'สุกี้ตี๋น้อย' ธุรกิจ 4 ปี สร้างรายได้เกือบ 4,000 ล้าน เตรียมขายหุ้น IPO ไตรมาส 2 ปี 2567 .

"สุกี้ตี๋น้อย" ธุรกิจที่ก่อตั้งในปี 2562 โดย คุณเฟิร์น นัทธมน พิศาลกิจวนิช (เริ่มต้นธุรกิจในวัย 25 ปี) ใช้เวลา 4 ปี สร้างแบรนด์ "สุกี้ตี๋น้อย" ให้เป็นที่รู้จักในตลาดสุกี้ จากจุดขาย "ราคา" ที่ใครๆ ก็จับต้องได้ กับบุฟเฟ่ต์ราคา 199 บาท (ปัจจุบันราคา 219 บาท) 
.
เปิดให้บริการด้วย "เวลาแตกต่าง" ช่วง 12.00 น. ถึง 5.00 น. เป็นความตั้งใจจับลูกค้ากลุ่มแมส ที่ไม่ได้ทำงาน 8.00 น. เลิกงาน 17.00 น. เท่านั้น เพราะมีคนอีกจำนวนมากทำงานเป็นกะ เลิกงานค่ำหรือดึก เพื่อให้หลากหลายอาชีพ มีเวลารับประทานที่สะดวก 
.
"บรรยากาศร้าน" รูปแบบสแตนด์อโลน มีที่จอดรถจำนวนมาก การตกแต่งร้านเทียบได้กับร้านที่อยู่ในห้าง
.
ถือเป็นจุดขายแจ้งเกิด "สุกี้ตี๋น้อย" ธุรกิจที่สามารถสร้าง "กำไร" ได้ตั้งแต่ปีแรก ตามดูรายได้ 4 ปีแรก 
.
- ปี 2562 รายได้    499 ล้านบาท กำไรสุทธิ   15 ล้านบาท
- ปี 2563 รายได้ 1,223 ล้านบาท กำไรสุทธิ 140 ล้านบาท
- ปี 2564 รายได้ 1,572 ล้านบาท กำไรสุทธิ 147 ล้านบาท
- ปี 2565 รายได้ 3,976 ล้านบาท กำไรสุทธิ 591 ล้านบาท 
.
"สุกี้ตี๋น้อย" ใช้เวลา 4 ปี สร้างรายได้จากเกือบ 500 ล้านบาท สู่กิจการที่มีรายได้เกือบ 4,000 ล้านบาท  จากกำไร 15 ล้านบาท สู่กำไรเกือบ 600 ล้านบาท
.
เห็นได้ว่าปี 2565 รายได้ สุกี้ตี๋น้อย เติบโต 153% ส่วนกำไรเติบโต 300% เมื่อเทียบกับปี 2564
.
จากรายได้และกำไรที่เพิ่มขึ้นกว่า 100% ในปี 2565 ช่วงต้นปีนี้ "สุกี้ตี๋น้อย" ได้ประกาศจ่ายโบนัส 2 เท่าของรายได้รวมต่อเดือน และแจกเงินขวัญถุงให้เป็นของขวัญวันปีใหม่ย้อนหลังให้พนักงานอีกคนละ 7,000 บาท กว่า 3,700 คน โดยใช้งบประมาณทั้งสิ้น 55 ล้านบาท
.
"การเติบโตของสุกี้ตี๋น้อย พนักงานเป็นปัจจัยสำคัญในการขยายธุรกิจ เราอยู่ในธุรกิจการบริการ ดังนั้นต้องดูแลพนักงานเพื่อส่งต่อความสุขให้กับลูกค้า โดยมีแผนเพิ่มสวัสดิการต่างๆ ให้กับพนักงาน หน้าที่ของผู้บริหารไม่ใช่แค่ดูแลลูกค้า แต่ต้องดูแลพนักงานด้วยเช่นกัน"  คุณนัทธมน พิศาลกิจวนิช ผู้ก่อตั้งสุกี้ตี๋น้อยและกรรมการผู้จัดการ  บริษัท บี เอ็น เอ็น เรสเตอรองท์ กรุ๊ป จำกัด (BNN) ได้กล่าวไว้ในช่วงที่แจกโบนัสพนักงาน 
.
การเปลี่ยนแปลงสำคัญของ "สุกี้ตี๋น้อย" เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2565 บมจ.เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ หรือ JMART ได้เข้าไปถือหุ้นใน บริษัท บี เอ็น เอ็น เรสเตอรองท์ กรุ๊ป จำกัด (BNN) เจ้าของธุรกิจร้านอาหารแบรนด์ “สุกี้ตี๋น้อย” จำนวน 352,941 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 30% มูลค่าลงทุน 1,200 ล้านบาท
.
ปัจจุบัน "สุกี้ตี๋น้อย" มี 46 สาขา ถือเป็นหนึ่งใน Key Driver สร้างกำไรให้ JMART  ไตรมาสแรกปี 2566 สุกี้ตี๋น้อย สร้างส่วนแบ่งกำไรให้ JMART กว่า 60 ล้านบาท สิ้นปีนี้ตั้งเป้าหมายเปิดสุกี้ตี๋น้อยครบ 60 สาขา
.
เมื่อต้นปี 2566 ที่ผ่านมา สุกี้ตี๋น้อยได้เริ่มออกสู่ต่างจังหวัด โดยเปิดสาขาต่างจังหวัดแห่งแรก ที่จังหวัดอยุธยา สาขา Porto go บางปะอิน และในปีนี้มีแผนขยายสาขาต่างจังหวัดเพิ่มเติม เช่น สระบุรี และชลบุรี อีกด้วย 
.
สุกี้ตี๋น้อย มีแผนจะยื่นไฟลิ่ง ต่อสำนักงาน ก.ล.ต. ปลายไตรมาส 3 หรือ ต้นไตรมาส 4 ปีนี้  เพื่อเสนอขายหุ้น IPO เข้าจดทะเบียนในตลาดฯ ราวไตรมาส 2 หรือ 3 ปี 2567 ปัจจุบันได้แต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงินเรียบร้อยแล้ว 

#สุกี้ตี๋น้อย #SukiTeenoi #JMART #BNN #BrandBuffet

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

อย่ากลัว Distruption เพราะมันมากาคุณแน่ๆ

“พจน์ อานนท์” หนัง Content “ต่ำ” แต่คำโปรโมท “สูง”

กางเกงยีนส์ ‘แม็ค’ ปรับธุรกิจอย่างไร ให้มากกว่าเดนิม สร้างการโตนิวไฮรอบ 7 ปี

Heineken 0.0 เบยร์ไม่มีแอลกอฮอลล์ แกกกฏโฆษณา และฉีกภาพเบียร์ในตำนาน

ต่อไปนี้ ระบบการทำธุรกิจ จะโดน Distrub