ทำธุรกิจ อย่าใช้เหตุผลกับคนยุคนี้

เศรษฐกิจแบบนี้
คนทำธุรกิจร้อนๆ หนาวๆ ไปตามๆ กัน
ยอดขายตก กำลังซื้อไม่มี ขายของไม่ได้กำไร
โรงงานปิด คนว่างงานพุ่ง คนตกงานล้น
บลาๆๆๆๆๆ เต็มไปหมด
ฟังแล้วขนหัวลุก
เอาไงดีว่ะ... มีวิธีแก้มั๊ย 555
.
วิธีแก้ง่ายๆ ครับ
ทำธุรกิจยุคนี้ คุณต้องเข้าใจไลฟ์สไตล์คน
“อย่าใช้เหตุผล กับคนยุคนี้”
เพราะคนยุคนี้เค้าไม่ซื้อสินค้า 
เค้าไม่จ่ายเงินด้วยเหตุผล
สินค้าที่ขายได้ ธุรกิจที่ขายดี วันนี้
มันขายด้วยอารมณ์กันทั้งนั้นครับ
.
คนไทยส่วนใหญ่มันบ้าทฤษฎี
คนทำธุรกิจส่วนใหญ่มันบ้าเหตุผล
จะทำอะไรทั้งที
ไม่ว่าจะธุรกิจหรือชีวิตส่วนตัว
ต้องหาตำรา หาเหตุผลมาสนับสนุน
1 2 3 4 5 บ้าบอเยอะแยะไปหมด
.
จะขายของ...ก็หาเหตุผลเยอะแยะ
หาข้อมูล ร้อยแปดมาสนับสนุนสินค้า
ว่าดีแบบนั้น เด่นแบบนี้
จะทำการตลาดทั้งที
ต้องเอาทฤษฎีนั้น วิชาการนี้มาจับ
ไม่งั้นไม่เวิร์ค ไม่งั้นไม่เอา
.
บอกเลย ใครทำธุรกิจแบบนี้ และคิดแบบนี้
คุณต้องจน ธุรกิจคุณต้องเจ๊งแน่ๆ
ผมทำนายเลยครับ
ไม่เกี่ยวกับเศรษฐกิจดีไม่ดีอะไรหรอก
.
ทำธุรกิจวันนี้อย่าคิดเยอะครับ
ถามใจตัวเอง
ทุกวันนี้ คุณซื้อสินค้า คุณจ่ายเงินด้วยอะไร
เหตุผล หรืออารมณ์
ถ้าใช้เหตุผล 1 2 3 4 5
แม่ม! บอกเลย ตัดใจซื้อไม่ลง เก็บเงินไว้ดีกว่า
แต่ถ้ากลับกัน มันเป็นเรื่องของอารมณ์
มันจะไม่มี 1 2 3 4 5
ตูเห็น ตูอยากได้ ตูจะเอา ซื้อเลย...จบ
ง่ายๆ แค่นี้แหล่ะ
.
ทำธุรกิจวันนี้ ตั้งโจทย์เลยครับ
จะ “บิ้วอารมณ์” คนยังไงให้ซื้อ
หาได้ หาเจอ รวยเละ
อย่ามาบ้าวิชาการหรือทฤษฎี
หาว่าเพราะเหตุผลอะไรถึงตัดสินใจซื้อ
ถึงหาเจอ แม่ม! ก็ขายไม่ได้หรอก
เพราะถ้าคุยกันด้วยเหตุผล
คำตอบคือ....ไม่ซื้อ
นี่เรื่องจริง ไม่ได้ล้อเล่น
.
นึกออกป่ะ! ยุคนี้มันต้องบิ้วอารมณ์
เค้าเรียกกันว่า Emotional
ขนาดโฆษณาขายสุขภัณฑ์
เค้ายังบอกว่าดีไซน์สวย โค้งมน
ชนะรางวัลออกแบบระดับโลก
เฮ่ย! มันเป็นแบบนี้ได้ไงฟ่ะ
.
ChatTalks…คุยธุรกิจ คิดให้เป็น
www.facebook.com/chatchaitalk
Tel.092-386-1241 , Line ID : ChatTalks
Email : kittisak1241@yahoo.com

ความคิดเห็น

บทความที่มีคนอ่านมากที่สุด

มิติใหม่! ขายได้แม้ยังไม่เปิดตัว ลูกค้าซื้อเพนท์เฮ้าส์ 500 ล้านบาท ของแสนสิริ บนทำเลทองชิดลม

ศูนย์การค้าต่างพร้อมใจตกแต่งสถานที่ เพื่อร่วมต้อนรับเดือนแห่งความหลากหลายและความเท่าเทียม ในเทศกาล Pride Month

ฮาลั่น....ไม่รู้จักได๋ ไดอาน่า

เปิดวิสัยทัศน์ วินฟาสต์ ไทย-อาเซียน ประสบการณ์ลูกค้าคือ สมรภูมิใหม่ EV

'Nano' เปิดตัวสินค้ากลุ่มแสงสว่าง ตั้งเป้าปี 68 รายได้ทะลุ 2,000 ล้านบาท