak1241@yahoo.com

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

มิติใหม่! ขายได้แม้ยังไม่เปิดตัว ลูกค้าซื้อเพนท์เฮ้าส์ 500 ล้านบาท ของแสนสิริ บนทำเลทองชิดลม

ศูนย์การค้าต่างพร้อมใจตกแต่งสถานที่ เพื่อร่วมต้อนรับเดือนแห่งความหลากหลายและความเท่าเทียม ในเทศกาล Pride Month

ฮาลั่น....ไม่รู้จักได๋ ไดอาน่า

เปิดวิสัยทัศน์ วินฟาสต์ ไทย-อาเซียน ประสบการณ์ลูกค้าคือ สมรภูมิใหม่ EV

'Nano' เปิดตัวสินค้ากลุ่มแสงสว่าง ตั้งเป้าปี 68 รายได้ทะลุ 2,000 ล้านบาท